Côn trùng lạ mùi hôi tanh xuất hiện tấn công người dân: 'Bò đến đâu ngứa đến đó'

Đức Huy
Đức Huy
07/06/2019 19:06 GMT+7

Hơn 5 ngày nay, nhiều người dân KP.8 và KP.9 (TT.Hai Riêng, H.Sông Hinh, Phú Yên) bị côn trùng nhỏ li ti tấn công. Chúng chui rúc mọi ngóc ngách, đồ đạc trong nhà và có mùi hôi tanh nồng nặc.

Nhiều hộ dân đóng cửa nhưng những con bọ lạ nhỏ Ii ti vẫn luồn lách qua khe, chui rúc vào mọi ngõ ngách, đồ đạc, quần áo, giày dép trong nhà, tạo ra mùi hôi tanh nồng nặc khiến các gia đình luôn trong tình trạng phiền phức, khó chịu.

[VIDEO] Kinh hãi côn trùng lạ đông hơn kiến tấn công người dân Phú Yên

Bà Võ Thị Yến (ở KP.8) phàn nàn: “Chúng nhiều lắm, quét gom lại đặc sệt giống như... chè đậu đen. Chúng bám vào người rất khó chịu và còn có cả mùi hôi tanh. Cuộc sống đảo lộn hoàn toàn”.

Côn trùng dày đặc như... đậu đen Văn Thùy

Theo quan sát của PV Thanh Niên, côn trùng có màu xám bóng, xuất hiện nhiều trên mặt đất vào buổi sáng. Khi có ánh mặt trời chúng tập trung thành vệt dài hoặc hình tròn rồi di chuyển đến những chỗ râm mát như nhà ở, bếp núc, chuồng trại. Chúng di chuyển khá nhanh bằng nhiều hình thức như nhảy, bay hoặc bò.

“Chúng không cắn nhưng bò đến đâu thì ngứa đến đó. Ở đây nhà nào cũng đều có mặt chúng. Chúng tôi chưa hề nhìn thấy loại côn trùng này bao giờ, đây là lần đầu tiên. Chúng trông giống như con rệp”, ông Nguyễn Công (ở KP.9) nói.

Không chỉ tấn công nhà dân, côn trùng còn lúc nhúc ngoài cống rãnh Văn Thùy
Người dân dùng lửa để dốt côn trùng  Văn Thùy

Dù đã dùng nhiều biện pháp tiêu diệt như thu gom đốt, dội nước sôi, phun thuốc diệt côn trùng và dùng cả các kinh nghiệm xua đuổi rầy, rệp bằng nước ép tỏi ớt nhưng tình hình vẫn không thay đổi, côn trùng này vẫn xuất hiện ngày càng nhiều.

Ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND H.Sông Hinh, cho biết chính quyền đã phối hợp với Trung tâm Ý tế dự phòng tỉnh Phú Yên lấy mẫu, phun thuốc diệt côn trùng để ngăn chặn. Tuy nhiên, hiện chưa thể xác định đây là loại côn trùng gì.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.