Con trai 4 tháng bị cha bạo hành: Mẹ lấy tiền hỗ trợ rồi bỏ mặc con

13/02/2020 12:14 GMT+7

Liên quan vụ bé trai 4 tháng bị cha ruột bạo hành gãy chân, xuất huyết não, bà ngoại bé bức xúc vì nhận tiền hỗ trợ xong thì mẹ bé bỏ mặc con ở bệnh viện. Bà mong công an sớm đưa mẹ bé đi cai nghiện.

Hình ảnh bé trai C.M.K (4 tháng tuổi) bị cha ruột đánh đến gãy chân, xuất huyết não phải nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi đồng 2 khiến nhiều người bức xúc vì hành vi bạo hành con trai dã man.
Nửa đêm lúc nhập viện, K. được ông nội chăm sóc. Sáng hôm sau chị Nguyễn Hồng T. (20 tuổi, mẹ K.) mới hay tin vào viện chăm con. Hai hôm sau, bà Bùi Hồng Mực (bà ngoại K.) vào viện, thì chị T. về nhà từ đó tới nay 6 ngày chị T. không vào viện thăm con khiến bà Mực rất bức xúc.

‘Chỉ mong nó vô trại cho yên ổn’

Trong phòng 1 của khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 2, nhìn đứa cháu tội nghiệp sốt, chân bị treo ngược để vết gãy tự lành mà bà Mực phẫn uất vô cùng. Trách đứa con rể vì đánh cháu mình một phần, bà trách con gái mình tới mười phần vì có 2 đứa con mà vẫn không thay đổi tính nết.

Bà ngoại K. chăm bé ở bệnh viện

Ảnh: Vũ Phượng

Mở đầu câu chuyện, bà uất ức nói: “Mong công an đưa mẹ nó vô trại cai cho yên ổn, chứ nó ở nhà cứ chơi “đá” rồi lại đẻ, đẻ xong quăng đó, tôi chăm làm sao nổi hết. Tôi bắt đi đặt vòng để khỏi bầu nữa mà nó cũng không chịu, chắc nó nghĩ để có bầu thì công an không bắt được. Một lần chơi “đá” bị công an kêu lên rồi nhưng lần đó đang bầu nên bị phạt 7 triệu rồi cho về. Có đứa con mà dạy dỗ bao năm không nên”.
Bà Mực kể lại buổi tối ngày 3.2, hôm đó bà đang đi làm thuê ở Bình Dương thì nghe người giữ trẻ điện thoại đòi trả lại bé K. do “mẹ nó gửi mà không gửi tiền”. Bà Mực không có nhà nên gọi cho mẹ của mình đến đón K. rồi nhờ ông nội của K. chăm giúp.
“Mẹ tôi đón K. mang qua giao cho ông nội nó nhưng không gặp, mà chỉ gặp cha nó là Châu Minh Tiến (24 tuổi) nên giao cho cha nó luôn. Tới nửa đêm thì ông nội nó gọi tôi nói thằng Tiến đánh con nó gần chết rồi”, bà Mực kể lại.

Bé K. vẫn còn sốt và ngủ hay bị giật mình

Ảnh: Vũ Phượng

Bà cho biết, T. con gái bà không có hôn thú với Tiến nhưng cả hai đã có 2 người con là K. và anh trai (hơn 2 tuổi). Cả hai vợ chồng đều cùng chơi “đá”. Bao nhiêu lần bà khuyên con không nên chơi nữa nhưng vẫn đôi lần thấy mắt con trợn ngược ở trong phòng.
“Thằng Tiến nói nó con nhỏ không nuôi được thôi cho người ta nuôi mà nó không chịu. Rồi cứ quăng đó, đứa đầu đẻ ra xong cũng tôi nuôi tới giờ. Giờ thì đang gửi trẻ 100.000 đồng một ngày, đêm luôn”, bà Mực nói.
Dù có cả 2 đứa con với nhau, nhưng theo lời bà Mực, mẹ chồng không hề ngó ngàng tới 2 cháu, chỉ có ông nội lâu lâu tạt qua thăm hỏi. Từ ngày K. nằm viện tới nay cũng chỉ có ông nội ghé thăm.

Bà Mực cho biết K. thường bị cha mẹ ruột thả cho ngủ ngoài võng trước dãy trọ, muỗi chích bầm dập cơ thể

Ảnh: Vũ Phượng

Bà bức xúc: “Bữa ở đây được 2 hôm báo đăng người ta tới cho tiền mua sữa cho thằng nhỏ, thì nó cầm về tiêu xài xong mất dạng tới hôm nay, không biết đi chơi ở đâu mà không thèm về nhà. Mong công an sớm cho nó vô trại cai nghiện”.

