Con gái phóng viên hy sinh ở Rào Trăng: 'Ba còn nhờ em nạp card giúp để gửi hình về'

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
18/10/2020 13:23 GMT+7

“Chỉ là mất tích thôi đúng không anh?” - câu hỏi của cô gái có ba là phóng viên đi theo đoàn cứu nạn ở Rào Trăng 3 khiến anh Trung bối rối. Bởi lúc ấy những bức ảnh từ hiện trường vụ sạt lở đã xuất hiện.

Anh Nguyễn Đức Trung nghẹn lòng kể lại khoảnh khắc mà con gái của phóng viên Phạm Văn Hướng (Trưởng phòng Thông tin - Tuyên truyền Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên - Huế) trải qua khi đón nhận thông tin về vụ sạt lở đất khiến 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh ở Rào Trăng 3.
Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Ngọn Lửa Tuổi 20 trực thuộc Đoàn trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội), anh Đức Trung "đồng hành" với Phạm Thiên Hà trong những ngày gia đình Hà trải qua biến cố này. Hà hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Quan hệ Công chúng, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Đẫm nước mắt tiễn 13 liệt sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3 về đất mẹ

Theo dòng hồi tưởng của anh Trung, chiều  13.10, anh Đức Trung và Thiên Hà gặp nhau để trao đổi về khóa luận sắp tới của Hà. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ nói chuyện, anh Đức Trung xem những hình ảnh về lũ lụt tại miền Trung rồi chợt nói: “Tình hình lũ năm nay căng quá, lúc nãy anh vừa đọc được tin 13 người trong đoàn công tác của Huế mất tích”.

Họa sĩ Thăng Fly vẽ bức hình gửi tặng gia đình Thiên Hà

Câu nói ấy khiến cô gái trẻ thấy căng thẳng, cô nói nhỏ: “Các đoàn của Huế thì kiểu gì ba em cũng theo, mà ba em không liên lạc được từ trưa hôm qua”. Rồi sau vài cuộc điện thoại, Hà bật khóc nức nở khi có thông tin xác nhận ba cô gặp nạn.
 “Hôm 12.10, ba còn gọi điện bảo nạp card giúp ba, em đoán là để gửi hình ảnh về cơ quan để cập nhật tình hình”, những câu nói của Hà khiến anh Đức Trung suy nghĩ và gần như anh không thể chợp mắt, chực chờ tin tức báo về và nguyện cầu phép màu xuất hiện.
Con gái phóng viên hy sinh ở Rào Trăng: 'Chỉ là mất tích thôi đúng không anh?'4

Ước mơ của cô gái trẻ là được nối nghiệp ba làm trong lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình

ẢNH: NVCC

“Tới gần 17 giờ ngày 15.10, tôi nhận được tin là đã tìm được 12/13 người, trong đó ba của Thiên Hà là người thứ 10 được tìm thấy. Khi gặp tôi, em đã òa khóc như đã phải nén chịu trong suốt 30 tiếng đồng hồ qua”, anh Trung chia sẻ.
Còn nỗi đau nào hơn khi cô con gái phải đón nhận hung tin vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 52 của ba. 

Công nhận liệt sĩ đối với 13 cán bộ hy sinh ở Rào Trăng 3

Chăm làm tình nguyện, ước mơ nối nghiệp cha

Theo lời kể của anh Đức Trung, Hà gắn bó với CLB đã 2 năm nay và luôn năng nổ trong công tác tình nguyện. “Thiên Hà luôn là thành viên đồng hành thường trực cùng CLB, đặc biệt những chuyến đi miền Trung gần như bạn không bao giờ bỏ lỡ. Cô gái trẻ này luôn được các bác cựu chiến binh đồng hành và các bạn thành viên CLB yêu quý vì sự mộc mạc, nhanh nhẹn, đáng mến. Gần như bất cứ công tác gì của các chuyến đi, Hà đều cố gắng làm từ hậu cần, chuẩn bị đồ đạc, văn nghệ...”, anh Trung kể với PV Thanh Niên.
Anh nói tiếp: “Do có giọng hát trời phú nên Hà là gương mặt quen thuộc trên sân khấu các chương trình của nhà trường, hiện tại Hà đang là Phó chủ nhiệm CLB Guitar Nhân Văn. Tôi nhớ có những lần đoàn tình nguyện đi vào các địa hình rừng núi quanh co, ai nấy muốn lả đi vì mệt nhưng Hà vẫn cất tiếng hát bắt nhịp đồng thanh, để mọi người quên đi mệt mỏi mà tiếp tục hành trình”.
Là sinh viên năm cuối ngành Quan hệ Công chúng, bấy lâu nay ước mơ của Thiên Hà vẫn là được nối nghiệp ba, làm việc trong ngành truyền thông đặc biệt là ở lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình. Anh Trung cũng cho biết thêm, thông tin nữ sinh viên sẽ tạm dừng một năm là chưa chính xác. Hà cho biết chỉ còn bảo vệ khóa luận là ra trường nên cô gái sẽ tạm hoãn khóa luận, tiếp tục vào kỳ sau để vẫn có thể ra trường đúng hạn.
Con gái phóng viên hy sinh ở Rào Trăng: 'Chỉ là mất tích thôi đúng không anh?'2

Bên cạnh công tác tình nguyện, Hà còn là Phó Chủ nhiệm CLB Guitar Nhân Văn

ẢNH: NVCC

Sáng nay, tại Huế lễ truy điệu cho đoàn 13 liệt sĩ đã hy sinh trong lúc thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn ở Rào Trăng 3 đã diễn ra trong sự tiếc thương, đau đớn của hàng trăm người. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.