Công dân Việt 18 ngày kẹt sân bay Malaysia vì Covid-19: Bật khóc khi được bay về nước

05/04/2020 09:47 GMT+7

Anh Hà Vĩ Lâm - công dân Việt mắc kẹt 18 ngày ở sân bay Malaysia, với sự hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã được bay về Tân Sơn Nhất vào tối 4.4. Anh bật khóc khi đặt chân xuống đất mẹ. Cùng chuyến trở về của anh lần này, còn có thêm 9 người Việt cũng bị kẹt lại Malaysia từ bữa giờ.

Tối 4.4, anh Hà Vĩ Lâm cùng 10 người Việt khác mắc kẹt ở sân bay Malaysia trong nhiều ngày qua vì không có chuyến bay về Việt Nam đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ để trở về Việt Nam.
Sáng 5.4, chia sẻ với Thanh Niên, anh Lâm (30 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết, anh cùng 10 người Việt khác được Đại sứ quán hỗ trợ bay trên chuyến bay của Malaysia Airlines khởi hành lúc 16 giờ 35 phút ngày 4.4 từ sân bay Kuala Lumpur.
Đây là chuyến bay cứu trợ của Malaysia sang Việt Nam để chở công dân Malaysia về nước, hạ cánh lúc 19 giờ 30 phút ở sân bay Tân Sơn Nhất. 

Anh Hà Vĩ Lâm từng có chuỗi ngày kẹt ở sân bay không thể quên vì dịch Covid-19

Ảnh: Vĩ Lâm

"Lúc máy bay hạ cánh, tôi đã bật khóc nghĩ "sống rồi", vậy là sẽ được gặp vợ con, gia đình của mình chứ không phải bỏ mạng nơi đất khách quê người. Tôi cảm thấy như mình được sinh ra lần hai, không lời lẽ nào có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc đó. Sau bao ngày ngủ vật vờ ở sân bay, không tắm giặt, rồi được Đại sứ quán hỗ trợ chỗ ăn ngủ ở khách sạn, tới khi được thông báo về mà tôi lâng lâng hạnh phúc. Trước đêm về tôi không ngủ được và chỉ mong thời gian qua nhanh", anh Lâm tâm sự.
Hiện anh Lâm cùng 10 người trên chuyến bay đang được cách ly, theo dõi sức khỏeBệnh viện dã chiến Củ Chi. 

Những ngày bị kẹt chưa thể ra khỏi khu quá cảnh, anh Lâm cũng được Đại sứ quán hỗ trợ thức ăn, dao cạo râu, khẩu trang

Ảnh: Vĩ Lâm

Chị Trịnh Kim Phụng (33 tuổi, vợ anh Lâm) cũng trào nước mắt nói trong hạnh phúc: "Chồng tôi được về rồi, tôi xin cảm ơn Đại sứ quán rất nhiều vì đã hỗ trợ tận tâm, giúp chồng tôi được trở về Việt Nam. Cả gia đình tôi đều biết ơn và vui mừng. Con tôi cũng vừa được ra viện đúng ngày chồng báo tin sẽ được bay về. Còn điều tuyệt vời nào hơn nữa".
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, anh Hà Vĩ Lâm làm công nhân ở Macao, khi vừa nghe tin vợ ở Việt Nam sinh non khi mới bầu 7 tháng, con phải nằm viện theo dõi, anh đã bỏ hết công việc để mua vé quay trở về Việt Nam. Chuyến bay của anh từ Macao đến Malaysia quá cảnh về Việt Nam, nhưng bất ngờ khi tới Malaysia hãng thông báo toàn bộ chuyến bay bị hủy. Anh bắt đầu chuỗi ngày mắc kẹt ở khu quá cảnh của sân bay.

Khu cách ly ở Củ Chi mà anh Lâm đang ở trong thời gian này

Ảnh: NVCC

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, sau khoảng 10 ngày phải kê miếng bìa cát-tông ngủ ở sân bay, anh đã được vào ngủ ở khách sạn và ăn uống ngày 3 bữa. Sau đó, Đại sứ quán cũng hỗ trợ để anh được về Việt Nam trên chuyến bay của Malaysia Airlines, kết thúc chuỗi ngày mắc kẹt ở sân bay Malaysia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.