Công an TP.HCM phát thực phẩm tận tay người dân: Có chiến sĩ từng F0, giờ vẫn xông pha

07/09/2021 16:27 GMT+7

Sáng 7.9, Công an Q.10 (TP.HCM) dùng 17 xe đặc chủng chở hơn 2.500 phần quà hỗ trợ những người khó khăn trên địa bàn. Có những chiến sĩ từng F0, nay lại tiếp tục xông pha vì 'không để ai phải đói'.

Hơn 7 giờ 30 phút sáng, bên trong trụ sở Công an Q.10 là hàng dài xe đặc chủng xếp ngay ngắn dưới sân, trên xe đã chất sẵn những túi nhu yếu phẩm. Mỗi túi đầy ắp gạo, mì, sữa… đang chờ để trao tận tay những người khó khăn trên địa bàn. Nắng lên, những cán bộ, chiến sĩ công an bắt đầu công việc của mình, những chiếc xe nối đuôi nhau rời trụ sở, tỏa đi khắp 14 phường để những phần quà được trao sớm nhất.

Sáng sớm, hàng dài xe đặc chủng ở trụ sở UBND Q.10 đã chất đầy những túi nhu yếu phẩm, chờ được đi trao cho người dân

CAO AN BIÊN

“Không để ai đói lúc này”

Nhìn những phần quà được đóng gói cẩn thận, thiếu tá Nguyễn Thị Trúc Linh cho biết số lương thực trên của các nhà hảo tâm ủng hộ. Những ngày qua, vận động được bao nhiêu rau củ quả, thực phẩm, công an quận nhanh chóng hỗ trợ ngay cho những người dân khó khăn để không ai đói lúc này.

Các chiến sĩ Công an Q.10 ra quân trao hơn 2.500 túi quà cho người dân ở 14 phường trong sáng 7.9

CAO AN BIÊN

Hàng xe đặc chủng rời trụ sở Công an Q.10 tỏa đi trao cho hộ dân khó khăn

CAO AN BIÊN

Theo xe đặc chủng do trung tá Nguyễn Văn Tài, Trưởng công an P.12 cầm lái, chúng tôi dừng trước một con hẻm 377 trên đường Cách Mạng Tháng 8 thuộc địa bàn phường quản lý. Vì hẻm nhỏ, những túi quà được các chiến sĩ công an chuyển xuống rồi đi bộ vào trong để trao cho từng hộ khó khăn.
Nghe tiếng gõ cửa cùng lời thông báo: “Anh chị ơi, ra nhận quà”, gia đình bà Trần Thúy Vi (63 tuổi) mừng rỡ, vội đeo khẩu trang rồi ra bên ngoài. Trung tá Lê Quang Phúc - Trưởng công an Q.10, cầm 2 túi đựng lương thực, rau củ gửi tặng gia đình cùng lời động viên, mong gia đình phối hợp với chính quyền địa phương vượt qua đợt dịch khó khăn này.
Bà Vi cho biết gia đình mình có 9 người, do làm lao động tự do nên nhiều tháng qua, các thành viên đều không có việc làm, trong khi đó việc mua thực phẩm có phần khó khăn và giá cả đắt đỏ. Cầm những phần quà trên tay, bà nói: "Tôi thật xúc động vì không chỉ được hỗ trợ vật chất mà còn được sự động viên tinh thần rất lớn".

