Con trai 4 tháng nghi bị cha nghiện ma túy đánh: Mẹ ruột cũng từng ‘chơi đá’

07/02/2020 11:17 GMT+7

Mẹ bé C.M.K (4 tháng tuổi) nghi bị cha ruột đánh gãy chân, xuất huyết não, bầm tím mặt xác nhận cả hai vợ chồng từng cùng ‘chơi đá’, khi mang bầu bé K. được 6 tháng chị đã bỏ, còn chồng vẫn tiếp tục.

Như Thanh Niên đã thông tin, bé K. (4 tháng tuổi) được cha ruột là Châu Minh T. (24 tuổi) đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 trong đêm ngày 3.2 với tình trạng xuất huyết não, mặt sưng tím, gãy chân trái. Tại bệnh viện, anh T. nói với bác sĩ con trai bị té võng, nhưng bác sĩ nghi ngờ có dấu hiệu của bạo hành nên đã báo công an vào cuộc.
Hai ngày qua, cơ quan công an đã liên tục mời T. lên làm việc, và hiện đã cho người nhà bảo lãnh T. về nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hai vợ chồng từng cùng ‘chơi đá’

Sáng 7.2, chị Nguyễn Hồng T. (20 tuổi, mẹ bé K.) cho biết chị vừa được mẹ ruột lên thay phiên chăm sóc con trai để về nhà nghỉ ngơi. Trong lúc tâm sự với phóng viên về cuộc đời mình, K. (sinh ngày 23.3.2000) kể ngày 28.8.2017 là sinh đứa con đầu tiên với Châu Minh T. (24 tuổi).

Mặt bé K. vẫn còn những vết bầm tím

Ảnh: Vũ Phượng

Đến 22.9.2019, “vợ chồng” tiếp tục sinh bé K. Dù trên danh nghĩa vợ chồng, Hồng T. về nhà Minh T. làm dâu nhưng cả hai chưa đăng ký kết hôn. Hồng T. thú nhận: “Cả hai vợ chồng cùng từng “chơi đá” nhưng khi bầu K. được 6 tháng thì em bỏ, còn chồng vẫn cứ chơi”.
Theo lời Hồng T., chồng mình dù có 2 đứa con nhưng không có nghề nghiệp gì, chỉ xin tiền người này người kia để xài. Khi không xin được thì chồng lấy đồ đạc, máy móc trong chính gia đình cha ruột của mình để đi bán lấy tiền chơi ma túy đá.
“Đứa đầu em đã gửi mẹ ruột chăm. Còn từ khi có đứa sau nhiều lần ổng đánh em, đánh cả con nên em trốn về nhà mẹ ở. Xung quanh có nhiều họ hàng nên ổng không dám bén mảng vào”, Hồng T. kể lại.

Cả hai vợ chồng cùng từng “chơi đá” nhưng khi bầu K. được 6 tháng thì em bỏ, còn chồng vẫn cứ chơi

Nguyễn Hồng T. (Mẹ bé K.)

Sau đó, Hồng T. gửi con cho người giữ trẻ để đi làm phục vụ quán nhậu, tiền công 200.000 đồng/ngày nên không đủ để trả tiền công, người này trả lại bé K. cho bà Bùi Hồng Mực (bà ngoại bé K.). Bà Mực mang bé đến giao cho Châu Minh T. Đến đêm thì xảy ra chuyện.

‘Đẻ con ra rồi quăng đó’

Ông Châu Minh H. (ông nội bé K.) thì kể, lúc vừa mang con về, hai cha con vẫn chơi vui vẻ với nhau. Minh T. còn pha sữa cho con uống. “Khoảng 1 tiếng sau, nó chạy qua nói ba mẹ chở con con đi bệnh viện đi, nó sắp chết rồi. Tôi hỏi bị gì thì nó kêu thằng nhỏ té võng rồi tôi với nó chở bé vô bệnh viện”, ông H. nhớ lại.

Hình ảnh bé trai tội nghiệp treo chân trong bệnh viện

Ảnh: Vũ Phượng

Trao đổi với phóng viên, ông H. liên tục thở dài, nói nhà có 3 đứa con, Minh T. là con giữa mà 2 lần đi cai nghiện rồi. Ông chưa bao giờ thấy T. đánh con vì “có bao giờ ngó ngàng tới con đâu mà đánh, nó lo thân nó không”.
Từ hôm xảy ra chuyện đến nay, công an liên tục mời Minh T. lên làm việc. Ông H. cho biết, Minh T. đã thừa nhận là đánh con nhưng công an kêu ông lên bảo lãnh cho về để tiếp tục điều tra, không cho đi khỏi địa phương.

Tình trạng của bé K. lúc nhập viện rất nặng. Vì ngoài các chấn thương phần mềm, bầm tím nhiều vùng tay, ngực, bụng, mặt, bé K. còn bị gãy 1/3 xương đùi phải nhưng do bị xuất huyết dưới nhện nên không phẫu thuật được.

Ảnh: Vũ Phượng

“Nó ở riêng nhưng cũng gần nhà tôi, trời ơi, nghiện ngập ma túy đá thôi chứ không có làm gì hết, ăn ngủ rồi xin tiền, xin cha mẹ suốt ngày. Không cho tiền thì nó kiếm chuyện lừa cần việc này việc kia, có khi lấy đồ nhà tôi đi cầm, đi bán”, ông H. ngao ngán nói.
Theo lời kể của ông H., Minh T. nói với cha là công an không bắt mình được đâu, bắt được trong 1 ngày cũng thả thôi. “Tôi chứng kiến tận mắt bao nhiêu lần công an mời lên vì nghiện ngập, ăn trộm đồ, bạo hành đánh vợ con có luôn mà rồi cũng cho về”, ông H. dẫn chứng.
Nguồn tin của Thanh Niên cho biết, hiện Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và Hội phụ nữ Q.9 đang phối hợp để làm giấy khai sinh cho bé K. theo họ của mẹ. Các luật sư cũng đang vào cuộc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.