Con bệnh nặng, hai vợ chồng nghèo mang tiền ủng hộ lại người nghèo hơn

15/02/2019 11:12 GMT+7

Vợ chồng anh Nguyễn Minh Hậu, chị Thái Thị Kiều Trang (ở thôn Vĩnh Hy, xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định) có con trai là cháu Nguyễn Minh Khang (6 tuổi) không may bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Cháu bị xẹp đốt sống cổ, u tế bào xương, đã lần lượt qua nhiều bệnh viện để điều trị. Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cháu Khang bị ARSD, nhiễm trùng bệnh mô bào Langlghans, phải phẫu thuật lấy nội tạng đưa ra ngoài nuôi giữ và sự sống của cháu đang được duy trì bằng máy móc.
Sau khi Báo Thanh Niên ngày 20.11.2018 đăng bài về trường hợp của cháu Khang, bạn đọc đã ủng hộ gần 110 triệu đồng để gia đình chữa bệnh cho cháu. Mới đây, bạn đọc lại tiếp tục ủng hộ 23 triệu đồng. Tuy nhiên, khá bất ngờ, anh Hậu - chị Trang đã quyết định dành số tiền 23 triệu đồng này giúp các hoàn cảnh khó khăn khác.
Cụ thể, thông qua Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại Bình Định, gia đình cháu Khang ủng hộ 10 triệu đồng cho gia đình em Đinh Thành Thắng (ở thôn Phú Hiệp, xã Cát Tài, H.Phù Cát, Bình Định), hiện là sinh viên một trường đại học ở Quy Nhơn.
Ba của Thắng bị suy thận nặng đang chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, mẹ làm nông. Do hoàn cảnh gia đình đã quá kiệt quệ, Thắng có nguy cơ phải nghỉ học. 10 triệu đồng được anh chị Hậu - Trang góp vào quỹ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định, 3 triệu còn lại góp vào quỹ của Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Bác Ái, H.Tuy Phước.
Chuyện tử tế: Nghĩa cử của hai vợ chồng nghèo1
Mặc dù cháu Khang vẫn đang nằm viện điều trị ẢNH: BẢO VĂN
Anh Hậu - chị Trang là công nhân tại khu kinh tế, thu nhập eo hẹp, để chữa trị cho cháu Khang, anh chị đã phải vay mượn nhiều nơi. Theo chị Trang, hiện chi phí thuốc thang cho Khang khoảng 1,5 - 2 triệu đồng/tuần, chưa kể tiền ăn, tiền đi lại. Ngay từ mùng 6 tết, cháu Khang đã phải cùng ông ngoại vào TP.HCM tiếp tục điều trị.
“Cháu Khang đã được bạn đọc cả nước và các bệnh viện hỗ trợ, vợ chồng tôi lại đang khỏe mạnh để lao động, có thể cầm cự được tiền thuốc chữa trị cho con. Tôi biết còn nhiều người túng quẫn hơn gia đình chúng tôi, họ rất cần được sẻ chia. Chúng tôi cũng mong số tiền từ lòng tốt của bạn đọc Báo Thanh Niên trên cả nước có thể đến được với họ như đã từng đến được với gia đình tôi”, chị Trang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.