Khi sắc xanh quân phục tiếp sức cho những nẻo đường thiện nguyện

24/07/2021 18:12 GMT+7

Ngày 24.7 tại TP.HCM, Shark Đỗ Liên và những người thực hiện “Gói tình Shark Liên - gửi nghĩa đồng bào” với sự hỗ trợ đồng hành của Cục chính trị Quân khu 7 cùng hỗ trợ trực tiếp những người trong khu cách ly.

“Nơi nào khó, có bộ đội”. Ngay giữa những ngày dịch bệnh hoành hành này tại TP.HCM, câu chuyện của các tình nguyện viên Chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” do bà Đỗ Thị Kim Liên( Shark Liên) phát động với sự đồng hành, hỗ trợ của các cán bộ, chiến sĩ Cục Chính trị Quân khu 7 một lần nữa minh chứng cho điều đó.
Chiến sĩ QK7 chuyển tiếp hàng cứu trợ lên xe chuyển vào khu cách ly

Chiến sĩ Quân khu 7 chuyển tiếp hàng cứu trợ lên xe chuyển vào khu cách ly

Tính đến 14 giờ hôm nay (24.7), số ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM đã vượt mốc hàng chục nghìn ca. Dịch có dầu hiệu lan toàn bộ quận, huyện.
Trước tình hình này, sau 14 ngày áp dụng Chỉ thị 16,Thành ủy TP.HCM đã ký ban hành Chỉ thị số 12 siết chặt thêm các biện pháp giãn cách cho đến ngày 1.8. Người dân trong khu phong tỏa chỉ đi chợ 2 lần/tuần bằng phiếu, các khu nhà trong hẻm, đông người phải được giãn dân, các chốt kiểm soát chỉ giải quyết một số trường hợp nhất định…
Bên cạnh nguy cơ dịch bệnh, nỗi lo lớn nhất lúc này là ổn định cuộc sống người dân, nhất là những người nghèo, các hộ neo đơn và người vô gia cư tại một số khu vực bị phong tỏa.
Được phát động từ ngày 20.7.2021, chỉ sau 24 tiếng đồng hồ, chương trình cứu trợ đồng bào mang tên “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” đã kêu gọi được hàng chục ngàn vật phẩm thiết yếu là thức ăn đồ uống, gạo, sữa… từ các nhà hảo tâm. Đến nay, sau 4 ngày, chương trình đã trao quà cứu trợ đến cho hàng ngàn hộ gia đình nghèo tại các quận huyện của TP.HCM. Chương trình đã hỗ trợ mai táng cho 2 trường hợp tử vong vì Covid-19 nhưng gia cảnh thân nhân quá khó khăn, neo đơn.
Tuy nhiên, trong những ngày áp dụng chỉ thị mới, việc trao quà càng lúc càng khó khăn, do các địa điểm cách xa nhau, hạn chế tiếp xúc để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan…
Không nề khó, không nề khổ, bất chấp nguy cơ lây nhiễm virus, nhưng không thể vi phạm quy định, đó là nỗi lo lắng lớn nhất của các tình nguyện viên giữa tình thế căng thẳng này. Chương trình đã liên hệ đến Cục chính trị, Quân khu 7 để đề nghị hỗ trợ và cùng phối hợp.
Trước nỗ lực của các tình nguyện viên cũng như nhận thấy ý nghĩa tích cực của Chương trình, trên tinh thần “xả thân vì dân”, đề nghị này đã được Quân khu 7 chấp thuận.
Cấp phương tiện vận chuyển, phân công cán bộ chiến sĩ, điều phối và liên hệ các đầu mối… tất cả đã được vận hành trôi chảy từ khi chương trình được tiếp sức bởi màu xanh quân phục thân thương.
Với sự đồng hành của các cán bộ, chiến sĩ Quân khu 7, hàng hóa, vật phẩm, quà tặng đã “vượt phong tỏa” để đến với người dân một cách “kỳ diệu” như lời một tình nguyện viên.
“Chưa bao giờ mình cảm nhận được “tình quân dân” một cách chân thực, rõ nét, gần gũi như lúc này. Thực sự là xúc động phát khóc khi nhìn các anh không nề hà gì, chỉ cần có hiệu lệnh là lên đường đến với dân”, một điều phối viên chương trình cho biết: “Với sự trợ giúp này, chương trình như được tiếp thêm một nguồn sinh khí mới để tỏa đi khắp nơi”.
Người dân trong khu cách ly nhận quà từ các tình nguyện viên

Người dân trong khu cách ly nhận quà từ các tình nguyện viên

Mồ hôi của bộ đội, của các tình nguyện viên cùng nhỏ thánh thót trên những kiện hàng, nguy cơ dịch bệnh vẫn còn hiện hữu… nhưng tất cả đều gắng sức để có thể sớm nhất mang được đồ đến với những người dân còn đang thấp thỏm đợi chờ trong từng hẻm sâu, xóm nhỏ.
Chương trình “ Gói tình Shark Liên- Gửi nghĩa đồng bào” do doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên đóng góp và phát động. Chương trình bắt đầu từ các quận huyện của TP.HCM, đến nay, với sự phối hợp của Quân khu 7, chương trình đã lan tỏa ra các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và nhiều tỉnh thành khác với hàng ngàn nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện.
Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên ( Shark Đỗ Liên) người khởi xướng chương trình “ Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào”

Doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên ( Shark Đỗ Liên) người khởi xướng chương trình “ Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.