Công ty vệ sĩ bị tố chiếm đoạt tiền lương cựu chiến binh

13/12/2019 09:37 GMT+7

Hàng chục cựu chiến binh đồng loạt gửi đơn tố cáo Công ty TNHH MTV dịch vụ bảo vệ Long Hải ĐN chiếm đoạt tiền lương hơn 110 triệu đồng .

Cuối tháng 11.2019, ông Nguyễn Chí Thành (62 tuổi, trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đại diện hơn 20 đồng nghiệp đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Ngô Đăng Nam - Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ bảo vệ Long Hải ĐN (150 Vũ Quỳnh, P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) chiếm đoạt tiền lương hơn 110 triệu đồng.
Trong đơn gửi Báo Thanh Niên, ông Thành cho biết, ông cùng 20 đồng nghiệp hầu hết là cựu chiến binh, cán bộ công nhân viên đã về hưu, ký hợp đồng lao động với Công ty TNHH MTV dịch vụ bảo vệ Long Hải ĐN. Hợp đồng lao động nêu rõ, mỗi nhân viên làm công việc bảo vệ theo sự phân công của công ty sẽ được nhận 132.000 đồng/công (1 công tương đương 12 giờ làm việc). Công ty cam kết thanh toán lương tháng trước vào ngày 15 hằng tháng. Tuy nhiên đến ngày 20.11, Long Hải ĐN vẫn chưa thanh toán lương tháng 10 cho tất cả nhân viên.
Sau hơn 10 ngày không nhận được lương, cũng như không nhận được bất kỳ lời giải thích nào từ phía công ty, nhiều người đã cùng nhau đến trụ sở thì phát hiện Công ty TNHH MTV dịch vụ bảo vệ Long Hải ĐN đã đóng cửa cách đây khá lâu và nhận được thông tin Giám đốc Ngô Đăng Nam nợ tiền nhiều người, đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.
“Chúng tôi là cựu chiến binh, lao động kiếm tiền bằng mồ hôi nhưng ông Ngô Đăng Nam - Giám đốc công ty - đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền lương người lao động”, ông Thành bức xúc.
Ngày 5.12, đại diện Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo. Tuy nhiên, khi xác minh thì Công ty TNHH MTV dịch vụ bảo vệ Long Hải ĐN đã dọn đi nơi khác, giám đốc đã bỏ trốn không thể truy ra tung tích.
Trả lời PV Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Công an P.Thanh Khê Tây cho biết đơn vị đã tiếp nhận nội dung tố cáo vụ chiếm đoạt tiền lương, đồng thời xác nhận công ty này đã đóng cửa cách đây khoảng 1 tháng. “Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm ông Ngô Đăng Nam để tiến hành làm rõ vụ việc”, lãnh đạo trên thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.