Con giun dài 12 cm trong mắt bệnh nhân

06/08/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Một người phụ nữ cảm thấy mí mắt bị sưng, đau và khó chịu. Bà quyết định đến bệnh viện để khám. Tại đây, các bác sĩ nhãn khoa đã lấy ra từ mắt bà một con giun dài đến 12 cm.

(TNO) Một người phụ nữ cảm thấy mí mắt bị sưng, đau và khó chịu. Bà quyết định đến bệnh viện ở thành phố Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) để khám. Tại đây, các bác sĩ nhãn khoa đã lấy ra từ mắt bà một con giun dài đến 12 cm, theo Gulf News.

Bác sĩ lấy con giun ký sinh ra khỏi mắt bệnh nhân - Ảnh chụp màn hình Mirror
Mí mắt sưng làm bà Vineeta, một phụ nữ người Ấn Độ 55 tuổi, nghĩ mình có thể bị nhiễm trùng ở mắt. Tuy nhiên, khi bác sĩ tiến hành kiểm tra thì họ phát hiện có gì đó nghiêm trọng hơn những chứng nhiễm trùng thông thường.
Một loại ký sinh trùng có tên là giun tròn Dirofilaria đã xâm nhập và lớn lên trong mắt bà Vineeta. Chúng thường ký sinh trên động vật có vú và lây nhiễm từ muỗi, bọ chét, chấy rận và ve.
Sau khi khám kỹ hơn, một nhóm bác sĩ phẫu thuật do tiến sĩ Vikram Mohindra đứng đầu đã tiến hành lấy con giun ra khỏi mắt bệnh nhân, theo Gulf News.
Con giun dài 12 cm sau khi được lấy ra - Ảnh chụp màn hình Mirror
Mắt bà Vineeta đã được điều trị và phục hồi hoàn toàn, bác sĩ Vikram Mohindra của Bệnh viện Aster ở thành phố Dubai, cho biết.
"Cuộc sống của tôi đã trở lại bình thường. Lúc này, tôi có thể nhìn rõ và không còn cảm thấy khó chịu nữa", cô Vineeta nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.