Có nên yêu người nói dối?

25/10/2015 07:06 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, em thích một bạn gái nhưng gần đây em phát hiện ra cô ấy thường xuyên nói dối em. Em buồn lắm anh à. Theo anh, em có nên yêu một người như vậy không? (dao tuan son, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, em không bao giờ đánh giá nhỏ đẹp hay xấu, thông minh hay là kém thông minh, chỉ cần gặp nhỏ là em cảm thấy rất vui, mỗi lần trò chuyện với nhỏ em thấy lòng mình lâng lâng như đang uống một thứ rượu gì đó ngây ngất lắm. Như vậy có phải là em đã yêu nhỏ rồi không hở anh? (thanh an, yahoo)

Tình trạng của em hiện nay chưa hẳn là yêu nhưng thiệt ra thì cũng chỉ cách có... bảy bước là tới tình yêu thôi hà.
Anh ấy là bạn tốt của em lâu nay, đùng một cái anh ấy tuyên bố không muốn xem em là bạn nữa, vậy là sao hở anh? Em xét ra em làm gì có lỗi với anh ấy đâu! (nguyen thuy song huong, yahoo)

Anh nghĩ, không xem nhau như bạn trong trường hợp này có lẽ không phải sẽ xem nhau như... kẻ thù mà hẳn anh ấy đang muốn xem em là một đối tượng nào đó còn thân thiết hơn tình bạn thông thường nữa! Tức là từ chỗ "bạn bè" tiến lên thành "bạn đời" đó mà!
Anh Bồ Câu ơi, em thích một bạn gái nhưng gần đây em phát hiện ra cô ấy thường xuyên nói dối em. Em buồn lắm anh à. Theo anh, em có nên yêu một người như vậy không? Chắc lâu nay cô ấy đối xử với em không hề thật lòng anh hả? (dao tuan son, yahoo)
Không chỉ trong tình yêu mà ngay cả trong tình bạn, ta cũng không nên giao du với một người ưa nói dối. Nếu không xây dựng tình cảm trên sự trung thực, mọi quan hệ sớm muộn gì cũng đổ vỡ.
Với một cô gái không yêu mình, sự kiên trì có giúp mình “cưa đổ” được cô ta không hở anh Bồ Câu? (truong huy hoang, gmail)
Sự kiên trì có thể giúp con người ta cưa đổ một gốc cây, thậm chí một quả núi, nhưng chưa chắc đã “cưa đổ” một trái tim. Trong tình yêu, sự kiên trì không phải lúc nào cũng là chiếc đũa thần. Có khi nó đem lại thành công, nhưng cũng có lúc nó biến mình thành kẻ ngốc.
Anh Bồ Câu ơi, có phải tiền bạc làm cho tình yêu mất đi sự thơ mộng? (dep va xinh, yahoo)
Anh không nghĩ vậy. Nếu túng thiếu, tình yêu chắc gì đã thơ mộng hơn. Vấn đề là thái độ của ta đối với tiền bạc và cách ta sử dụng tiền bạc như thế nào. Nếu chúng ta quá coi trọng nó thì dù giàu hay nghèo, ta cũng sẽ bị nó chi phối. Và lúc đó sự thơ mộng sẽ tránh xa.
Anh Bồ Câu ơi, em quen nhỏ được hai tháng, chúng em cũng có đi chơi vài lần và cũng đã đến nhà của nhau. Nhưng nhỏ chỉ coi em là bạn bình thường thôi, trong khi em lại không như vậy: em coi nhỏ là người em yêu và em muốn tỏ tình với nhỏ. Em sợ em tỏ tình thất bại sẽ làm mất đi tình bạn giữa em và nhỏ suốt hai tháng qua. Giờ em phải làm sao đây? Mà nếu không tỏ tình thì em sợ sẽ mất nhỏ vì nhỏ cũng quen rất nhiều bạn như em. Mong anh góp ý cho em với. (tran van ho son, gmail)
Nếu em sợ tỏ tình trực tiếp bằng lời nói, rủi nhỏ bạn từ chối sẽ ảnh hưởng đến tình bạn thì em chọn cách tỏ tình gián tiếp: quan tâm, chăm sóc nhỏ đặc biệt hơn để nhỏ tự nhận ra tình cảm của em. Khi nhỏ đã cảm nhận được tình cảm của em rồi, lúc đó tùy theo thái độ của nhỏ, em sẽ biết nhỏ có đón nhận tình cảm đó của em hay không. Nếu thấy phản ứng của nhỏ có chiều bất lợi thì em lặng lẽ quay về.... tình bạn. Khỏe re!
Anh Bồ Câu ơi, tại sao tên của anh lại được đặt theo thứ tự của ba chữ cái đầu tiên là ABC thế? (tran van ho son, gmail)
Bởi vì nếu đảo thứ tự thành ACB thì tên anh sẽ thành... Anh Câu Bồ, bạn đọc sẽ bỏ chạy mất dép!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.