Cô giáo xin nghỉ dạy rồi mất liên lạc, nhiều người tố mượn tiền chưa trả

29/09/2017 14:06 GMT+7

Sau khi mượn tiền của nhiều người, đến ngày hẹn lại không trả, cô N.T.K.Phương xin nghỉ dạy, bỏ đi không ai liên lạc được.

Cô Phương từng dạy môn hóa học tại trường THCS Nguyễn Công Trứ (xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu). Theo các nạn nhân, trong thời gian dạy học, cô Phương đã mượn nhiều người với số tiền hàng trăm triệu đồng rồi bỗng dưng không ai liên lạc được.

Bà Nguyễn Thị Hằng (ngụ xã Suối Nghệ) có chồng là bảo vệ của trường, nơi cô Phương dạy học. Bà Hằng hằng ngày đi lượm ve chai. Sau nhiều năm, bà tích góp được một số tiền thì ngày 20.9.2016, cô Phương gọi hỏi mượn và hứa sẽ trả ngay sau đó.

“Lúc đó tôi có 8 chỉ vàng nhưng cô Phương muốn mượn 50 triệu đồng. Tôi nói không có thì cô Phương nài nỉ nhờ tôi mượn hàng xóm thêm 20 triệu đồng nữa cho đủ. Tôi mượn tiền đưa hết cho cô Phương từ đó đến nay mà cô ấy không trả”, bà Hằng lau nước mắt kể.

Bà Hằng buồn bã vì không liên lạc được với cô Phương, số nợ bà mượn dùm giờ phải trả thay - Ảnh: Nguyễn Long
Theo bà Hằng, đã nhiều lần đòi nhưng cô Phương chỉ hứa hẹn chứ không trả. Không chỉ mượn tiền bà Hằng, cô Phương còn vay từ học trò cũ của mình.

Anh Đ., học sinh cũ của cô Phương, kể: “Khoảng 10 tháng trước, khi tôi đang chạy xe trên đường thì cô Phương gọi lại nói chuyện. Vài ngày sau, cô Phương nói vừa gây tai nạn cho một phụ nữ ở xã Bình Ba, đang cần 15 triệu đồng để bồi thường. Do là cô giáo cũ, hỏi mượn nên tôi gom trong nhà được 15 triệu đồng đưa cho cô. Đến giờ này cô Phương cũng chưa trả, tôi đến nhà thì không thấy cô. Số điện thoại cô Phương cũng không liên lạc được”.

Ngày 26.9, chúng tôi được một lãnh đạo UBND xã Bàu Chinh (huyện Châu Đức) dẫn đến nhà của cô Phương trên địa bàn xã này. Trước mắt chúng tôi là căn nhà cấp 4, không người ở. Cửa nhà bị tạt sơn đen, đỏ.

Bác Út, hàng xóm cô Phương cho biết, cô Phương đã không ở nhà nhiều tháng qua.

“Mấy đêm liền, nhiều người lạ kéo đến nhà cô Phương đòi nợ nhưng không có cô ở nhà. Những người này ném đá bể cửa kính và tạt sơn đầy cửa”, bác Út cho hay.

Ông Trần Đức Quảng, Trưởng Công an xã Bàu Chính, xác nhận trong thời gian qua có nhiều người đến nhà cô Phương đòi nợ không được nên ném đá, tạt sơn vào nhà.

Ông Quảng cũng xác định, cô Phương đã đi khỏi đia phương từ nhiều tháng nay không ai liên lạc được. Trao đổi với Thanh Niên, thầy Lê Gia Nhạc, hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Công Trứ cho biết, ngày 20.8, cô Phương làm đơn xin nghỉ dạy vì lý do hoàn cảnh gia đình.

Một lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo huyện Châu Đức cho biết, cô Phương nợ tiền của nhiều người, đã có nạn nhân lên phòng làm đơn tố cáo.

“Cô Phương còn nợ tiền của Liên đoàn lao động huyện và một ngân hàng trên địa bàn huyện 90 triệu đồng. Do cô Phương có đơn xin nghỉ dạy học nên ngày 15.9 Phòng Nội vụ huyện đã có quyết định cho cô thôi dạy”, lãnh đạo này nói.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Giáo dục đào tạo huyện Châu Đức, với thâm niên hơn 10 năm dạy học, khi cô Phương nghỉ dạy sẽ có một khoản tiền hơn 40 triệu đồng, nhưng số tiền này thì nhà trường sẽ giữ lại để trả nợ cho công đoàn và ngân hàng. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.