Trung tá Lê Quang Phúc - Trưởng công an Q.10, trao quà, động viên các hộ gia đình

CAO AN BIÊN

Với những hẻm nhỏ, các chiến sĩ công an dùng xe máy hoặc đi bộ để chuyển quà đến tận nhà người dân

CAO AN BIÊN

Chào tạm biệt gia đình bà Vi, những chiến sĩ công an tìm đến gia đình bà Huỳnh Thị Hạnh (68 tuổi), một trong những hộ khó khăn nhất trên địa bàn phường. Trong căn phòng trọ nhỏ, nghe thông báo nhận quà, bà mừng rỡ mở cửa.
Bà nói 6 thành viên trong gia đình đều làm nghề ve chai mưu sinh, cuộc sống bình thường vốn đã khó khăn nên sau khi cả nhà đều dương tính với Covid-19 thì lại càng khó khăn hơn. Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, gia đình bà đã được điều trị tại một bệnh viện dã chiến và đã khỏi bệnh hơn 1 tuần nay.
“Bây giờ không làm gì ra tiền, nên bất cứ sự giúp đỡ nào cũng đều rất quý giá. Không chỉ có bữa nay đâu, mà những ngày trước nhà tôi cũng được cho rau củ quả, không phải lo đói”, bà nói rồi vội mở phần quà vừa được trao.
Cứ như vậy, nhễ nhại mồ hôi, các chiến sĩ công an ở khắp các phường nhanh chóng trao hết những phần quà cho các hộ khó khăn trong sáng nay.

Bản tin Covid-19 ngày 7.9: Cả nước 14.208 ca | Nhiều địa phương phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội

Các chiến sĩ từng là F0 xông pha

Với bà Hạnh lúc này, bất cứ sự hỗ trợ nào cũng quý giá

CAO AN BIÊN

Những hộ gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già còn được các chiến sĩ chu đáo tặng thêm sữa để bồi bổ

CAO AN BIÊN

Trung tá Nguyễn Văn Tài cho biết thời gian qua, nhiều chiến sĩ công an trên địa bàn P.12 là F0, sau khi được điều trị khỏi lại tiếp tục xông pha vào nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự cũng như chăm lo đời sống an sinh cho nhân dân.
Theo ông Tài, sáng nay P.12 là một trong những phường đi trao quà nhiều nhất với hơn 170 phần, vì trên địa bàn có nhiều hộ khó khăn. “Thời gian qua, chúng tôi thường xuyên rà soát hoàn cảnh người dân, hễ ai khó khăn, ai thiếu thốn là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ”.
Trong số các chiến sĩ tất bật với công việc chở những túi quà trao đến những người khó khăn, có trung úy Lê Phạm Hoài Duy, cảnh sát khu vực, Công an P.12, Q.10. Anh cho biết mình vừa về lại đơn vị công tác hơn nửa tháng nay sau thời gian điều trị Covid-19.

Trung úy Lê Phạm Hoài Duy - Cảnh sát khu vực, Công an P.12, Q.10 từng là F0, sau khi điều trị lại hăng hái với nhiệm vụ.

CAO AN BIÊN

“Những ngày điều trị, tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất là làm sao sớm khỏe lại để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình. Bây giờ được đi làm lại, tôi thấy vui, chính những nụ cười hay lời cảm ơn mà người dân dành cho mình là động lực lớn nhất cho tôi mỗi ngày”, anh Duy bộc bạch. Nói xong, anh chạy chiếc xe máy chất đầy rau củ tiếp tục công việc của mình.

Nữ công an phường xinh đẹp chạy ô tô đi chợ giúp người Sài Gòn ngày giãn cách

Trung tá Lê Quang Phúc cho biết đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 ở TP.HCM nói chung và địa bàn Q.10 nói riêng, vẫn còn diễn biến phức tạp, kéo dài nên nhiều cá nhân và hộ gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu lương thực thực phẩm. Nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của bà con trong thời gian qua, công an quận đã tổ chức trao 7 tấn gạo, 10 tấn rau củ, 1 tấn trái cây với tổng kinh phí trên 370 triệu đồng cho bà con trong khu vực phong tỏa, bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
“Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, những hộ gia đình neo đơn thiếu lương thực, thực phẩm. Hơn lúc nào hết, sự chia sẻ với người dân lúc này là rất cần thiết để mọi người an tâm phòng chống dịch và thực hiện nghiêm quy định”, ông Phúc thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.