Công nhân ném mắm tôm, trứng thối phản đối máy chấm công

15/04/2016 17:52 GMT+7

Trong hai ngày 14 - 15.4, hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH KaiYang (196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) đã đình công đòi quyền lợi.

Trong hai ngày 14 - 15.4, hơn 1.000 công nhân Công ty TNHH KaiYang (196 đường Hoàng Quốc Việt, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) đã đình công đòi quyền lợi.

Vì quá bức xúc trước chế độ của công ty chủ quản, hơn 1000 công nhân đã đình công đòi quyền lợi - Ảnh: Lê TânVì quá bức xúc trước chế độ của công ty chủ quản, hơn 1000 công nhân đã đình công đòi quyền lợi - Ảnh: Lê Tân
Theo phản ánh của các công nhân, họ phải làm việc tăng ca 12 tiếng/ngày với mức lương 3,7 triệu đồng/tháng. Các chế độ đãi ngộ, nghỉ phép mập mờ dẫn đến việc thường xuyên bị trừ tiền nếu nghỉ làm. Các ngày lễ, tết, mức thưởng cũng chỉ khoảng 30.000 - 50.000 đồng.
Đặc biệt, trong khoảng 3 tháng gần đây, công ty này sử dụng máy quét vân tay để chấm công. Tuy nhiên, các máy này thường xuyên lỗi, khiến nhiều công nhân bị "mất trắng một ngày làm việc mười mấy tiếng". Một số công nhân cho biết, khi phàn nàn với bộ phận kỹ thuật thì được trả lời: "Máy không có lỗi gì".
dinh-cong-doi-quyen-loiTrứng thối, mắm tôm ném đầy cổng Công ty KaiYang - Ảnh: Lê Tân
Quá bức xúc, công nhân của công ty này đã đình công bằng cách chặn cửa nhà máy. Đặc biệt, trong buổi sáng 15.4, một số người còn mang mắm tôm, trứng thối để ném vào nhà máy và những người vẫn đi làm.
Việc đình công của công nhân đã khiến tình hình khu vực này hỗn loạn, giao thông bị ảnh hưởng.
Ông Đoàn Đình Dũng, Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Kiến An cho biết, cơ quan này đã yêu Cầu công ty KaiYang kiểm tra lại hệ thống chấm công, tập huấn kỹ cho công nhân cách chấm công; xem xét lại giờ làm, lương và thưởng. Phía công ty cũng đã hứa sẽ họp hội đồng quản trị để bàn cách giải quyết và trả lời cơ quan chức năng bằng văn bản.
Theo ông Vũ Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Ngọc Sơn, đến giữa giờ chiều 15.4, các công nhân đã giải tán, hiện nay Công ty KaiYang đã ngừng làm việc để nghỉ lễ. Đây là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của Đài Loan, thành lập năm 2005, chuyên sản xuất giầy da xuất khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.