Con trai chụp ảnh cưới cho ba mẹ U.90 - U.80: Ai xem cũng xúc động

05/08/2020 11:16 GMT+7

Mới đây, bộ ảnh cưới của đôi vợ chồng U.90 và U.80 ở Gia Lai do con trai út của ông bà chụp được chia sẻ lên Facebook nhận “cơn mưa” tim từ cư dân mạng.

Hình ảnh đôi vợ chồng trong trang phục truyền thống của dân tộc không ngần ngại trao cho nhau những cái ôm âu yếm, cái nắm tay thật chặt cùng nụ cười mãn nguyện khiến bất cứ người trẻ nào cũng ngưỡng mộ, ước ao.
Nhân vật chính của bộ ảnh là ông Tơ (sinh năm 1938) và bà Amrơnh (sinh năm 1950). Cả hai ông bà đều là người dân tộc Bana, cùng lớn lên tại H.Đak Đoa, Gia Lai. Người thực hiện bộ ảnh cưới là con trai út của ông bà tên Tưih (tên thường gọi Anny).
Ông Tơ và bà Amrơnh đều là nông dân, quanh năm gắn bó với nương rẫy để có tiền trai trải cuộc sống và lo cho con cái trưởng thành. Cuộc sống mưu sinh chưa bao giờ dễ dàng nhưng ở họ luôn có sự sẻ chia, yêu thương lẫn nhau.

Bộ ảnh được chụp ở đồi thông gần ngôi làng nơi ông bà sinh sống

ẢNH: NVCC

Bộ ảnh cưới ghi lại câu chuyện tình yêu đẹp, dù cuộc sống ở vùng quê nghèo còn nhiều khó khăn nhưng ở họ luôn toát lên sự lạc quan, yêu thương lẫn nhau

ẢNH: NVCC

Anh Anny cho biết ngoài công việc gắn bó với nương rẫy, ông Tơ cũng theo nghề truyền thống làm gùi nhôm kiếm thêm thu nhập.
Được biết, ông bà ở cùng làng, thấy tính cách hợp nhau nên nảy sinh tình cảm và đi đến hôn nhân.
Hơn 50 năm sống hạnh phúc cùng nhau, ông bà sinh được 5 người con. Hiện giờ, 4 người con đầu đã lập gia đình, sống cùng làng với ông bà nên thường xuyên qua thăm và chăm sóc.

Hôm chụp ảnh, họ mặc bộ quần áo đẹp nhất để có được những tấm hình kỷ niệm hơn 50 năm ngày cưới

ẢNH: NVCC

“Bộ ảnh được thực hiện một cách tình cờ, thấy trên mạng nhiều người cũng chụp hình người lớn tuổi nên tôi có ý tưởng làm bộ ảnh cưới cho bố mẹ. Tôi nghĩ rằng, hồi xưa bố mẹ không mặc váy cưới như thời bây giờ nên cũng muốn họ có được khoảnh khắc mặc áo cưới như bao người”, anh Anny nói.
Bộ ảnh được chụp vừa giữ được nét truyền thống của đồng bào lại thêm chút hiện đại. Mọi cử chỉ, cảm xúc đều được ông bà diễn tả một cách tự nhiên và được chính con trai của họ bắt trọn vào trong những tấm hình.
“Nhiều người chụp ảnh cưới nguyên một buổi chắc sẽ mệt nhưng với bố mẹ càng chụp họ càng thấy thú vị và thích, không phàn nàn câu nào. Thấy bố mẹ vui tôi cảm thấy cũng vui và hạnh phúc”, anh Anny hào hứng kể.

Mọi cử chỉ, cảm xúc đều được ông bà diễn tả một cách tự nhiên

ẢNH: NVCC

Bộ ảnh được chụp ở đồi thông gần ngôi làng nơi ông bà sinh sống. Hôm chụp ảnh, họ mặc bộ quần áo đẹp nhất để có được những tấm hình kỷ niệm hơn 50 năm ngày cưới. Nhiều bạn bè anh Anny cũng giúp đỡ cho mượn váy cưới và chụp cùng anh.
“Bố tôi là người rất kỹ tính nhưng bao trùm ở đó là tình yêu thương bao la với mọi người trong gia đình. Bố mẹ yêu thương tôi một cách kỳ lạ đến nỗi luộc bắp họ cũng bóc lớp vỏ mang đến cho tôi, sầu riêng bố sợ tôi không tách được nên cũng làm sẵn rồi mới đem cho tôi. Họ quá chu đáo và nhiều lúc tôi thấy xúc động vì điều đó”, anh Anny chia sẻ. 
“Ai còn bố mẹ hãy trân trọng, yêu thương và gần gũi họ. Bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc, cảm xúc yêu thương mà bố mẹ dành cho nhau để thấy rằng họ đã rất vui và hạnh phúc. Nhiều người nghĩ rằng người già không thích chụp hình nhưng tôi lại không nghĩ thế, tôi sẽ cố gắng chụp bố mẹ vì đó là những bức ảnh kỷ niệm đẹp nhất”, anh Anny chia sẻ.

Hình ảnh ông bà khiến nhiều người trẻ ngưỡng mộ

ẢNH: NVCC

Anh Anny chia sẻ càng chụp, bố mẹ anh càng thích thú. Họ đã rất vui và hạnh phúc

ẢNH: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.