Công ty Nhật bồi thường gần 25 tỉ đồng do nhân viên tự tử

11/12/2015 15:00 GMT+7

Tập đoàn Watami Co. ở Nhật đã phải bồi thường khoảng 1,1 triệu USD (tương đương 25 tỉ đồng Việt Nam) cho gia đình một nữ nhân viên. Cô này trước đó đã tự tử vì làm việc quá sức.

Tập đoàn Watami Co. ở Nhật đã phải bồi thường khoảng 1,1 triệu USD (tương đương 25 tỉ đồng Việt Nam) cho gia đình một nữ nhân viên. Cô này trước đó đã tự tử vì làm việc quá sức.

Ảnh cô Mina Mori, người đã tự tử vì làm việc quá sức - Ảnh chụp màn hình The Japan Times

Watami Co. chuyên kinh doanh quán rượu kiểu Nhật, chi nhánh của họ rải khắp đất nước. Tập đoàn này đã nhận trách nhiệm liên quan vụ tự tử của cô Mina Mori, 26 tuổi, xảy ra hồi tháng 6.2008, theo The Japan Times.
Mina tự tử chỉ 2 tháng sau khi làm việc tại Watami Co. Cô phải làm việc ca đêm kéo dài 10 giờ/ngày và tổng thời gian làm thêm lên đến 140 giờ/tháng.
Một tháng trước khi tự tử, Mina từng than thở rằng cơ thể cô cảm thấy đau ê ẩm, kiệt sức và không còn di chuyển linh hoạt như trước.
Ngoài tiền bồi thường, tập đoàn Nhật Bản còn phải công bố chi tiết sự việc và gửi lời xin lỗi chính thức đến gia đình cô Mina trên trang web của Watami Co. trong vòng 1 năm.
Số tiền bồi thường trong vụ này được cho là cao gấp đôi so với những vụ tương tự từng xảy ra. Nguyên nhân là do một số khoản bồi thường mới vừa được áp dụng.
Trong cuộc gọp báo, cha của cô Mina, ông Tsuyoshi Mori, hy vọng bi kịch của con gái ông có thể thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là những người đang là "tù nhân" trong chính công việc mình làm. Phía tập đoàn cũng cam kết sẽ không để tình trạng tương tự tái diễn.
Chính phủ Nhật Bản cho biết trong năm 2014 có đến 121 trường hợp tử vong liên quan đến công việc. Số lượng những vụ tự tử và cố gắng tự tử tăng cao kỷ lục với con số 99 vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.