Công nhân ngừng việc tập thể vì không được thưởng tết

11/01/2018 16:51 GMT+7

Cho rằng cả Tết dương lịch và Tết nguyên đán không được công ty thưởng tết , không hỗ trợ tiền xăng xe… nên hàng trăm công nhân ở Ninh Bình đã nghỉ việc tập thể để phản đối.

Từ sáng ngày 11.1, hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH VIENERGY (chuyên sản xuất giày, dép da, đóng tại Khu công nghiệp Phúc Sơn, xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình) đã đồng loạt nghỉ việc tập thể, tập trung ở khu vực cổng công ty.
Nguyên nhân các công nhân đưa ra là do dịp Tết dương lịch 2018 vừa qua và cả Tết nguyên đán sắp tới công nhân không được thưởng tết. Ngoài ra, công ty không có tiền hỗ trợ xăng xe, tiền hỗ trợ làm việc trong môi trường độc hại…
Đến chiều cùng ngày, các công nhân vẫn ngừng việc phản đối Ảnh Phúc Ngư
“Trong khi công nhân của các công ty khác được thưởng tết đầy đủ thì chúng tôi lại không được gì, hơn nữa, phải làm việc trong môi trường độc hại từ mùi keo dán giày dép, nhưng không được hỗ trợ thêm tiền, chúng tôi thấy bất công nên nghỉ việc để phản đối”, một công nhân cho biết.
Đến chiều cùng ngày, các công nhân vẫn nghỉ việc tập thể. Hiện Công đoàn các Khu công nghiệp Ninh Bình, Liên đoàn Lao động thành phố Ninh Bình, Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh Ninh Bình, UBND thành phố Ninh Bình đang phối hợp với các bên để giải quyết.
Được biết, Công ty TNHH VENERGY hoạt động từ năm 2016, với gần 1.000 công nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.