Con chạy 3 vòng mới tìm được nhà mẹ trên 'con đường kiểu mẫu'

12/05/2016 14:46 GMT+7

Việc đồng bộ hóa biển quảng cáo trên đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, con đường kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội, nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Trong khi những người dân sinh sống tại đây cho rằng đường phố thông thoáng, sạch sẽ, nhiều cây xanh và hoa, họ hài lòng với sự thay đổi này, thì những người kinh doanh trên con phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (đoạn từ nút giao với đường Tôn Thất Tùng đến sông Lừ) đang khá lo lắng khi khách hàng chưa thích nghi với sự thay đổi.
Chủ cửa hàng cà phê H.M đường Lê Trọng Tấn vừa pha cà phê cho khách, vừa thở dài: “Khách khứa thưa vắng hơn hẳn. Cơ bản là họ không tìm được quán của mình. Cả dãy phố mà biển quảng cáo cứ xanh xanh đỏ đỏ, giông giống nhau, cùng một phông chữ, không lắp thêm được lô gô riêng nên khách quen muốn nhận ra quán của mình cũng khó”.
VIDEO: Người dân nói gì về 'con đường kiểu mẫu'
Bà chủ của H.M cũng kể chuyện có thật trong nhà mình, đó là con gái bà đưa cháu về thăm nhà mẹ đẻ nhưng phải đi 3 vòng mới tìm được nhà. “Cả dãy na ná nhà cũng giống nhau, đến biển hiệu cũng giống nhau, đường phố cũng mới, cháu nó chạy qua rồi lại chạy lại 3 lần mới thấy nhà mình”.
dong-bo-bien-quang-cao-duong-le-Trong-Tan-con-chay-3-vong-tim-thay-nha-me
Từ cửa hàng bún đậu...dong-bo-bien-quang-cao-duong-le-Trong-Tan-con-chay-3-vong-tim-thay-nha-me
Tới quán phở...dong-bo-bien-quang-cao-duong-le-Trong-Tan-con-chay-3-vong-tim-thay-nha-me
Và các quán thời trang, đều chung một kiểu mẫu biển quảng cáo
Bà Phú, chủ quán phở Huy, đang ngồi lau từng chiếc cốc uống nước cho khách, thấy chúng tôi hỏi thăm chuyện buôn bán, tỏ ra buồn bã: “Vắng vẻ hơn hẳn một năm trước. Phở chúng tôi có thương hiệu riêng, từ bao lâu nay biển hiệu của chúng tôi được thiết kế riêng để khách hàng dễ nhận dạng. Ví dụ bán phở gà, chúng tôi in những hình con gà và bát phở hấp dẫn ngay trên biển, từ xa cũng nhìn thấy. Từ khi lắp biển mới đồng loạt, nhìn na ná như nhau, chỉ có chữ, không có hình, mình nhìn cũng khó nhận ra quán mình, huống hồ khách đi ăn phở. Tìm mệt quá, khách nào còn ăn nữa”.
Sáng 12.5, việc lắp thêm các biển quảng cáo đồng bộ trên con phố kiểu mẫu đầu tiên tại Hà Nội đang được tiếp tục. Quan sát của chúng tôi, các biển quảng cáo được lắp chiều cao bằng nhau, cùng một cỡ chữ, phông chữ, trên 2 nền - hoặc đỏ, hoặc màu xanh dương. Từ các thương hiệu hàng không, giày dép, quần áo thời trang tới tên các quán phở, bún đậu, cà phê đường Lê Trọng Tấn tất cả đều đồng loạt trong giao diện mới.
Sáng 12.5, việc lắp thêm các biển quảng cáo đồng bộ trên con phố kiểu mẫu đầu tiên tại Hà Nội đang được tiếp tục. Quan sát của chúng tôi, các biển quảng cáo được lắp chiều cao bằng nhau, cùng một cỡ chữ, phông chữ, trên 2 nền - hoặc đỏ, hoặc màu xanh dương. Từ các thương hiệu hàng không, giày dép, quần áo thời trang tới tên các quán phở, bún đậu, cà phê đường Lê Trọng Tấn tất cả đều đồng loạt trong giao diện mới.
Đường Lê Trọng Tấn mới được chỉnh trangduong-kieu-mau-Le-Trong-Tan-bien-quang-cao-dong-bo
Hoa được trồng trên vỉa hètuyen-duong-kieu-mau
duong-kieu-mau-Le-Trong-Tan-bien-quang-cao-dong-bo
Một số hạng mục trên đường chưa hoàn thiệnduong-kieu-mau-Le-Trong-Tan-bien-quang-cao-dong-bo
Một số biển quảng cáo còn dang dở
tuyen-duong-kieu-mau
tuyen-duong-kieu-mau
tuyen-duong-kieu-mau
duong-kieu-mau-Le-Trong-Tan-bien-quang-cao-dong-bo
Phố Lê Trọng Tấn mới khang trang hơn, nhưng nhiều người phàn nàn biển quảng cáo đồng bộ khiến khách hàng khó nhận ra cửa hàng quen thuộc của mình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.