Con trai bị khởi tố vì dám miệt thị mẹ ruột trên Facebook

22/03/2017 20:32 GMT+7

Cảnh sát Myanmar vừa bắt giữ một thanh niên để điều tra về tội phỉ báng sau khi anh ta lên facebook miệt thị mẹ mình.

Hãng tin AFP đưa tin hôm 21.3, cảnh sát ở miền nam Myanmar đã bắt giữ Wana Oo, 21 tuổi để điều tra về tội phỉ báng. Trước đó, bà Tin Tin Hla, mẹ của Oo đã tố cáo với cảnh sát địa phương về việc Oo gọi bà bằng một danh từ phỉ báng trên trang facebook của anh ta để chỉ trích mối quan hệ của mẹ với người bạn trai mới.
Aung Lwin, cảnh sát địa phương nói: “Bà ấy kiện con trai vì anh ta lăng mạ bà trên facebook để chỉ trích mối quan hệ tình ái phức tạp của bà ấy. Cảnh sát đã bắt giữ cậu con trai và anh ta đã thừa nhận những gì đã viết trên facebook. Chúng tôi sẽ xử lý vụ việc theo pháp luật”.
Wana Oo đã bị khởi tố theo luật chống phỉ báng trên mạng và có thể bị kết án đến 3 năm tù. Luật chống phỉ báng trên các mạng lưới viễn thông được Myanmar thông qua vào năm 2013.
Các vụ khởi tố về tội phỉ báng tăng vọt kể từ lúc chính phủ của bà Aung San Suu Kyi lên nắm quyền vào tháng 3.2016. Cảnh sát Myanmar đã khởi tố 40 vụ kiện liên quan đến phỉ báng vào năm ngoái so với 7 vụ trong thời gian từ 2013-2016.
Các nhà văn châm biếm, các nhà hoạt động xã hội và giới phóng viên là những đối tượng dễ bị luật chống phỉ báng nhắm đến nhất.
Có hai lãnh đạo của các tập đoàn truyền thông lớn ở Myanmar đã bị khởi tố về tội phỉ báng, trong đó, một người gọi tổng thống Myanmar Htin Kyaw là “điên khùng” trên facebook và một người lên viết những dòng chửi rủa quân đội Myanmar trên xe hơi.
Một hoa hậu chuyển giới cũng bị bắt nhưng sau đó được phóng thích vì bị cáo buộc lên mạng chì chiết một nữ diễn viên nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.