Công an Huế phát 2.000 khẩu trang miễn phí cho người dân phòng dịch virus Corona

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
04/02/2020 20:07 GMT+7

Lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động tại TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã xuống đường phát khẩu trang miễn phí cho người dân ngăn ngừa virus Corona.

Chiều 4.2, Công an TP.Huế ra quân tuyên truyền và cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người tham gia giao thông nhằm phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Lực lượng CSGT Công an TP.Huế ra quân tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường

Ảnh: A.K

Thượng tá Lê Viết Phương (Phó trưởng Công an TP.Huế) cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các cấp, ngành và toàn bộ hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt với phương châm chủ động, không chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh nên đơn vị yêu cầu tất cả cán bộ công an khi làm nhiệm vụ phải mang khẩu trang để phòng tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Khốn khổ tìm mua khẩu trang y tế trong đợt dịch do vi rút corona gây ra

Cảnh sát cơ động cũng "xuống đường" phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Ảnh: A.K

Đội CSGT - Trật tự, Công an TP Huế cùng với lực lượng cảnh sát cơ động đã đến các nút giao thông trọng điểm, đông người dân để vừa tuyên truyền, nhắc nhở, vừa phát miễn phí hơn 2.000 chiếc khẩu trang y tế.
Theo số liệu của Công an tỉnh và Sở Du lịch, hiện tại Huế có 38 du khách Trung Quốc (bao gồm cả Đài Loan, Macau và Hồng Kông) đang lưu trú. Toàn bộ số du khách này đã được các ngành chức năng đã tiến hành khoanh vùng, kiểm tra thời hạn lưu trú.
Về số lượng 400 lao động làm việc tại Trung Quốc đợt này có thể quay về Huế, ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, Chính phủ đã giao cho Bộ Quốc phòng tiếp nhận, cách ly, nên phía địa phương chỉ phối hợp khi có yêu cầu từ Bộ Quốc phòng.

Du lịch Việt biến động vì dịch bệnh viêm phổi từ virus Corona

Du khách vào tham quan di sản cố đô Huế được phát khẩu trang, đo thân nhiệt và tuyên truyền phòng dịch

Ảnh: Văn NGuyện

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết, tỉnh đang kiểm soát chặt chẽ tại các di tích lịch sử trên địa bàn, trong đó có quần thể di tích cố đô Huế.
Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết, hiện này đơn vị này đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh. Trước mắt, đơn vị đã triển khai đẩy mạnh công tác phòng dịch, vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, phát khẩu trang miễn phí cho du khách và tạm dừng các hoạt động biểu diễn để tránh tụ tập đông người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.