Côn đồ tạt sơn, đập ô tô rồi đánh 2 ông bà trọng thương ở Sài Gòn

02/09/2017 10:02 GMT+7

Bốn đối tượng bất ngờ đạp cửa, xông vào một bãi giữ xe ô tô tại số 88 Trần Bình Trọng (P.1, Q.Gò Vấp, TP.HCM) giữa đêm, tạt sơn, đập bể gương 2 ô tô và dùng gậy đánh hai người bị thương nặng.

Chủ bãi xe chưa mâu thuẫn với ai
Theo thông tin một số người dân tại khu vực, khoảng 20 giờ tối 1.9, bốn người đi trên hai xe máy mang theo sơn và gậy đến trước bãi giữ xe ô tô số 88 Trần Bình Trọng (P.1, Q.Gò Vấp) đạp cửa xông vào.
Hai người dùng sơn màu đen tạt vào cửa và hai xe ô tô khách đang giữ tại bãi xe. Trong khi đó, hai người còn lại cầm gậy đập nát gương chiếu hậu và cửa kính của hai xe ô tô này. Đồng thời, một số vật dụng tại đây như cửa kính nhà, bếp điện, tivi... cũng bị nhóm người dùng gậy đập nát, mảnh thủy tinh và nhựa rơi vãi khắp nơi.
Đặc biệt, khi thấy hai vợ chồng ông Lê Thanh Hùng (54 tuổi, chủ bãi xe) hô hoán thì hai người trong nhóm quay sang cầm gậy gỗ đánh liên tục, khiến ông Hùng gục ngay tại chỗ. Bà Lê Thị Vân (54 tuổi, vợ ông Hùng) cũng bị các đánh trọng thương. Cả hai được đưa vào BV Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh) cấp cứu.
Là người đầu tiên phát hiện vụ việc, anh Nguyễn Tấn Tài (37 tuổi, quản lý bãi xe) kể lại, trong lúc chưa có xe ra vào bãi, anh sang quán đối diện bãi xe ngồi chơi với một số anh em. Bất ngờ nghe tiếng la thất thanh của ông bà chủ bãi xe, anh mới nhanh chóng chạy về thì thấy 4 thanh niên vội nhảy lên hai xe máy phóng đi rất nhanh.
Anh chạy vào trong bãi xe, phát hiện ông Hùng nằm gục dưới nền đất, trong khi bà Vân ôm tay khóc lóc từ phía sau bãi xe đi tới, miệng không nói thành lời. Lập tức, anh nhờ một người dân gần đó đưa hai người đến thẳng BV Nhân dân Gia Định cấp cứu và gọi điện báo công an cùng các con của vợ chồng ông Hùng.
“Tôi thường xuyên có mặt tại bãi xe để điều tiết xe ra vào bãi, nhưng tối cùng ngày có một số anh em ăn lễ 2.9 nên sang quán ngồi chơi, không ngờ lại xảy ra vụ việc nghiêm trọng như vậy. Khi thấy bốn đối tượng lên xe phóng chạy, tôi cũng không nhìn rõ mặt, chỉ biết chạy thẳng vào bãi xe xem hai ông bà có bị sao hay không. Tôi làm ở bãi xe này đã hơn 4 năm, dịch vụ giữ xe đều tốt nên chưa mất lòng với khách nào cả và đây cũng là lần đầu xảy ra vụ việc”.
Một trong hai chiếc ô tô bị tạt sơn và gương xe bị đập bể ẢNH: AN HUY
Còn anh Lê Tấn Hải (30 tuổi, con trai của ông Hùng) cho biết, đang chạy xe đi công việc thì nhận được điện thoại của mọi người báo tin, lúc về đến thì đã có công an phường đến lập biên bản vụ việc và cha mẹ cũng đã được mọi người đưa đi cấp cứu.
“Gia đình mở bãi xe này hoạt động đã nhiều năm nay và cũng chưa xảy ra mâu thuẫn với bất kì ai. Không hiểu sao các đối tượng lại ra tay độc ác với ba mẹ tôi như vậy, mong công an sớm điều tra để trả lại công bằng cho gia đình”, anh Hải bức xúc.
Chồng dập lá lách, vợ gãy tay
Theo ghi nhận của Thanh Niên tại hiện trường, hai chiếc ô tô đều bị các đối tượng đập bể gương và tạt sơn đen.

Hai người tạt sơn xe ô tô và hai tên còn lại dùng gậy gỗ đập phá xe, sau đó quay sang đánh chồng tôi. Tôi hô hoán lên thì các đối tượng quay sang đánh vào đầu nhưng tôi đưa cánh tay phải lên đỡ và bị gãy. Bác sĩ cho biết chồng tôi bị đa chấn thương, dập lá lách và hiện bất tỉnh”

Bà Lê Thị Vân

 
Các vật dụng gia đình và cửa số kính cũng bị đập bể, thủy tinh và nhựa rơi vãi khắp nơi. Cánh cửa và tường nhà cũng bị tạt sơn đen. Đặc biệt, cây gậy gỗ được xem là của các đối tượng hành hung cũng gãy đôi, bỏ lại hiện trường.
Chúng tôi có mặt tại phòng cấp cứu BV Nhân dân Gia Định lúc 22 giờ 30 tối cùng ngày, thấy bà Lê Thị Vân với cánh tay bị gãy xương chuẩn bị bó bột. Bà Vân bàng hoàng cho biết vụ việc xảy ra lúc 20 giờ.
“Thời điểm đó tôi đang ở trong nhà, còn chồng tôi ngồi ngoài bãi xe xem tivi, thì 4 đối tượng mặt mày bặm trợn ập vào không nói một lời. Hai đối tượng tạt sơn xe ô tô rồi hai tên còn lại dùng gậy gỗ hung hăng đập phá xe, sau đó quay sang đánh chồng tôi. Thấy vậy, tôi hô hoán lên thì các đối tượng quay sang đánh vào đầu nhưng tôi đưa cánh tay phải lên đỡ và bị gãy. Sau khi chụp CT thì bác sĩ cho biết chồng tôi bị đa chấn thương, dập lá lách, phải nằm viện tích cực theo dõi và hiện bất tỉnh”, bà Vân nghẹn ngào cho biết.
Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Hiền, đại diện công an P.1 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, ngay sau khi được người dân báo tin, cán bộ công an phường đã lập tức có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc và lập biên bản.
“Có hai xe ô tô bị đập gương và tạt sơn, hai vợ chồng chủ bãi xe cũng bị các đối tượng hành hung gây thương tích phải nhập viện cấp cứu. Nhiều đồ dùng trong gia đình cũng bị đập hư hỏng. Trước mắt chúng tôi lập biên bản, báo cáo lãnh đạo cấp trên và khẩn trương điều tra, truy lùng các đối tượng gây ra vụ việc, hiện đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thông tin thêm cho báo chí”, ông Hiền cho biết.
Cửa kính cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt cũng bị đập vỡ ẢNH: AN HUY

tin liên quan

Côn đồ đe dọa, ép giá chanh dây
Ngày 18.8, Công an H.Đắk Hà (Kon Tum) cho biết đang xác minh làm rõ tin báo của người dân về việc côn đồ dọa dẫm, ép giá mua bán chanh dây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.