Bệnh viện Bạch Mai chuyển biến tích cực giữa vòng xoáy tâm dịch

16/04/2020 17:00 GMT+7

Trong dòng diễn biến Covid-19, những cập nhật mới nhất tại Bệnh viện Bạch Mai cho thấy tình hình tại đây cơ bản đã được kiểm soát tốt.

Sự tiếp sức của các doanh nghiệp phần nào đóng góp vào công tác phòng, chống dịch của BV trong giai đoạn này.
Về công tác kiểm tra các trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai, đến ngày 8.4, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 25.951 trường hợp tại cộng đồng, xét nghiệm được 17.188 trường hợp, kết quả có 8.410 ca âm tính, 5 ca dương tính, số còn lại đang chờ kết quả. Và tính đến ngày 10.4 đã có 48 bệnh nhân liên quan đến BV Bạch Mai.
Trong thời gian thực hiện lệnh cách ly, bước đầu, BV phải đối mặt với nhiều khó khăn về vấn đề dinh dưỡng cho bệnh nhân, nhân viên y tế và thiếu đội ngũ y bác sĩ. Tuy nhiên, tình hình tại BV hiện nay đã có những tín hiệu khả quan. Vào ngày 12.4 vừa qua, BV Bạch Mai chính thức được gỡ cách ly bởi việc điều trị tại BV đã được kiểm soát tốt.
Gỡ phong tỏa BV Bạch Mai sau 14 ngày cách ly, hàng trăm y, bác sĩ và bệnh nhân đã vui mừng vỗ tay, vỡ òa trong hạnh phúc

Gỡ phong tỏa BV Bạch Mai sau 14 ngày cách ly, hàng trăm y, bác sĩ và bệnh nhân đã vui mừng vỗ tay, vỡ òa trong hạnh phúc

Tiếp sức kịp thời, chung tay đẩy lùi Covid-19

Tiếp sức BV Bạch Mai trong giai đoạn vừa qua, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay hỗ trợ BV về vật chất lẫn tinh thần để vượt qua đại dịch. Đơn cử, dù mới có mặt trên thị trường gần 2 năm nay, Công ty TCPVN đã đóng góp 500 triệu đồng cho BV Bạch Mai để chia sẻ áp lực cùng BV thông qua Ủy ban T.Ư MTTQ VN. Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng giám đốc TCPVN cho biết: “Chúng tôi nhận thức được rằng đây là thời điểm quan trọng đối với Việt Nam và cần chia sẻ cùng cộng đồng nỗi lo lắng này khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại BV Bạch Mai - một trong những cơ sở y tế từng chịu áp lực cao nhất trong tuyến đầu phòng chống dịch của cả nước. Đây là hành động mang giá trị bền vững mà TCPVN kế thừa từ Tập đoàn TCP tại Thái Lan và mong muốn tiếp tục lan tỏa rộng rãi tại Việt Nam”.
Hỗ trợ 500 triệu đồng cho BV Bạch Mai trong tổng giá trị hơn 800 triệu đồng, TCPVN đã thể hiện những nỗ lực đồng hành cùng nền y tế Việt Nam

Hỗ trợ 500 triệu đồng cho BV Bạch Mai trong tổng giá trị hơn 800 triệu đồng, TCPVN đã thể hiện những nỗ lực đồng hành cùng nền y tế Việt Nam

Trước tình hình dịch bệnh, Công ty TCPVN cũng chủ động triển khai các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch theo khuyến cáo của Chính phủ và Bộ Y tế, song song duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ sản phẩm cho người tiêu dùng trong thời gian này.
TCPVN là văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP, chủ sở hữu thương hiệu nước uống tăng lực Red Bull và Warrior. Tại Thái Lan, tập đoàn TCP đã tài trợ các công cụ chẩn đoán tự động cho Bệnh viện Chulalongkorn, giúp tăng tốc và đảm bảo độ chính xác của quá trình xác định virus, qua đó góp phần giảm thiểu tình trạng dịch bệnh tại nước này. “Không riêng tại Thái Lan mà ở tất cả những cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động, trong đó có Việt Nam - một trong những thị trường quan trọng và có tiềm năng phát triển nhanh nhất trong khu vực, Tập đoàn TCP sẽ nỗ lực để đóng góp tích cực vào y tế, tiếp sức bảo vệ sức khỏe người dân và giảm thiểu sự lây lan của Covid-19”, ông Saravoot Yoovidhya - CEO Tập đoàn TCP khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.