Có giấy ủy quyền là được chi trả lương hưu

Thanh Đông
Thanh Đông
13/11/2018 19:02 GMT+7

Sau bài Lãnh lương hưu: Khổ vì chuyện... ủy quyền của Báo Thanh Niên, BHXH TP.HCM đã có công văn gởi Bưu điện TP.HCM, đề nghị chi trả lương hưu theo nội dung của giấy ủy quyền.

Báo Thanh Niên số ra ngày 3.11 có bài Lãnh lương hưu: Khổ vì chuyện... ủy quyền, phản ánh thực trạng nhân viên bưu điện chi trả lương hưu hằng tháng không chấp nhận giấy ủy quyền mà buộc phải có hợp đồng ủy quyền gây khổ sở, bức xúc cho các cán bộ hưu trí tại TP.HCM.
Ngay sau đó, ngày 5.11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã có công văn gửi Bưu điện TP.HCM với nội dung: “Các trường hợp nhận thay chế độ BHXH hằng tháng bằng hình thức ủy quyền được thực hiện tại các phòng công chứng hoặc người hưởng lập giấy ủy quyền theo mẫu 13-HSB (mẫu giấy ủy quyền do BHXH ban hành, chỉ cần chứng thực chữ ký của cơ quan có thẩm quyền - PV) thì đề nghị bưu điện tiếp nhận, chi trả theo nội dung ủy quyền”.
Như vậy, giấy ủy quyền có chứng thực chữ ký của cơ quan có thẩm quyền hoặc được lập tại tổ chức hành nghề công chứng đều được chấp nhận để chi trả lương hưu đúng như nội dung của giấy ủy quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.