Có một 'thế giới khác' trong lòng Phong Nha

30/11/2017 21:16 GMT+7

Động Phong Nha ở Quảng Bình đã quá nổi tiếng, nhưng ít ai biết càng đi sâu vào trong lòng động càng có những hình ảnh kỳ thú như một 'thế giới khác'.

Năm 1995, động Phong Nha được đưa vào khai thác du lịch, từ đó đến nay hàng vạn người đã được chiêm ngưỡng những tuyệt tác của tạo hóa hình thành qua hàng trăm triệu năm với hệ thống sông ngầm, thạch nhũ tráng lệ, kỳ vĩ.
Hang động này được chia thành 3 phần, mỗi phần là ngôi nhà của nhiều loài động vật, thạch nhũ khác nhau và có sự khác biệt lớn về nhiệt độ. Có vùng lối vào ở gần mép cửa động là nơi sinh sống của các loài động vật dưới ánh mặt trời. Vùng trung gian được lắp đặt hệ thống ánh sáng nhân tạo, không có nhiều động vật sinh sống vì có rất nhiều du khách tham quan mỗi ngày; nếu có cũng chủ yếu cua, tôm, lươn và các loài cá. Vùng tối nằm sau hệ thống đèn điện cuối cùng ở khu vực 1.200m từ cửa động. Ở đây, trải nghiệm động chính là bóng tối và tiếng gió va vào vách đá. Càng vào sâu hơn bên trong vùng bóng tối, các loài động vật càng kỳ lạ hơn, rất nhiều loài động vật sinh sống bên trong động mà không cần ánh sáng như cá, dơi, côn trùng…

tin liên quan

Ngắm Phong Nha - Kẻ Bàng 'thu nhỏ'
Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng có hệ thực vật phong phú, đa dạng, du khách tha hồ ngắm các loài cây độc lạ. Nhưng làm sao chiêm ngưỡng được hết khu vực rộng đến 123.326 ha?
Mới đây, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng phát đi thông báo: “Tour khám phá động Phong Nha 4.500m bằng thuyền kayak chính thức mở cửa trở lại mọi người nhé!” làm bao du khách mê mạo hiểm, nhất là khách phương Tây vô cùng thích thú. Tour bình thường, khách ngồi trên thuyền ngắm cảnh ngang đến vị trí 1.200 m. Giờ đây, thay vì đi bằng thuyền trên sông Son như tour bình thường, khách sẽ được di chuyển bằng ô tô lên khu vực cửa động; từ đó khách tự chèo thuyền kayak xuyên sâu vào bên trong động để cảm nhận sông ngầm, thạch nhũ, bóng tối, côn trùng. Người khám phá tự do tự tại, đến những bãi cát mịn hay hang Bi Ký, tấp thuyền vào trải nghiệm. Những nơi dừng chân nghỉ ngơi, khách tha hồ nằm ngả mình trên bãi cát mịn màng. Với quãng thời gian 6 tiếng đồng hồ, khách được dùng bữa ăn nhẹ trong lòng động, vừa nạp năng lượng vừa tạo cảm giác riêng biệt.
Với bao điều thú vị nên khi trở ra, ai cũng bày tỏ sự hài lòng, trầm trồ khen ngợi kèm một chút tiếc nuối vì không “kịp” khám phá hết những nét độc đáo, thú vị còn ẩn giấu bên trong động Phong Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.