Công an Hà Tĩnh vượt lũ đưa bệnh nhân, sản phụ đi bệnh viện

Phạm Đức
Phạm Đức
19/10/2020 21:02 GMT+7

Hai ngày qua, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã dùng thuyền, xe chuyên dụng đưa một số bệnh nhân và sản phụ nguy cấp vượt lũ đến bệnh viện điều trị, sinh con.

Chiều nay, 19.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sáng cùng ngày, tất cả các tuyến đường trên địa bàn TP.Hà Tĩnh bị ngập sâu trong nước lũ, cô lập hoàn toàn bệnh viện.
Một số bệnh nhân cần nhập viện để điều trị nhưng không có cách nào để di chuyển được. Trước tình hình này, lực lượng Công an TP.Hà Tĩnh đã dùng xe chuyên dụng và xe tải chở một số bệnh nhân vào viện.
“Như trường hợp ông Hồ Văn Lợi 70 tuổi ở TP.Hà Tĩnh bị bệnh suy nhược cơ nhiều năm. Sáng nay, ông Lợi khó thở nhưng nhà đã bị ngập, đường vào bệnh viện đã biến thành sông nên người thân không thể đưa đi cấp cứu. Rất may, lực lượng Công an TP.Hà Tĩnh đã có mặt đưa ông đến cấp cứu kịp thời”, ông Hào nói.

Hà Tĩnh lũ lịch sử, sơ tán 46.000 người: Mở mắt nước đã lên đến giường

Cũng trong sáng cùng ngày, chị Nguyễn Thị Tâm (trú tại TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) trở dạ giữa mưa lũ. Người thân sản phụ này gọi thuê xe taxi và xe cứu thương chở đi bệnh viện nhưng đường ngập sâu nên bị từ chối. Chồng sản phụ Tâm đã gọi điện cầu cứu Công an H.Lộc Hà.

Công an TP.Hà Tĩnh dùng xe chuyên dụng chở bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu

Ảnh Tân Kỳ

Một cán bộ Công an H.Lộc Hà cho biết, đơn vị đã cử các chiến sĩ dùng ca nô đưa sản phụ đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh sinh nở và chị này đã "mẹ tròn con vuông”. Theo vị cán bộ, chiều 18.10, Công an H.Lộc Hà cũng huy động xe chở một sản phụ ở xã Hộ Độ (H.Lộc Hà) vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh sinh con an toàn.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: 'Đảm bảo an toàn hồ Kẻ Gỗ là nhiệm vụ số một"

Trước đó, sáng 18.10, mưa lớn cộng với hồ Kẻ Gỗ (H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xả lũ khiến địa bàn xã Cẩm Quan (H.Cẩm Xuyên) ngập sâu. Cùng thời điểm này, chị Đặng Thị Thu Hà (trú ở thôn 5, xã Cẩm Quang) trở dạ. Các con đường vào nhà chị Hà sâu hơn 1 m nên các phương tiện cơ giới không thể ra vào.
Nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Hà Tĩnh đã dùng thuyền phao đưa sản phụ Hà vượt lũ đến Bệnh viện đa khoa H.Cẩm Xuyên sinh con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.