Công nhân vệ sinh đón giao thừa bên những xe rác: 'Vất vả nhưng tôi tự hào'

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
11/02/2021 23:15 GMT+7

Với đặc thù công việc, đón giao thừa bên những xe rác đã trở nên bình thường đối với các công nhân vệ sinh đường phố. Có người gắn bó với nghề 16 năm, nuôi con cái học hành nên người.

22 giờ đêm ngày 11.2 (30 tết), LĐLĐ tỉnh Bình Phước đã chia thành các đoàn đi thăm và tặng quà tết các công nhân vệ sinh đường phố trên địa bàn tỉnh trong đêm giao thừa.

Ngoài gửi gắm những lời động viên, chúc mừng năm mới, LĐLĐ tỉnh đã tặng các phần quà gồm tiền và nhu yếu phẩm trị giá mỗi phần quà 700 ngàn đồng.

Giữa dòng người đang chạy xe tấp nập cùng gia đình, người thân đi du xuân, đón giao thừa, cô Ngô Thị Hà (51 tuổi, công nhân vệ sinh thuộc Xí nghiệp Công trình công cộng TP.Đồng Xoài) đang lặng lẽ quét rác trên vỉa hè, lề đường ĐT.741.

Cô Vũ Thị Hồng đang quét dọn rác trên tuyến đường mình phụ trách

ẢNH: HOÀNG GIÁP

Bất ngờ nhân được phần quà từ LĐLĐ tỉnh, cô Hà rất vui và hạnh phúc. “Mình làm nghề này 16 năm rồi, cũng từng ấy năm đón giao thừa bên những xe rác, ngoài đường phố. Vất vả đấy, nhưng tôi tự hào vì nghề của mình đã góp phần làm đẹp thành phố. Cũng từ nghề này mà giúp tôi nuôi sống gia đình. Giờ một đứa con tôi đang học đại học, một đứa thì theo nghề của mẹ để cùng làm đẹp đường phố”.

Cũng có 16 năm làm công nhân vệ sinh tại Xí nghiệp Công trình công cộng TP.Đồng Xoài, cô Vũ Thị Hồng (47 tuổi, công nhân vệ sinh) cùng chồng nhiều năm qua không biết đón giao thừa ở nhà là gì. “2 vợ chồng tôi cùng làm công nhân vệ sinh. Cứ đến giờ mọi người được quây quần bên gia đình, thì cũng là thời gian chúng tôi ra đường để quét dọn, làm sạch đường phố. Rất cám ơn món quà ý nghĩa của các cấp công đoàn đã trao tặng cho anh chị em công nhân trước thời khắc năm mới”, cô Vũ Thị Hồng chia sẻ.

LĐLĐ tỉnh Bình Phước trao quà cho người lao động thuộc Ban quản lý chợ Đồng Xoài trực đêm giao thừa

 ẢNH: HOÀNG GIÁP

Theo kinh nghiệm của các công nhân vệ sinh: Thường ngày 30 tết có lượng rác rất lớn có thể gấp 2, gấp 3 ngày thường, đặc biệt là các khu vực chợ. Công nhân vệ sinh thường phải dọn đến 4 - 5 giờ sáng mùng 1 tết mới có thể trở về nhà.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.