Công an Quy Nhơn: CSGT té ngã khi giằng co do bị thanh niên thúc cùi chỏ

09/11/2018 15:55 GMT+7

Sau clip gây xôn xao cộng đồng mạng về chuyện giằng co giữa CSGT và một thanh niên , Công an TP.Quy Nhơn khẳng định thanh niên này đã dùng cùi chỏ thúc vào ngực thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh khiến anh ngã ra đường.

Sáng 9.11, sau một ngày làm việc với các bên liên quan, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã có thông tin về vụ việc liên quan đến clip ghi lại tình huống giằng co giữa CSGT với nhóm thanh niên được hàng ngàn tài khoản cá nhân chia sẻ trên mạng xã hội Facebook từ sáng 8.11.
VIDEO: Khoảnh khắc người CSGT té ngã nhận được nhiều ý kiến khác nhau

Theo đó, khoảng 23 giờ tối 7.11, trên đường Diên Hồng (P.Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) xảy ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa mô tô BS 77 L1-303.79 do Huỳnh Hiệp Xuyên (35 tuổi, ở xã Mỹ Châu, H.Phù Mỹ, Bình Định) điều khiển với mô tô 77 L1-938.49 do Phạm Thanh Tuấn (22 tuổi, ở xã Canh Vinh, H.Vân Canh, Bình Định) điều khiển.
Nhận được tin báo, Công an P.Ngô Mây đã có mặt, bảo vệ hiện trường vụ TNGT, đồng thời thông báo Đội CSGT Công an TP.Quy Nhơn đến giải quyết vụ việc. Sau đó, đại úy Nguyễn Lê Nhung cùng thiếu úy Đinh Công Hoàng Linh có mặt tại hiện trường để tiến hành khám nghiệm, thu thập dấu vết vụ TNGT.
Sau khi khám nghiệm hiện trường xong, tổ công tác CSGT đưa 2 phương tiện trong vụ TNGT lên xe để đưa về trụ sở chờ xác minh làm rõ thì Phạm Thanh Qua (21 tuổi) và Phạm Ngọc Tuyển (22 tuổi, cùng ở xã Canh Vinh), là bạn đi cùng với Tuấn, giằng co, cản trở không cho đưa mô tô vi phạm lên ô tô của CSGT.
Cảnh giằng co trước lúc CSGT ngã xuống đường Ảnh cắt từ clip
Lợi dụng tình huống trên, Xuyên đã điều khiển mô tô 77 L1-303.79 bỏ chạy khỏi hiện trường. Thấy vậy, Qua và Tuyển hô hoán, truy hỏi tại sao không đưa mô tô 77 L1-303.79 về trụ sở cơ mà chỉ đưa một xe 77 L1-938.49.
Trong lúc giằng co với CSGT về việc đưa xe 77 L1 - 938.49 lên xe ô tô của CSGT, Qua đã dùng chỏ húc vào ngực thiếu úy Linh, khiến anh Linh ngã ngửa ra sau. Trước hành động ngang ngược của Qua, lực lượng Công an P.Ngô Mây đã khống chế, đưa về cơ quan xử lý theo quy định.
Sáng 8.11, CSGT Công an TP.Quy Nhơn đã xác định được chủ xe mô tô 77 L1-303.79 trong vụ TNGT và đưa mô tô này về trụ sở Công an TP.Quy Nhơn để xác minh, xử lý vụ TNGT theo quy định.
Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, Trưởng Công an TP.Quy Nhơn, cho biết trong lúc làm việc với công an, Qua và Tuyển đã nhận lỗi, hiện lực lượng chức năng đang xem xét xử lý hành vi của 2 thanh niên này. Hướng xử lý chỉ mang tính giáo dục để 2 thanh niên này nhận thức hành vi của mình là không đúng.
“Khi xảy ra sự việc, 2 thanh niên này có biểu hiện say say và nhận thức không đúng, cho rằng CSGT chỉ giữ một xe còn thả một xe đi. Tuy nhiên, xử lý TNGT thì phải đưa các xe có liên quan về, xe kia (mô tô 77 L1-303.79 - PV) thì vẫn phải đi tìm để đưa về xử lý nhưng các thanh niên cho rằng như thế là không công bằng”, thượng tá Long nói.
Theo thượng tá Long, Công an TP.Quy Cũng sẽ tiến hành xử lý thanh niên đưa clip giằng co giữa CSGT và nhóm thanh niên lên mạng xã hội. “Hiện thanh niên này đã gỡ clip nhưng chúng tôi cũng sẽ xử lý vì việc này đã gây dư luận trái chiều, đưa một phía”, ông Long cho biết.
Trưa 9.11, chúng tôi đã liên lạc với Phạm Thanh Qua để xác minh thêm thông tin về vụ việc này nhưng anh Qua không nghe điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.