Cô nàng 9X ra tiểu thuyết: Có thể uống Whisky cùng 'người lạ' đêm Valentine

Hoài Nhân
Hoài Nhân
14/02/2019 20:01 GMT+7

Valentine (Lễ Tình nhân 14.2), cô gái 9X xinh đẹp, có thành tích đáng nể có thể sẽ hẹn hò cùng 'người lạ' trên sân thượng tòa nhà nào đó giữa Sài Gòn. Với cô, cuộc đời là những lựa chọn và mỗi giai đoạn, người ta có quyền ưu tiên cho một thứ.

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, người ta lại ưu tiên cho một thứ
Ở tuổi 24, cô gái 9X Thân Ngọc Hà Duyên đã là người điều hành các hoạt động hỗ trợ quản lý, tư vấn chiến lược truyền thông và dự án phát triển thương hiệu cho các tổ chức, cá nhân SME tại thị trường Việt Nam, Singapore trong nhiều lĩnh vực.
Xuất thân từ khoa Văn học & Ngôn ngữ (trường ĐHKHXH&NV TP.HCM), cô cũng cho ra đời tiểu thuyết tâm lý xã hội “Bước Ngưỡng Vọng” khi chỉ mới 21 tuổi.
Tốt nghiệp Đại học KHXH&NV TP.HCM, cô gái 9X Hà Duyên đã nhanh chóng có những thành tích đáng ngưỡng mộ NVCC
Duyên trong buổi họp báo ra mắt sách "Bước Ngưỡng Vọng", một tiểu thuyết tâm lý xã hội được giới văn chương đánh giá cao NVCC
Những thành công từ rất sớm ấy khiến người ta ngưỡng mộ, cũng dễ dàng khiến người ta thấy rằng, Duyên hướng về sự nghiệp hơn là tình yêu trong những năm tháng tuổi trẻ.
Thế nhưng, Duyên chia sẻ, cô vẫn tin tưởng vào những gì mình đang làm và hạnh phúc với những gì mình đang có. Với cô, hạnh phúc xuất phát từ nhiều khía cạnh, chứ không chỉ là tình yêu đôi lứa.
“Đôi lúc, người ta hạnh phúc khi khi xử lý được một tình huống khó khăn trong công việc; khi trò chuyện cùng một người bạn cũ đã lâu không gặp; khi đọc một trang sách đúng tâm ý, viết được cái gì đó tâm đắc; cả khi ngồi bình thản uống một tách trà ngon cũng là một loại hạnh phúc. Cuộc đời là những sự lựa chọn, ở mỗi giai đoạn khác nhau, người ta lại ưu tiên cho một thứ. Có thể giờ đây mình chọn công việc, nhưng dăm ba năm sau biết đâu mình sẽ chọn gia đình. Chỉ cần đó là điều mình thực sự muốn, thì bằng mọi giá mình sẽ sắp xếp để thực hiện, chứ không thể đổ lỗi chuyện không có thời gian”, Duyên cho biết.
Miệt mài với những dự án phát triển bản thân, Duyên có phần "lơ là" trong tình cảm. Nhưng cô vẫn cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có NVCC
Cuộc sống độc thân của Duyên, theo cô tự nhìn nhận, là vì cô sống khá lý trí và hơi hờ hững trong chuyện tình cảm. Phần khác, là vì duyên vẫn chưa đủ để ai đó xuất hiện và khiến cô rung động quá nhiều.
Với chuyện tình cảm, Duyên luôn muốn nó thuận theo tự nhiên. Vậy nên, nếu có thể gặp người phù hợp, ở tại thời điểm cô ít mong đợi nhất như hiện tại, cô vẫn sẽ vui vẻ đón nhận. Bởi cô cũng biết, có những mối lương duyên không đến lần thứ 2 trong đời, nếu sợ hãi buông tay thì cả đời hối hận.
Cô gái trẻ thành đạt chia sẻ: “Lý trí trong công việc, nhưng nếu rơi vào tình yêu, mình chắc cũng là một người phụ nữ ngốc nghếch và ngây thơ mà thôi! Nên mình cho rằng, nếu được thì các cô gái nên độc thân vài năm trước khi quyết định có một mối quan hệ ổn định với bất cứ ai. Chúng ta cần phải khám phá toàn bộ con người mình, học cách trân trọng bản thân trước khi kết nối cuộc sống với một người khác. Là phụ nữ, hãy cứ bình tĩnh vẫy vùng trong ngày tháng một mình: tự thương chính mình, làm điều mình yêu, ăn món mình thèm, đi nơi mình thích, chăm lo báo đáp đấng sinh thành. Tại sao phải vội vàng khi mình chưa thực sự vững vàng?”.
Duyên cho rằng, các cô gái nên độc thân đủ lâu trước khi quyết định có một mối quan hệ ổn định với bất cứ ai NVCC

