Cơn 'mưa vàng' thứ 2 giải nhiệt cho Cần Thơ

03/05/2016 15:18 GMT+7

Thêm một cơn mưa lớn vừa đổ xuống TP.Cần Thơ. Đây là là cơn mưa lớn thứ 2 trong 3 ngày qua trên địa bàn Cần Thơ, sau nửa năm hạn hán gay gắt.

Cơn mưa bắt đầu từ khoảng 14 giờ 15 chỉ kéo dài khoảng 30 phút nhưng với lượng mưa khá lớn đã bao phủ lên quận trung tâm Ninh Kiều và một phần quận Cái Răng, huyện Phong Điền.
Tuy thời gian mưa không nhiều nhưng đã “hạ nhiệt” đáng kể cho Tây Đô. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, mưa dứt hẳn nhưng mây đen vẫn giăng đầy trời tại Cần Thơ, kèm theo tiếng sấm liên hồi.
Cơn mưa 'vàng' thứ 2 giải nhiệt cho Cần Thơ 1
Theo ông Kỷ Quang Vinh, Chánh văn phòng Công tác biến đổi khí hậu TP. Cần Thơ, 2 cơn "mưa vàng”vừa qua báo hiệu nhiều khả năng mùa mưa năm nay đến sớm. Nếu đây là sự thật thì sẽ có ý nghĩa rất lớn không riêng gì với Cần Thơ mà cả vùng ĐBSCL bởi tình trạng hạn mặn gay gắt đã quá dai dẳng, gây nhiều khó khăn cho người dân trong sản xuất và sinh hoạt.
Cơn mưa 'vàng' thứ 2 giải nhiệt cho Cần Thơ 2
Cơn mưa 'vàng' thứ 2 giải nhiệt cho Cần Thơ 4
Đây là cơn mưa lớn thứ 2 trong 3 ngày qua ở Cần Thơ
Mưa vốn là hiện tượng tự nhiên bình thường nhưng sau những tháng ngày vật vạ vì El Nino, chưa bao giờ người dân miền Tây lại quan tâm, mong chờ mưa như lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.