Ai sẽ nuôi bé?

Hiện tại, bé K. vẫn đang nằm viện theo dõi. Thời gian đầu nhập viện, bác sĩ cho biết K. bị xuất huyết não, gãy chân trái, nhiều vết bầm ở vùng mặt, ngực, bụng. K. không thể thực hiện phẫu thuật vì sức khỏe không đảm bảo nên được bác sĩ cho nằm treo chân chờ hồi phục.
Bà Bùi Hồng Mực cũng nghỉ làm ở viện chăm bé K., con đầu của T. vẫn được nhờ gửi chăm ngày, đêm với giá 100.000 đồng/ngày. Trong bệnh viện, bà cho hay, chủ trọ ở nhà điện thoại hối chuyển phòng vì sợ bà ở viện suốt không có tiền đóng tiền trọ. Hội bảo vệ quyền trẻ em khuyên bà nên tạm thời gửi con lớn của T. vào trung tâm hỗ trợ xã hội để được chăm sóc nhưng bà Mực không nỡ gửi.

Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM và hội phụ nữ quận 9 trao giấy khai sinh cho bé K.

Ảnh: Vũ Phượng

“Cả bé K. cũng vậy, tôi sẽ chăm hết. Đợi nó đỡ rồi bà cháu về Cà Mau ở, dưới đó còn mấy vuông đang cho thuê, chứ ai nỡ gửi hai đứa cháu đi đâu. Tôi chăm tôi mới yên tâm. Mong công an đưa vợ chồng nó đi cai hết cho nó về nó làm người bình thường, chứ giờ cả hai đứa nó còn đó tụi nó không chăm mà cũng không cho hai đứa đi đâu hết”, bà Mực cho hay.
Trong chiều 12.2, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Hội bảo vệ quyền trẻ em, Hội phụ nữ và Phòng LĐ-TB-XH quận 9 đã đến bệnh viện để trao giấy khai sinh của bé K. cho bà Mực. Có giấy khai sinh, bé K. mới được cấp bảo hiểm y tế và được hưởng quyền, lợi ích hợp pháp của mình.
Bắt tạm giam người cha
Trước đó, chiều 11.2, Công an Q.9 cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Châu Minh Tiến vì hành vi Cố ý gây thương tích với con ruột của mình là bé K. Theo kết quả giám định thương tật, bé K. bị tổn thương cơ thể 37%. 
Trước đó, Tiến đã đi trường cai nghiện từ tháng 3.2017 đến tháng 7.2018, sau đó về địa phương. Tháng 4.2019 phát hiện Tiến tiếp tục chơi ma túy, công an phường tiếp tục lập hồ sơ áp dụng các biện pháp giáo dục tại phường và đến ngày 13.1.2020 Tiến lại tiếp tục sử dụng ma túy, nên Công an P.Long Phước đã hoàn thành các hồ sơ đề nghị áp dụng đưa đi cai nghiện bắt buộc, hồ sơ đang hoàn thành.
Theo kết quả điều tra ban đầu, công an cho biết, không có cơ sở kết luận Tiến bạo hành con mình trong thời điểm ngáo đá, Tiến khai có sử dụng ma túy trước thời điểm đó. Sau thời điểm Tiến bạo hành con 1 ngày, cơ quan công an đã kiểm tra ma túy thì kết quả Tiến âm tính.
Hiện công an đang T. (mẹ bé K.) lên làm việc nhưng mẹ bé chưa lên nên công an tạm thời cũng chưa xác định được mẹ bé có dương tính với ma túy hay không.
Theo lời khai của Tiến, 20 giờ ngày 3.2.2020, Tiến đang ở nhà thì có bà ngoại của vợ Tiến mang bé K. mang giao cho Tiến với lý do mẹ bé gửi nhưng không quay lại đón nên bé khóc nên bà mang trả bé, Tiến khi nhận cháu bé có đưa bé vào phòng, để bé uống sữa, nằm trên võng trong phòng của Tiến. 
23 giờ bé dậy khóc nên Tiến dậy để dỗ bé và cho bé uống sữa nhưng bé vẫn khóc nên Tiến ngồi dậy dùng tay tát mạnh vào má cháu bé. Cháu bé vẫn khóc, Tiến dùng tay đánh vào mông cháu bé tiếp tục cho uống sữa nhưng bé vẫn khóc. 
Tiến khai nhận tức giận vì vợ không ở nhà trông con nên Tiến đã dùng tay đưa võng mạnh, sau đó kéo dừng lại bất ngờ nên bé đang nằm trên võng bị lao xuống đất nên bé bị ngất, khó thở. Tiến bế con trai dậy đưa bé qua nhà cha ruột rồi cùng đưa đi cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.