Công nhân gom rác khốn khổ vì triều cường ở Miền Tây: Có hôm làm đến sáng

21/10/2020 17:45 GMT+7

Những ngày qua, triều cường làm nội ô TP.Cần Thơ ngập sâu. Nước không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại mà còn cuốn rác sinh hoạt trôi tứ tung khiến việc thu gom của công nhân vất vả hơn.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ ngày 17 đến hôm nay 21.10, liên tiếp những đợt triều cường đầu tháng 9 âm lịch dâng cao khiến nội ô TP.Cần Thơ bị ngập nặng. Tình trạng, nước lên gây ngập ngày hai đợt sáng – chiều đúng vào giờ cao điểm đã khiến cuộc sống ở nội ô thành phố đảo lộn, giao thông đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Nhiều tuyến đường như Trần Văn Hoài, Mậu Thân, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Kiệt, Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn… có nơi nước ngập gần nửa mét. Không chỉ gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nước ngập còn cuốn rác sinh hoạt tập kết trên vỉa hè của nhà dân trôi lềnh bềnh khắp nơi gây nhiều trở ngại cho việc thu gom rác sau khi triều rút.
“Rác hít dính vào mặt đường nên khi quét rất nặng tay. Có chỗ tôi phải dùng gắp để lấy rác lên, nơi nước còn ứ đọng thì lấy vợt vớt. Khi nước rút, rác lấp miệng cống thì phải lấy xẻng khai thông cho nó”, bà Bùi Thị Thuận, 57 tuổi, công nhân thu gom rác của Công ty cổ phần đô thị Cần Thơ nói và cho biết đã phải tự trang bị thêm các vật dụng khác như vợt lưới, cây gắp rác, xẻng xúc đất để thu gom rác mấy ngày qua.

Việc thu gom rác từ vỉa hè lên xe đưa về điểm tập kết cùng cực nhọc hơn vì rác ngấm nước nặng gấp 2-3 ngày thường

Ảnh Thanh Duy

Việc thu gom rác từ vỉa hè lên xe đưa về điểm tập kết cùng cực nhọc hơn vì rác ngấm nước nặng gấp 2-3 ngày thường. “Thường thì làm từ 10 giờ tối, làm đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau là xong còn mùa nước nổi tụi tôi phải tự tăng ca đến hơn 5 giờ mới hoàn tất công việc. Làm việc không ngơi tay mới kịp giờ xe đến thu rác”, bà Tô Thị Thanh Tùng, 60 tuổi, công nhân thu gom rác trên đường Lý Tự Trọng, Mậu Thân, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ nói.

Công nhân thu gom rác vất vả hơn vì triều cường cuốn rác trôi khắp nơi

Ảnh Thanh Duy

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP.Cần Thơ, đến ngày 20.10, mực nước triều cường đầu tháng 9 âm lịch đang có dấu hiệu giảm xuống. Dự báo, trong các ngày 21-22.10, mực nước triều cường giảm xuống so với các ngày trước, tuy nhiên vẫn ở mức tương đương và trên báo động 2 (2m). Nhiều tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn… vẫn bị ngập do triều cường. Việc đi lại, tổ chức cho học sinh đến trường, về nhà cần tiếp tục tránh thời gian khi triều cường lên cao…

Bão số 8 (bão Saudel) đi sâu vào Biển Đông, gió giật mạnh cấp 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.