Con trai bị bác đơn kiện đòi bố mẹ chia thêm tiền trúng số 101 triệu Bảng

20/05/2017 21:02 GMT+7

Một người con trai ở Anh vừa bị tòa bác đơn kiện khi đòi bố mẹ chia thêm tiền cho anh ta từ số tiền trúng giải độc đắc 101 triệu bảng của họ.

Tờ Daily Star ngày đưa tin hôm 18.5, tòa án ở London đã bác đơn kiện của Michael Dawes, 32 tuổi, người kiện cha mình Dave Dawes và mẹ kế ra tòa án ở London (Anh) để đòi họ chia thêm cho anh ta số tiền trúng số độc đắc.Năm 2011, vợ chồng Dave trúng số độc đắc của giải xổ số châu Âu EuroMillions trị giá 101 triệu bảng. Sau đó, họ đã chia cho 11 thành viên gia đình và bạn bè mỗi người 1 triệu bảng.
Michael Dawes cũng được chia 1 triệu bảng nhưng nhanh chóng tiêu sạch số tiền này. Anh mua một căn nhà trị giá 550.000 bảng, cho bạn bè và gia đình người yêu gần 250.000 bảng. Có thời điểm, Michael và người yêu mua sắm đến 30.000 bảng/tháng. Vì nghĩ rằng có thể dựa vào bố mẹ để sống nên Michael quyết định nghỉ việc làm trong ngành công nghệ thông tin với mức lương cao.
Dave Dawes không biết con trai đã chi xài hoang phí như vậy và đã tá hỏa khi Michael nói vào tháng 4.2012 rằng anh đã xài gần hết số tiền 1 triệu bảng. Vì thương con trai, ông tiếp tục chuyển thêm tiền cho Michael. Tổng cộng, ông đã cho con trai gần 1,6 triệu bảng sau khi trúng số nhưng Michael vẫn cứ vòi vĩnh thêm mỗi lúc hết tiền.
Chịu hết thấu cách tiêu xài vung tay quá trán của con trai, vào tháng 3.2013, Dave và vợ triệu tập cuộc họp gia đình rồi tuyên bố đồng ý trả một số khoản nợ của Michael và người yêu nhưng sẽ không cho họ tiền nữa.
Michael, một cựu lính hải quân của Hoàng gia Anh, nói rằng bố của anh đã hứa sẽ luôn chăm sóc anh. Do vậy, anh quyết định kiện đòi bố và mẹ kế chia thêm cho anh 5 triệu bảng để anh ta và người yêu có thể sống an nhàn suốt đời mà không lo lắng chuyện kiến tiền.
Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 18.5, thẩm phán Nigel Gerald cho rằng ông Dave không cần phải ‘giải cứu’ người con trai tiêu xài trác táng.
Ông nói: “Tôi không thể chấp nhận đòi hỏi này, Michael đã được chu cấp số tiền để có cuộc sống nhàn nhã nhưng vì các lý do cá nhân, anh ta đã không đón nhận cơ hội đó. Vì vậy, tôi bác đơn kiện của anh ta....Không có căn cứ nào để một con người bình thường nghĩ rằng họ có thể quay trở lại xin tiền bố mẹ bất cứ khi nào cần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.