Học bổng SCG Sharing The Dream cam kết đồng hành phát triển nguồn nhân lực địa phương

05/11/2019 11:30 GMT+7

12 năm với hơn 4.000 học bổng là những 'con số biết nói' mà SCG Sharing The Dream của Tập đoàn SCG đã làm được tại Việt Nam.

Và hành trình ấy vẫn đang được tiếp tục với những nỗ lực đổi mới không ngừng nhằm phát triển nguồn nhân lực tại nhiều địa phương trên khắp Việt Nam.

Hành trình 12 năm chắp cánh ước mơ của học bổng SCG Sharing The Dream tại Việt Nam

Kể từ năm 2007, SCG - tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á đã bắt đầu hành trình chấp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên Việt Nam thông qua chương trình học bổng SCG Sharing The Dream (STD) tại các địa phương mà tập đoàn hoạt động bao gồm 7 tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ và Hà Nội. Trong giai đoạn 10 năm đầu triển khai, học bổng hướng đến mục tiêu tìm kiếm và hỗ trợ cho những học sinh, sinh viên có tiềm năng, nhiệt huyết giúp họ có thể tiến gần đến mơ ước trên chính đôi chân mình. Đến nay, chương trình đã chấp cánh hiện thực hóa ước mơ của hơn 4.000 học sinh, sinh viên Việt Nam.
Sau hành trình 10 năm đồng hành cùng ước mơ của hàng nghìn bạn trẻ Việt Nam, SCG nhận thấy giấc mơ của các bạn dù không ai giống ai nhưng vẫn gặp gỡ nhau ở cùng một chí hướng được đóng góp, xây dựng quê hương. “Chúng tôi biết rằng mỗi bạn đều ấp ủ một hoài bão của riêng mình nhằm thay đổi cuộc sống của bản thân cũng như cống hiến cho quê nhà. Và giáo dục chính là là chìa khóa giúp các bạn thực hiện ước mơ đó”, ông Chaowalit Treejak - Tổng giám đốc Công ty TNHH nhựa và hóa chất TPC VINA chia sẻ trong trong buổi trao học bổng STD 2019. Và đây chính là động lực để STD tiếp tục hành trình với một quyết định bước ngoặt cho giai đoạn mới.
Hành trình học bổng SCG Sharing The Dream đã được khởi xướng với hành trình 12 năm và chắp cánh hơn 4.000 ước mơ của các bạn trẻ

Hành trình học bổng SCG Sharing The Dream đã được khởi xướng với hành trình 12 năm và chắp cánh hơn 4.000 ước mơ của các bạn trẻ

Thay đổi để đồng hành cùng địa phương phát triển nguồn nhân lực

Những năm gần đây, khi yêu cầu phát triển toàn diện trên mỗi tỉnh thành ngày càng cao thì nhu cầu về một nguồn nhân lực trẻ, nhiều kỹ năng là một vấn đề cần được giải quyết. Về phía các bạn trẻ, họ cho biết dù rất muốn cống hiến cho quê hương nhưng lại thiếu đi những cơ hội cũng như môi trường học tập chưa cung cấp được những định hướng cần thiết. Nhận thấy nhu cầu như vậy, tập đoàn SCG đã quyết định thay đổi hướng đi mới cho STD để trở thành cầu nối cho sự phát triển của địa phương.
Kể từ năm 2018, STD cũng bắt đầu đổi mới chương trình Học bổng bậc Đại học nhằm hỗ trợ tài chính liên tục cho các bạn sinh viên trong suốt 4 - 5 năm học. Sự giúp đỡ dài hạn này sẽ giúp các tân sinh viên có thể yên tâm học tập và phấn đấu trong suốt những năm Đại học. Cùng với đó STD cũng đẩy mạnh các chương trình đào tạo kỹ năng và phát triển bản thân, đem đến những cơ hội tham gia giao lưu quốc tế. Mới đây vào tháng 8.2019, 13 bạn trẻ trong số các sinh viên nhận học bổng cũng đã được tham gia Hội trại SCG Sharing The Dream ASEAN tại Bangkok cùng với 60 sinh viên đến từ các nước ASEAN khác. Tại sự kiện này, các bạn đã có dịp gặp gỡ, học hỏi đồng thời thể hiện tiếng nói của mình vì một tương lai bền vững.
Đặc biệt, học bổng STD năm nay được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của địa phương, tức là tùy vào định hướng nhân lực của địa phương, SCG sẽ thiết kế quỹ học bổng cho phù hợp với địa phương đó. Và đây cũng là lần đầu tiên, học bổng STD được mở rộng đến 9 tỉnh, thành trên khắp Việt Nam với 290 suất học bổng trị giá lên đến 1,9 tỉ đồng, mở rộng cho các bậc học: từ cấp 3 đến trường nghề, cao đẳng và đại học. Đặc biệt, bên cạnh những hỗ trợ về tài chính, học bổng STD cũng sẽ phối hợp với từng địa phương tổ chức nhiều hoạt động cho sinh viên, nhằm xây dựng nền tảng vững chắc và gắn bó với chính quê hương nơi họ sinh sống và học tập. Theo đó, cam kết muốn được đóng góp cho địa phương, xây dựng đất nước cũng là một tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá xét duyệt học bổng STD cho các học sinh, sinh viên kể từ nay.
Năm nay, học bổng SCG Sharing The Dream chuyển mình thay đổi để có thể vươn đến nhiều hơn những ước mơ của các bạn trẻ, dựng xây Việt Nam từ hôm nay!

Năm nay, học bổng SCG Sharing The Dream chuyển mình thay đổi để có thể vươn đến nhiều hơn những ước mơ của các bạn trẻ, dựng xây Việt Nam từ hôm nay!

Hành trình Sharing The Dream năm thứ 13 vừa đã chính thức khởi động với mục tiêu “Dựng xây nền tảng, nâng tầm Việt nam" được SCG lấy làm cam kết hàng đầu. Cùng chờ đón những đổi mới tích cực mà tập đoàn này mang đến cho học sinh, sinh viên và cho các địa phương thông qua học bổng ý nghĩa này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.