Cơn mưa 'cứu khát' cho hơn 100.000 ha cây trồng

Bắc Bình
Bắc Bình
22/03/2018 20:09 GMT+7

Cơn mưa bất chợt tại nhiều nơi trên địa bàn hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre vào chiều 22.3 đã 'cứu khát' cho hơn 100.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn trái.

Chiều 22.3, cơn mưa trái mùa bất ngờ xuất hiện vào khoảng 16 giờ, kéo dài hơn một giờ đồng hồ, khá nặng hạt tại các huyện Châu Thành, TP.Bến Tre, Mỏ Cày Bắc (Bến Tre)… Cơn mưa này tác động tích cực đến sản xuất và đời sống người dân.

“Mới hôm qua đọc báo thấy mặn đã xâm nhập vào đất liền cách cửa các con sông chính chảy trên địa bàn tỉnh gần 50 km... Đang lo vài ngày tới sẽ xâm nhập tới miệt này, nhưng cơn mưa to chiều nay khiến nhà vườn chúng tôi như giải hạn. Bởi mặn mà ảnh hưởng như đợt thiên tai mùa khô năm 2016 thì đói như chơi”, bà Huỳnh Thị Minh, nhà vườn trồng bưởi da xanh ở xã Mỹ Thạnh An, TP.Bến Tre, phấn khởi nói.

Cơn mưa chiều nay đặc biệt ý nghĩa đối với hơn 30.000 ha cây ăn trái tại các huyện Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, TP.Bến Tre...

Cây trồng, đất đai như được giải hạn sau thời gian thiếu nước ẢNH: BẮC BÌNH

Trước đó, cơn mưa tương tự, kéo dài từ 14 giờ 30 đến khoảng 16 giờ tại tỉnh Tiền Giang cũng đã “cứu khát” cho hàng chục nghìn ha lúa, vườn cây ăn trái của nông dân đang thiếu nước ngọt. Đặc biệt, cơn mưa to đã “tiếp nước” cho hàng nghìn vườn cây mãng cầu xiêm, hoa màu và ruộng lúa gieo sạ trễ ở khu vực cù lao Tân Phú Đông và vùng ven biển Gò Công khỏi cháy nắng trong khoảng 10 ngày. Ngoài ra, cơn mưa trái mùa còn làm cho không khí mát mẻ sau nhiều tháng nắng hạn.

Theo Đài khí tượng thủy văn Nam bộ, với hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, cơn mưa trái mùa này còn có ý nghĩa khác nữa là hoàn toàn có thể đẩy lùi độ mặn đang có chiều hướng tăng dần và xâm nhập ngày càng sâu vào khu vực nội đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.