Cố tình tụ tập tại bãi đất trống, nhiều người Đà Nẵng bị giữ xe máy

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/03/2020 10:43 GMT+7

Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người để phòng dịch Covid-19, nhiều người dân tại Đà Nẵng vẫn cố tình vi phạm nên bị lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện.

Ngày 30.3, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, ngành chức năng của phường vừa tạm giữ 10 xe máy là phương tiện của người dân cố tình tụ tập tại các bãi đất trống trên địa bàn để vui chơi, bất chấp lệnh cấm tụ tập để phòng chống dịch Covid-19.
Theo ông Hải, cơ sở pháp lý là quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Căn cứ theo quy định thì nhiều người dân đã cho dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy để ra khu vực bờ kè dọc sông Hàn hoặc các bãi đất trống hóng gió, vui chơi…

Vào giờ chiều, người dân tụ tập tại bờ kè ở cửa sông Hàn rất đông khiến lực lượng chức năng rất vất vả để giải tán

Ảnh: S.X

Cũng theo ông Hải, những ngày qua, qua kiểm tra, nắm tình hình địa bàn, các lực lượng liên ngành nhận thấy hiện nay, tại các địa điểm bờ kè trước khách sạn Golden Bay (cuối tuyến đường Hồ Hán Thương), dự án dọc sông Hàn trên đường Trần Hưng Đạo và các công viên, lô đất trống trên địa bàn phường có rất nhiều người dân tụ tập để hóng mát, ăn uống, vui chơi… nhưng không đeo khẩu trang.
“Mặc dù địa phương triển khai nhiều lượt thông báo, giải tán đám đông nhưng nhiều người vẫn tiếp tục tụ tập. Do đó, trong ngày 29.3, ngoài việc nhắc nhở, địa phương đã tạm giữ nhiều xe máy để xử lý do vi phạm các quy định về giao thông”, ông Hải nói. 

Nhiều thanh niên tụ tập thành nhóm đến chục người

Ảnh: S.X

Theo clip do ngành chức năng P.Nại Hiên Đông ghi lại, khi phát hiện ngành chức năng đến làm việc, nhiều thanh niên đã chạy đến lấy xe máy bỏ đi. Tuy nhiên, một số vì mải vui, không dắt xe máy nên đã bị tạm giữ. Có trường hợp còn tổ chức ăn nhậu ngay bờ kè.
“Các chủ phương tiện sau khi bị tạm giữ phải đến công an địa phương để giải quyết, qua đó sẽ nộp phạt hành chính”, ông Hải thông tin thêm, lực lượng chức năng phải rất vất vả trong giải tán đám đông tụ tập, nhất là thời gian về chiều lượng người đổ về những bãi đất trống rất đông.

Bất chấp những tuyên truyền, cảnh báo về nguy cơ lây lan dịch Covid-19, nhiều thanh niên còn tụ tập ăn uống ngay tại bờ kè thuộc P.Nại Hiên Đông

Ảnh: S.X

Nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND P.Nại Hiên Đông thông báo, đề nghị người dân không tập trung đông người tại các địa điểm nêu trên, nếu tiếp tục sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Hải nhấn mạnh, trong hôm nay (30.3), nếu phát hiện các trường hợp tụ tập không đeo khẩu trang ngành chức năng sẽ xử phạt.

Lực lượng chức năng P.Nại Hiên Đông phải đến từng nhóm tụ tập tại bãi đất trống để vận động ra về, thậm chí là phát khẩu trang để phòng dịch Covid-19

Ảnh: S.X

Trước đó, vào ngày 25.3, bất chấp nguy cơ lây lan nguy hiểm của dịch Covid-19, bỏ qua lời kêu gọi, thông báo của địa phương trong nhiều ngày qua, nhiều người dân vẫn tụ tập tập thể dục, cho con em thả diều tại khu vực đất trống thuộc một dự án đường Trần Hưng Đạo.

Khoảng thời gian chiều tối, tại các khu đất trống có rất nhiều người tụ tập khiến lực lượng chức năng vất vả để nhắc nhở, giải tán

Ảnh: S.X

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.