Hẹn hò cùng “người lạ”

Quan điểm về tình yêu, cô gái trẻ Hà Duyên cho rằng, bản chất tình yêu khá đơn thuần: “Nguyên tắc duy nhất phải tôn trọng là “chỉ một”, còn lại khi tình yêu đủ lớn thì mọi thứ đều đúng cả, nên cứ yêu đơn giản thôi và đừng nghĩ ngợi quá nhiều! Để có thể thấu cảm được đối phương và dung hòa được nhau, điều cần thiết là đưa ra “luật chơi” ngay từ đầu, tức là thẳng thắn đưa ra những cam kết về nhau để tình yêu đi đúng hướng”.
Bên cạnh những dự án công việc, Duyên sắp bước vào chương trình học Thạc sĩ ở Anh NVCC
Cũng theo Duyên, trong một mối quan hệ tình cảm, thì người đàn ông nên là người đóng vai trò dẫn dắt, chủ động.
“Có thể mình hơi truyền thống, nhưng rõ ràng hình ảnh đi chinh phục tình yêu nên dành cho phái mạnh. Còn phụ nữ, nên ở vị trí kiên nhẫn chờ đợi. Nhưng không phải là ngồi một chỗ cam chịu hoặc phó mặc số phận, mà trong lúc chờ đợi sẽ học cách hành xử khéo léo để đón nhận tình cảm đối phương. Trong lúc chờ đợi, vẫn vui vẻ sống cuộc đời của mình, vẫn rèn luyện nâng cao giá trị chính mình, bổ sung vào những gì mình còn thiếu sót. Nói đơn giản, mình phải vì mình trước đã”, Duyên thẳng thắn.
Và Duyên đã làm tốt việc của một người phụ nữ phải làm, đó là chuẩn bị cho mình một hình ảnh xinh đẹp, tài năng và thông thái. Sắp tới, cô lại tiếp tục học chương trình thạc sĩ ở Anh và con đường này chắc chắn sẽ lấy đi của cô thêm một quãng thanh xuân. Nhưng như cô quan niệm, sống bằng cảm xúc hay lý trí, chọn công việc hay hạnh phúc lứa đôi, vẫn không quan trọng bằng việc chúng ta đủ dũng khí để quyết định cuộc đời mình.
Với Duyên, muốn sống vì ai, trước hết phải biết sống vì mình, chuẩn bị cho mình một hình ảnh tốt nhất có thể NVCC
Khi được hỏi về dự tính trong ngày Valentine, Duyên mới sực nhớ ra ngày lễ Tình Nhân đã rất gần!
“Valentine năm nay là thứ Năm, mà thứ Năm là một ngày trong tuần. Tức vẫn phải đi làm bình thường thôi, vì có phải ngày cuối tuần đâu. Nhưng mình trống buổi tối, sau khi đi làm về, nên đã lên kế hoạch rồi. Mình định sẽ mặc một chiếc đầm đỏ, thử một mùi nước hoa mới, đi cùng một “người lạ” đã hẹn từ tuần trước. Mình sẽ ngồi xuống uống vài ly Whisky, trên tầng thượng một tòa nhà nào đó giữa Sài Gòn. Hy vọng sẽ vui”, Duyên cười xòa. 
Thân Ngọc Hà Duyên (Dreamiie) 
- Đại biểu của hội đồng UNESSCO đại diện Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Asia Youth International Model United Nations 2018 tại BangKok, Thái Lan.
- Giành học bổng cao học toàn phần ngành Human Resource Management của trường Đại học Westminster, UK.
- Xuất bản tiểu thuyết tâm lý xã hội "Bước Ngưỡng Vọng" ở tuổi 21.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.