Côn đồ xe quá tải lộng hành: Không có bảo kê, sao dám lộng hành

29/07/2016 09:08 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc về bài viết Côn đồ xe quá tải lộng hành trên Thanh Niên số ra ngày 28.7.

Xử lý triệt để
Lái xe không có bằng lái, khi xe bị cơ quan chức năng “hỏi thăm” thì lại dở thói côn đồ, hành hung cả người thi hành công vụ. Sự lộng hành này chỉ có thể giải thích là có một thế lực nào đó đứng sau bảo kê nên họ mới dám xem thường pháp luật. Những hành vi sai trái như thế này phải xử lý triệt để.
Huỳnh Gia Hân
(P.Cô Giang, Q.1, TP.HCM)
Cần rút giấy phép
Có quá nhiều sai phạm của nhân viên Công ty Hải Sơn như giả mạo giấy tờ, chống người thi hành công vụ, vi phạm an toàn giao thông… Vì vậy, cần thiết thì Sở GTVT tỉnh Quảng Bình nên rút giấy phép hoạt động của công ty này. Đừng để những “ông trời con” đó lộng hành. Đến thanh tra giao thông mà họ còn chống đối thì làm gì có sự tôn trọng của họ đối với tính mạng, sức khỏe những người cùng lưu thông trên đường với các xe này. Tai nạn giao thông thường xảy ra cũng do những tên côn đồ xe tải như thế này gây nên.
Đậu Thị Hương
(P.3, Q.5, TP.HCM)
Tỉnh nào cũng qua được, giỏi quá !
Tôi thắc mắc là đoàn xe quá khổ quá tải của Công ty Hải Sơn chạy từ Quảng Bình vào đến Bình Thuận mới bị “vịn”, như vậy đoàn xe này đã lọt qua nhiều tỉnh thành khác nhau. Xe to đùng chứ có phải con kiến đâu mà lọt qua dễ dàng vậy. Như vậy, chắc chắn có sự “cho qua” ở các tỉnh thành mà đoàn xe đi qua. Nên chăng, ngoài tỉnh Quảng Bình thanh tra toàn diện Công ty Hải Sơn thì các tỉnh thành khác nơi có đoàn xe của công ty này đi qua cũng cần kiểm tra, xem xét lại liệu có sự bao che cho đoàn xe của công ty này hay không.
Đỗ Duy Toàn
(TP.Đồng Hới, Quảng Bình)
Đường sá nào chịu nổi
Vấn đề bức xúc nhất của người dân H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam quê tôi hiện nay là hằng ngày có hàng đoàn xe chở đất đá vừa quá tải, vừa phóng nhanh vượt ẩu vô tư chạy trên các tuyến đường trong huyện. Nhìn đường sá ở TT.Ái Nghĩa và các vùng lân cận sẽ thấy sự xuống cấp rất nghiêm trọng mà nguyên nhân là từ các đoàn xe này. Mặc dù xe quá tải chạy rần rần như thế nhưng chẳng thấy cơ quan chức năng nào xử lý bởi nghe đâu mỗi xe đều gắn logo gì đó, có logo ấy thì sẽ lọt qua tất cả. Đã có nhiều người dân vì quá bức xúc nên chặn đường, không cho xe tải tiếp tục chạy nhưng rồi cũng không “cản” được những hung thần này. Từ câu chuyện này ở quê tôi, nhìn ra sự lộng hành của Công ty Hải Sơn ở Quảng Bình, tôi cho rằng chắc chắn có sự bảo kê, móc nối.
Đỗ Võ Như Huệ
(Đại Lộc, Quảng Nam)
Người dân bức xúc
Người dân phải đóng phí cầu đường vào mỗi lít xăng, bù lại phải được sử dụng đường tốt, chất lượng, an toàn. Thế nhưng những xe quá tải, quá khổ lại cày nát các con đường, và kết cục người dân lại chịu thiệt khi phải đi lại trên những con đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Đây là sự không công bằng. Đường để sử dụng chung nhưng chỉ những ông chủ của các xe quá tải, quá khổ là được hưởng lợi, còn lại đều chịu thiệt.
Hồ Công Tưởng
(TP.Tam Kỳ, Quảng Nam)
Nguyễn Văn Tâm
Ai cũng biết xe quá tải, quá khổ là tác nhân chính gây nên tình trạng đường xuống cấp một cách nhanh chóng. Vào mạng internet tìm cụm từ “xe quá tải” sẽ cho ra rất nhiều bài báo phản ánh tình trạng này trên địa bàn cả nước.
Thiết nghĩ, chỉ cần cơ quan chức năng từ cảnh sát giao thông đến thanh tra giao thông làm tốt công việc của mình, thẳng tay xử phạt xe quá tải, quá khổ thì chẳng nhà xe, chẳng lái xe nào dám vi phạm.
Nguyễn Văn Tâm
(Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Văn Vũ Linh
Trước sự việc này, câu hỏi mà dư luận đặt ra là vì sao các cơ quan chức năng lại để “tập đoàn hung thần” này ngang nhiên lộng hành, liệu có sự bảo kê, bao che hay không? Hỏi thì hỏi vậy chứ câu trả lời luôn khó khăn.
Khi phát hiện sự việc, báo chí lên tiếng thì đại diện cơ quan chức năng có liên quan luôn nói sẽ xử lý nghiêm nhưng rồi đâu lại vào đó. Không công ty này, DN vận tải kia vi phạm thì có đơn vị khác, cứ thế, chỉ có đường là xuống cấp ngày càng nghiêm trọng.
Văn Vũ Linh
(H.Bình Chánh, TP.HCM)
T.T - Duy Khang 
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.