Công nghệ nấu ăn siêu thông minh

10/03/2016 12:45 GMT+7

Hãng Tovala (Mỹ) đang tạo nên cuộc cách mạng mới trong nấu ăn với lò nướng Tovala cho phép cung cấp bữa ăn trọn gói mà người dùng không cần phải ra chợ lựa chọn thực phẩm và cũng không cần phải biết công thức nấu ăn.

Hãng Tovala (Mỹ) đang tạo nên cuộc cách mạng mới trong nấu ăn với lò nướng Tovala cho phép cung cấp bữa ăn trọn gói mà người dùng không cần phải ra chợ lựa chọn thực phẩm và cũng không cần phải biết công thức nấu ăn.

Ứng dụng Tovala cài trên thiết bị di động - Ảnh: KickstarterỨng dụng Tovala cài trên thiết bị di động - Ảnh: Kickstarter
Vài ngày trước, trang Kichstarter chuyên vận động gây quỹ cho các dự án khởi nghiệp đã giới thiệu dự án sản xuất lò nướng Tovala. Ban đầu, dự án này đặt ra mục tiêu trong 30 ngày (hạn chót là ngày 7.4) sẽ huy động được 100.000 USD (hơn 2,2 tỉ đồng) nhưng đến ngày 9.3 thì số tiền huy động đã lên đến 124.000 USD. Chính vì thế, kế hoạch sản xuất lò nướng Tovala dường như chắc chắn được tiến hành theo đúng kế hoạch.
Trọn gói từ đi chợ đến nấu ăn
Thực tế, sản phẩm mà Tovala tạo ra không chỉ là chiếc lò nướng mà còn có ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động để đặt mua nguyên phụ liệu “trọn gói” phù hợp với món ăn mong muốn. Rộng hơn, Tovala còn tạo ra một cộng đồng chia sẻ các món mới.
Cụ thể, người dùng sẽ bỏ ra khoảng 300 USD (gần 7 triệu đồng) để mua một chiếc lò nướng Tovala có đến 4 chức năng: chiên, hầm, nướng, hấp. Sau đó, thông qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động, người dùng sẽ đặt mua các khẩu phần ăn chưa được chế biến. Mỗi khẩu phần sẽ gồm đầy đủ các nguyên phụ liệu cần thiết theo đúng tỷ lệ và được đóng hộp chuyên dụng. Bên trên nắp hộp có một mã vạch để lò Tovala nhận biết. Sau khi các khẩu phần ăn được giao tận nhà, muốn ăn món nào, người dùng chỉ việc để lò Tovala đọc mã vạch trên nắp hộp khẩu phần ăn để nhận biết món ăn. Tiếp đến, khẩu phần được đưa vào lò. Từ đó, mọi quy trình chế biến với các công đoạn khác nhau sẽ được lò Tovala tự động phối hợp thực hiện: phần nào hầm, phần nào nướng… Thời gian chế biến được thông báo trước, người dùng không cần phải quan tâm theo dõi, cứ thoải mái làm việc khác chờ đến đúng giờ thì có thể lấy khẩu phần ăn ra thưởng thức.
Kho tàng món ăn
Hiện nay, lò của Tovala đã được thử nghiệm chế biến khá ổn các món ăn phức tạp như món ức gà nướng kết hợp hầm cùng pho mát, nấm, rau.
Nhờ vào khả năng kết nối internet, lò Tovala sẽ cập nhật công thức nấu các món ăn để từ đó chỉ cần người dùng tha hồ lựa chọn các món ăn mới. Không chỉ cung cấp khẩu phần ăn tận nơi, Tovala còn dự định tạo ra một cộng đồng trên internet để mọi thành viên có thể chia sẻ các món mới rồi hệ thống sẽ tự động cập nhật món mới.
Theo các chuyên trang công nghệ, dự án của Tovala đang nhận được sự quan tâm của nhiều đối tác trong các lĩnh vực cung cấp thực phẩm, nhà hàng... Vì thế, giới kinh doanh kỳ vọng Tovala sẽ sớm tạo nên một cuộc cách mạng về nấu ăn thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.