Tập đoàn TLM trao yêu thương đến học sinh nghèo vùng cao Tủa Chùa

25/01/2019 15:30 GMT+7

Một ngôi trường mới được xây dựng, hàng trăm chiếc áo ấm, chăn màn… đã được Phượng hoàng Bất động sản Nguyễn Thị Thanh Tú và Tập đoàn TLM Real Estate Corporation, Quỹ từ thiện Hoa Phước trao cho học sinh nghèo Tủa Chùa (Điện Biên).

Vượt qua chặng đường bay hơn 2.000 km từ TP.HCM tới Điện Biên, thêm hơn 130 km di chuyển bằng ô tô trên đường đèo quanh co, mây mù kín lối, đoàn thiện nguyện của tập đoàn TLM Real Estate Corporation với sự dẫn dắt của chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thanh Tú đã có mặt ở trung tâm huyện Tủa Chùa vào một chiều đầu tuần mưa rét, nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 5 độ.
Là huyện nghèo nhất của tỉnh Điện Biên - một trong sáu tỉnh nghèo nhất cả nước, ở độ cao 1.800 m so với mực nước biển, xung quanh là đồi núi trập trùng, bấy nhiêu đó đã nói lên những khó khăn trong cuộc sống của bà con tại huyện Tủa Chùa. Nhất là với các em học sinh, bên cạnh áp lực kinh tế của gia đình khiến nhiều em phải bỏ học giữa chừng để lăn lộn vào cuộc sống mưu sinh khi tuổi đời còn rất nhỏ, các em còn phải đối mặt với nhiều chông gai trong giấc mơ đi tìm con chữ. Đó là những lớp học được dựng lên với vách lá tạm bợ, những nền đất nhớp nháp và trơn trượt, những quyển vở, quyển sách không còn lành lặn, những buổi chiều chăm chú nhìn lên tấm bảng gỗ nhem nhuốc, với ánh sáng nhạt nhòa xiêu vẹo rọi qua mái tôn thủng lỗ chỗ. Đó còn là những bữa ăn đạm bạc với chén cơm trắng độn thêm khoai sắn, những chiếc áo cộc mong manh giữa vùng núi rừng giá lạnh. Việc học tập của các em là một hành trình chống chọi với cái giá lạnh của mùa đông, cái đói của cuộc sống khó khăn.
Đoàn thiện nguyện TLM Corporation ghé thăm điểm trường bán trú Páo Tỉnh Làng 2
Đoàn thiện nguyện TLM Corporation ghé thăm điểm trường bán trú Páo Tỉnh Làng 2
Vất vả là vậy, nhưng các em chưa bao giờ đánh mất nụ cười, những tiếng cười giòn tan và ánh mắt rạng ngời thơ trẻ, mang niềm tin và hi vọng trong cuộc sống. Bà Thanh Tú xúc động chia sẻ: “Đến với Tủa Chùa, các thành viên trong đoàn thiện nguyện TLM Real Estate Corporation không tránh khỏi nỗi xót xa khi nhìn thấy hình ảnh các em học sinh đến trường với những manh áo mỏng manh giữa tiết trời lạnh giá, những bữa ăn bán trú đạm bạc... Bên cạnh đó, đoàn cũng ấn tượng với tinh thần lạc quan của các em học sinh và các thầy cô giáo của vùng đất còn nghèo này”.
Để kịp thời động viên, hỗ trợ và chia sẻ một phần những khó khăn, vất vả của các em học sinh nghèo nơi đây, Tập đoàn TLM Corporation và quỹ từ thiện Hoa Phước đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình Xuân Ấm Vùng Cao 2019: “Hoa cho đời - Phước cho người” vào ngày 22.1.
Phượng hoàng BĐS Nguyễn Thị Thanh Tú (thứ 3 từ trái qua) trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng điểm trường Páo Tỉnh Làng 2
Phượng hoàng BĐS Nguyễn Thị Thanh Tú (thứ 3 từ trái qua) trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ xây dựng điểm trường Páo Tỉnh Làng 2
Tại chương trình thiện nguyện, bà Thanh Tú đã đại diện TLM Corporation gửi tặng lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Tủa Chùa 300 triệu đồng kinh phí hỗ trợ xây dựng điểm trường Páo Tỉnh Làng 2 tại xã Tả Sìn Thàng. Cùng với 800 cái áo ấm, 500 cái chăn, màn, 1.000 quyển vở và cây viết với chi phí là 250 triệu đồng cho các em học sinh trường dân tộc nội trú Mường Báng 2. Tổng chi phí cho đợt thiện nguyện lần này là 550 triệu đồng.
Những phần quà chứa đựng những giá trị thiện lành và thông điệp yêu thương của Tập đoàn TLM gửi tới các em nhỏ vùng cao, chia sẻ và động viên kịp thời để giáo viên và các em học sinh khắc phục những khó khăn, sưởi ấm những mầm non của đất nước trước thiên nhiên khắc nghiệt. Nhìn những em bé gầy gò và đen nhẻm, bờ môi tím tái bởi giá lạnh hồ hởi khoác lên mình những chiếc áo mới, nâng niu từng quyển vở, cây viết đã chạm tới trái tim của đoàn thiện nguyện TLM Corporation.
800 áo ấm, 500 bộ chăn màn và hàng ngàn dụng cụ học tập được bà Thanh Tú trao tận tay các em học sinh nghèo
800 áo ấm, 500 bộ chăn màn và hàng ngàn dụng cụ học tập được bà Thanh Tú trao tận tay các em học sinh nghèo
Trong tâm trạng xúc động nghẹn ngào, thầy giáo Vũ Ngọc Luyện, Hiệu trưởng Trường mầm non Páo Tỉnh Làng 2 gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng thiện nguyện của bà Thanh Tú và các cán bộ, nhân viên TLM Corporation. “Các con ơi, có áo ấm rồi, không phải nghỉ học nữa...”, lời chia sẻ của thầy hiệu trưởng làm đoàn thiện nguyện rưng rưng nước mắt.
Chương trình Xuân Ấm Vùng Cao là một trong những hoạt động thiện nguyện thường niên của TLM Real Estate Corporation. Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Tập đoàn TLM tự hào là đơn vị tiên phong trong các chương trình an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy và lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia tới cộng đồng.
Quỹ từ thiện Hoa Phước do chính bà Thanh Tú thành lập và hoạt động hơn 10 năm nay, để cùng đồng hành với TLM Corporation trong các hoạt động thiện nguyện, chung tay xây dựng cộng đồng, sự thiện tâm tới những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.