'Cõng' sân chơi lên với trẻ vùng biên

23/09/2018 07:00 GMT+7

Ngày 21.9, Tổng công ty phát điện 2 (GENCO 2) phối hợp với Báo Thanh Niên , Huyện đoàn Nam Giang (Quảng Nam) tổ chức đêm hội trăng rằm và đưa vào sử dụng sân chơi cho học sinh Trường tiểu học xã Zuôich.

Zuôich là xã vùng cao giáp biên giới Lào. Nơi đây là địa bàn sinh sống của các dân tộc thiểu số như: Cơ Tu, Ve, Giẻ Triêng… với điều kiện còn hết sức khó khăn. Có đến đây mới chứng kiến cảnh những đứa trẻ với làn da rám nắng, tóc cháy vàng hoe... thiếu thốn đủ thứ. Với các em, sân chơi với cầu trượt, bập bênh, xích đu… là những đồ chơi xa xỉ, chỉ được thấy dưới phố qua ti vi.
Dù lớp học buổi chiều bắt đầu từ 14 giờ, nhưng hôm qua, Bhling Gia Huy (học sinh lớp 4/1) đến lớp sớm hơn thường lệ. Không phải Huy sợ trễ học mà là để chơi các trò chơi cầu trượt liên hoàn, xích đu… ở sân trường trước giờ vào học.
Không riêng gì Huy, hơn 200 học sinh và các giáo viên tại Trường tiểu học xã Zuôich cũng chung niềm vui kể từ khi khu vui chơi được lắp đặt. Thầy Nguyễn Nhụ, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Zuôich, không giấu được xúc động, nhớ lại: Hôm 20.9 dù trời nắng rất to, nhưng một em học sinh vẫn chạy ra chỉ để được ngắm sân chơi. “Bất chợt thấy tôi em ấy đã níu áo lại hỏi “Thầy ơi…! Mấy ngày nữa thì sân chơi lại đưa về dưới xuôi ạ?”. Câu hỏi hồn nhiên của em khiến tôi không cầm được nước mắt. Khi nghe tôi nói rằng: “Khu vui chơi này dành riêng cho các em và nó sẽ ở lại với các em lâu dài”, đôi mắt của em học sinh như sáng lên”, thầy Nhụ kể, các học sinh khi thấy khu vui chơi cứ tưởng đó là của một hội chợ và sẽ được đưa về sau đó.
Ông Võ Trà Dũng, Chánh văn phòng GENCO 2, đã cảm ơn sự phối hợp từ Chi đoàn Báo Thanh Niên - Văn phòng miền Trung để mang niềm vui đến cho các em học sinh. “Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình hợp tác vì cộng đồng nhân văn và ý nghĩa hơn nữa”, ông Dũng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.