‘Chiếc ô tô mơ ước’ - Sân chơi cho trẻ em thỏa sức vẽ ước mơ

29/09/2020 19:00 GMT+7

Ngày 27.9, lễ phát động cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10 đã diễn ra tại Làng trẻ em SOS (Hà Nội) trong không khí vui tươi, hào hứng của các bạn nhỏ tại đây.

Trẻ em thỏa sức “vẽ ước mơ”

Cuộc thi Vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Tập đoàn Toyota từ năm 2004. Cuộc thi đã trở thành sân bơi bổ ích nhằm khuyến khích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của các em học sinh thông qua những bức tranh về chiếc ô tô mơ ước, đồng thời tạo cơ hội cho các em có thể giao lưu với bạn bè quốc tế.
Đặc biệt, lễ phát động cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 10 năm nay, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Báo Thiếu Niên Tiền Phong & Nhi Đồng tổ chức Lễ phát động cuộc thi và Giao lưu tặng quà “Trung thu cho em 2020” tại Làng trẻ em SOS Hà Nội.
Lễ phát động vinh dự có sự hiện diện của đại diện Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội; Lãnh đạo Giáo dục - Đào tạo Làng trẻ em SOS Việt Nam; đại diện Làng trẻ em SOS Hà Nội; Đại diện Báo Thiếu Niên Tiền Phong & Nhi Đồng; ông Hoàng Tùng Lâm - Đại diện Công ty Ô tô Toyota Việt Nam; bà Nguyễn Minh Đức - Đại diện Công ty TNHH thiết bị giáo dục Đức Thanh và toàn bộ các bạn nhỏ tại Làng trẻ em SOS.
Chương trình diễn ra đúng dịp Tết Trung thu, vì vậy, ban tổ chức và đại diện Toyota Việt Nam đã dành thời gian tới thăm và tặng những phần quà đặc biệt, ý nghĩa về cả tinh thần và vật chất cho 17 gia đình tại Làng và 50 bạn nhỏ tham gia vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi. Toyota Việt Nam hy vọng đây sẽ là hoạt động ý nghĩa giúp trẻ em Việt Nam có cơ hội tham gia những sân chơi bổ ích và được phát triển tài năng một cách bình đẳng.
Các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS chăm chú nghe thể lệ cuộc thi

Các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS chăm chú nghe thể lệ cuộc thi

Đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng cuộc thi sẽ trở thành sân chơi hấp dẫn, là cơ hội để các em bộc lộ và phát triển năng khiếu hội họa. Chúc các em tiếp tục sáng tạo được những tác phẩm độc đáo, giành giải cao tại cuộc thi trong nước và quốc tế”.
Trước đó, Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" lần thứ 10 - năm 2020 đã diễn ra tại Trường phổ thông chất lượng cao Phượng Hoàng (Nghệ An) trong không khí vui tươi, hào hứng.
Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota

Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" tại Nghệ An

Cuộc thi vẽ tranh có quy mô lớn nhất cả nước

Cuộc thi năm nay tiếp tục được tổ chức dành cho các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước ở 3 nhóm tuổi (dưới 8, 8 - 11 và 12 - 15 tuổi). Mỗi thí sinh sẽ gửi duy nhất 1 bức tranh thể hiện ý tưởng về “chiếc ô tô mơ ước” của mình. Các thí sinh sẽ tham gia hai vòng thi:
- Cấp Quốc gia: Thí sinh gửi bài dự thi từ nay đến hết ngày 27.11.2020. Kết quả của cuộc thi dự kiến sẽ được công bố vào tháng 1.2021.
- Cấp Quốc tế: Ban tổ chức sẽ chọn ra những bức tranh xuất sắc nhất để tham gia Cuộc thi Quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 3.2021.
Với hơn 5 triệu tác phẩm dự thi kể từ khi được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi đã trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh có quy mô lớn nhất trên toàn quốc, nhận được sự hướng ứng tham gia của đông đảo các em học sinh.
Tại sân chơi quốc tế, Việt Nam luôn là quốc gia đứng đầu về số lượng tranh tham dự, cũng như liên tiếp vinh dự có tác phẩm dự thi đoạt giải tại Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota tổ chức tại Nhật Bản hàng năm, cụ thể: 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng và 4 giải Khuyến khích.
Em Vũ Trần Lý Diễm (thứ 7 từ phải sang) đạt giải Đồng cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 12 tại Tokyo, Nhật Bản

Em Vũ Trần Lý Diễm (thứ 7 từ phải sang) đạt giải Đồng cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 12 tại Tokyo, Nhật Bản

Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế “Chiếc ô tô mơ ước” là một trong hoạt động thường niên trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nhân lực của Toyota Việt Nam, bám sát tầm nhìn và nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững của xã hội.
Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng tham khảo tại:
http://www.toyotavn.com.vn/chiecotomouoc/

hoặc https://www.facebook.com/chiecotomouoc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.