Công ty P&G Việt Nam chung tay Hội Chữ Thập Đỏ vì ‘Miền Trung yêu thương’

06/12/2017 10:00 GMT+7

Bên cạnh việc kịp thời ủng hộ các tỉnh miền Trung thời điểm lũ lụt, Công ty P&G Việt Nam còn đóng góp vào công tác phòng chống và cứu trợ người dân vùng thiên tai theo kêu gọi của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam.

Thời gian vừa qua, các tỉnh miền Trung liên tục chịu tác động bởi sức tàn phá của trận lũ hằng năm và đặc biệt là cơn bão số 12 (Damrey) với nhiều thiệt hại không nhỏ cả về vật chất lẫn con người. Trước tình hình ấy, vào ngày 16.11.2017 vừa qua, Công ty P&G Việt Nam đã đồng hành cùng Trung ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tiến hành dự án “Miền Trung yêu thương” - với việc đóng góp 1 tỉ đồng vào quỹ hỗ trợ khắc phục và phòng chống thiên tai, đồng thời giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng từ trận bão vừa qua.
Trong số 1 tỉ đồng ủng hộ, Công ty P&G Việt Nam hỗ trợ 2 tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi về nước sạch và vệ sinh khoảng 400 triệu đồng, hỗ trợ 100 triệu đồng tiền mặt và 500 triệu đồng hiện vật đến các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt thiên tai liên tiếp. Với việc đóng góp này, Công ty P&G Việt Nam mong muốn cùng dự án “Miền Trung yêu thương” nâng cao ý thức của người dân về công tác phòng chống, khắc phục thiên tai một cách chủ động và hiệu quả hơn.
Trước đó, Công ty P&G Việt Nam đã hợp tác với Hội Chữ Thập Đỏ tiến hành dự án cung cấp nước sạch thông qua gói bột lọc nước P&G tại các tỉnh thành thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt nước sạch, cũng như hay chịu thiệt hại bởi các trận bão lũ. Năm đầu thực hiện, dự án đã đến được với 6 tỉnh bao gồm: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Trong đó, mỗi tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long An được nhận 180.000 gói bột lọc nước, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình được cung cấp 552.000 gói cho mỗi tỉnh.
Các tình nguyện viên đang hướng dẫn bà con vùng thiên tai sử dụng gói bột lọc nước P&G
Các tình nguyện viên đang hướng dẫn bà con vùng thiên tai sử dụng gói bột lọc nước P&G
Riêng trong đợt mưa lũ vừa qua, Công ty P&G Việt Nam đã cùng Hội Chữ Thập Đỏ kịp thời cấp phát gần 350.000 gói bột lọc nước cho hơn 15.000 hộ dân chịu ảnh hưởng tại 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Hiện nay, các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cả An Giang cũng đang tiếp tục cấp phát gói bột lọc nước P&G đến với các hộ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Gói bột lọc nước P&G đã góp phần mang đến nguồn nước sạch cho hàng ngàn hộ dân trong năm đầu thực hiện
Gói bột lọc nước P&G đã góp phần mang đến nguồn nước sạch cho hàng ngàn hộ dân trong năm đầu thực hiện
Chương trình sẽ tiếp tục được tiến hành năm thứ 2 với việc tập huấn lại và tập huấn bổ sung cho tình nguyện viên về truyền thông hướng dẫn sử dụng gói bột lọc nước P&G, đồng thời tổ chức đánh giá nhu cầu trước và sau thiên tai nhằm cấp phát kịp thời gói bột lọc nước, giúp người dân chịu ảnh hưởng nhanh chóng tiếp cận được nguồn nước sạch.
Được biết, Công ty P&G Việt Nam cũng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam thông qua các hoạt động như hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn làm kinh tế nhỏ, trao tặng học bổng cho nữ sinh vượt khó, cũng như xây dựng văn hóa thúc đẩy và trao quyền lãnh đạo cho nhân viên nữ tại P&G.
Với những đóng góp từ dự án nước sạch và khắc phục thiệt hại thiên tai, chung tay cùng Hội Chữ Thập Đỏ, song song đó là đồng hành cùng sự tiến bộ của nữ giới, Công ty P&G Việt Nam đã và đang nỗ lực thay đổi chất lượng sống trong cộng đồng. Đây cũng là một trong những minh chứng vững chắc cho việc hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững của P&G trong hơn 22 năm có mặt tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.