Có thai sau triệt sản, bác sĩ 'hướng dẫn' mổ bụng lại để kiểm tra

07/12/2017 11:46 GMT+7

Sau khi được bác sĩ triệt sản để tránh mang thai ngoài ý muốn, mới đây chị N.T.S bất ngờ “vỡ kế hoạch”, mang thai lần 4.

Ngày 6.12, trao đổi với một số phóng viên, chị N.T.S (ngụ tại Hà Nội) cho biết, tháng 2.2016, trước ca mổ đẻ con thứ 3 tại khoa sản (Bệnh viện Bạch Mai), chồng chị đã ký giấy đăng ký triệt sản cho chị. Khi đó, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn D., Phó trưởng khoa sản (Bệnh viện Bạch Mai), đã thực hiện ca mổ đẻ kết hợp triệt sản cho chị S.
Yên tâm vì đã được triệt sản nên vợ chồng chị S., bỏ qua các biện pháp tránh thai. Cuối tháng 11 vừa qua, chị S., rất bất ngờ khi biết mình có thai 8 tuần. Băn khoăn về việc có thai dù đã triệt sản, chị S., liên hệ với bác sĩ D. thì được bác sĩ này khẳng định việc triệt sản đã được thực hiện.
“Tôi có hỏi bác sĩ D. về việc triệt sản rồi có thể có bầu tiếp không, bác sĩ nói rằng có nhưng tỷ lệ thấp, trong số khoảng 1.000 người thì 1 người có thai lại. Tuy nhiên, khi tôi hỏi bác sĩ đã thực hiện triệt sản cho tôi hay chưa thì bác sĩ chỉ trả lời:  “Chị cứ việc đi tìm hồ sơ”; “Muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra”, chị S., cho hay.
Chị S. đã đi khắp bệnh viện để tìm lại hồ sơ. Khi xem lại trong hồ sơ, vợ chồng chị không tìm thấy thông tin “được triệt sản” trong cách thức mổ, dù gia đình bệnh nhân đã có giấy đăng ký.
 "Giải thích về việc này, bác sĩ D. chỉ nói: Tôi đã làm rồi, còn không ghi vào hồ sơ là do người ta không ghi”, chị S., kể lại.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ban lãnh đạo Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Nguyễn D. và lãnh đạo Khoa sản khẩn trương tìm hiểu và báo cáo, giải trình cụ thể để sớm làm rõ sự việc trong hôm nay 7.12. Bệnh viện cũng sẽ sớm chính thức thông tin về sự việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.