Con đường nguy hiểm

Thanh Quân
Thanh Quân
16/03/2021 10:36 GMT+7

Năm 2014, UBND tỉnh Đắk Nông phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông từ QL28 vào Khu du lịch sinh thái văn hóa kết hợp công viên vui chơi giải trí Liêng Nung xã Đắk Nia, TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông). Tuyến đường dài hơn 2,5 km với tổng mức đầu tư gần 27 tỉ đồng.

Chưa nghiệm thu đã tan hoang
Công trình trên do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP.Gia Nghĩa làm chủ đầu tư, Công ty TNHH xây dựng Tiến Quang thi công. Ngày 9.3 ghi nhận tại hiện trường cho thấy, đoạn đường dẫn vào khu du lịch sinh thái tan hoang, các khối bê tông vỡ từng mảng. Nhiều đoạn sát vách núi sạt lở nghiêm trọng, trông thật hãi hùng. Có nhiều vết nứt toác chờ chực sạt lở bất cứ lúc nào vào mùa mưa tới. Nhìn khung cảnh đất, đá, bê tông nằm ngổn ngang ít ai nghĩ đây là công trình được đầu tư gần 27 tỉ đồng.
Được biết vào tháng 10.2020, công trình này gặp sự cố sạt lở khi chưa kịp nghiệm thu, bàn giao. Sự cố này khiến cho việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Vì đây là tuyến giao thông huyết mạch để đi vào chân thác Liêng Nung và nương rẫy của một số hộ dân.

Đi lại bất chấp hiểm nguy

Mặc dù chính quyền địa phương đã cảnh báo nguy hiểm và treo biển cấm đi qua đoạn đường này, tuy nhiên nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm để qua lại hằng ngày. Bởi nếu không đi đường này thì phải đi đường vòng hơn 3 km mới đến chỗ canh tác. Hiện có 20 hộ dân canh tác 5 ha rẫy tại vùng này.
Đoạn đường hư hại này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân địa phương mà còn gây thiệt hại đến du lịch vì đây là tuyến đường dẫn đến thác Liêng Nung - một thắng cảnh thu hút đông đảo du khách đến Đắk Nông.
Ông Trần Đình Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Nia, nói với chúng tôi: “Địa phương rất mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục con đường này để tạo điều kiện cho bà con có đường lên nương rẫy thuận lợi hơn. Chính quyền địa phương đã liên tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân nên đi đường vòng để đảm bảo an toàn”…
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Hảo, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất TP.Gia Nghĩa (chủ đầu tư), nói: “Đơn vị đã mời các chuyên gia của Đại học Xây dựng Hà Nội đến khảo sát, thăm dò và xác định nguyên nhân của sự cố sạt lở công trình. Hiện các chuyên gia đã bắt đầu khoan thăm dò để tìm ra nguyên nhân sạt lở và đưa ra giải pháp khắc phục. Dự kiến sẽ có kết quả trong vài ngày tới…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.