Cô giáo tiếng Anh bỏ việc theo chồng Tây về làm nông dân 'cày' trang trại 200 hecta

11/12/2020 13:32 GMT+7

Quyết định cùng chồng sang Úc định cư, chị Thanh Thảo tiếp quản trang trại rộng 200 hecta, bắt đầu với cuộc sống như những người nông dân thực thụ.

Từ giáo viên trở thành nông dân

Chị Đỗ Thanh Thảo (24 tuổi) và chồng tên là Mark (36 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại trang trại chăn nuôi bò của gia đình ở bang Victoria, Úc. Từ một giáo viên tiếng Anh tại Hà Nội, chị cùng chồng sang Úc định cư vì tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị Thảo cho biết, chồng chị dạy ở trung tâm tiếng Anh được khoảng 4 năm chị mới bắt đầu về đó làm việc. Thời gian đầu, chị không có nhiều ấn tượng và không nói chuyện với anh. Tuy nhiên, sau một lần đi ăn uống cùng các giáo viên khác ở trung tâm, cả hai mới kết bạn trên Facebook nhưng cũng chỉ thỉnh thoảng mới nói chuyện với nhau.
Về sau, có một lần anh Mark ngã xe, chị Thảo mới nhắn tin hỏi thăm tình hình vì không thấy anh đến lớp. Sau lần đó, cả hai trò chuyện qua lại nhiều hơn, dần có tình cảm với nhau và tiến tới hẹn hò.
Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò1
“Mình vẫn nhớ trong ngày sinh nhật mình cách đây 2 năm, hồi đó tụi mình mới nhau được 4 tháng, quà sinh nhật anh dành tặng mình là chiếc chìa khoá nhà của anh. Đối với mình, đó là món quà có ý nghĩa, không tính đến chuyện đắt tiền hay xa xỉ, chỉ đơn giản là anh tin tưởng và dành tất cả tình cảm anh có cho mình nhưng mình cũng cảm thấy “đứng hình” với món quà này”, chị Thảo tâm sự.
Với chị, anh là người thực tế, suy nghĩ trưởng thành, sống giản dị và hài hước. Tất cả những điều đó khiến chị nhận ra anh là người đàn ông đích thực của đời mình.
Sau khi cưới nhau, vợ chồng chị tính sẽ vào Quy Nhơn để bắt đầu kinh doanh nhưng sau khi cân nhắc, cả hai quyết định quay về Úc. Chị muốn sau này có em bé, con sẽ được hưởng một nền giáo dục tốt và có môi trường phát triển bản thân đa dạng. Hơn nữa, bố mẹ chồng chị cũng có tuổi nên quyết định trở về tiếp quản trang trại được chị đưa ra nhanh chóng, không hề có sự do dự.
Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò2

Từ giáo viên tiếng Anh chị cùng chồng chăm sóc và phát triển trang trại của gia đình tại Úc

ẢNH: NVCC

Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò3

Chồng chị kiểm tra hệ thống cơ sở vật chất trong trang trại

ẢNH: NVCC

Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò4

Đàn bò hơn 300 con được chăn nuôi trong trang trại của gia đình chị Thảo

ẢNH: NVCC

“Gia đình và bạn bè mình cũng ủng hộ quyết định này vì trước giờ mọi người đều biết tính mình thích độc lập. Thêm nữa, mình cũng không sợ bước ra khỏi vùng an toàn nên mọi người tin vào sự lựa chọn đó của mình”, chị Thảo cho hay.

“Cứ lao động là hạnh phúc”

Từ khi sang Úc sinh sống, chị và chồng cùng nhau chăm sóc đàn bò, phát triển trang trại của gia đình. Trang trại nhà chị có tổng diện tích 200 hectaes, chia làm 3 khu: khu vực đồi để nuôi bò kiểu chăn thả, nhà cửa và sân vườn. Ngoài ra, chị trồng thêm rau củ, cây ăn quả, các loại hoa và nuôi kết hợp các động vật khác là ngực, lạc đà và dê trong trang trại của mình.
Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò5

Giống bò Speckle Park (xuất xứ từ Canada) được gia đình chị nuôi để xuất thịt bắt đầu từ năm ngoái

ẢNH: NVCC

Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò6
Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò7

Lạc đà Alpaca cũng được gia đình chị Thảo nuôi trong trang trại

ẢNH: NVCC

Chị Thảo cho biết, thời gian đầu chị không gặp nhiều khó khăn vì có chồng và gia đình chồng hỗ trợ nhiều. Nhưng được khoảng 2 tháng, chị bị khủng hoảng về tinh thần, bắt đầu nhớ gia đình ở Việt Nam, nhớ Hà Nội và nhớ lối sống nhanh, tấp nập mà bản thân đã từng sống.
Tập tành với công việc chăm sóc trang trại, chị phải học nhiều kỹ năng liên quan đến sửa chữa, vận hành – cái mà trước đây khi làm giáo viên chị không bao giờ nghĩ đến. Nhưng với chị, cứ lao động là hạnh phúc kể cả làm bằng đầu óc hay chân tay nên mọi khó khăn ban đầu chị đều cố gắng vượt qua bên cạnh sự động viên của gia đình chồng.
“Nhà mình cách biển 5km nên thời tiết mưa nhiều, trời lạnh nhiệt độ khá thấp thường từ 0 – 10 độ C. Với cây trồng mình không gặp khó khăn về điều này vì cây và rau củ được trồng theo mùa, chỉ cần chăm sóc tốt cây phát triển rất nhanh. Tuy nhiên chăn nuôi bò gặp khí hậu khắc nghiệt có ảnh hưởng lớn vì mưa nhiều mình sẽ khó di chuyển trong trang trại. Đất mềm, ngập nước cùng thời tiết xấu làm cho bò dễ gặp các vấn đề về thân nhiệt và sức khoẻ. Nhưng khu vực mình sống chủ yếu các hộ trang trại chăn nuôi nên mọi người cùng giúp đỡ và chia sẻ kiến thức cùng nhau”, chị Thảo cho biết.
Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò8

Vợ chồng chị thường xuyên bón sữa cho những chú dê con

ẢNH: NVCC

Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò9

Ngựa cũng là loại động vật được nuôi trong trang trại

ẢNH: NVCC

Nữ giáo viên tiếng Anh bỏ việc cùng chồng sang Úc định cư, chăm sóc trang trại nuôi hàng trăm con bò10

Một số loài cây ăn quả sai trái trong khu vườn của chị Thảo

ẢNH: NVCC

Sau khi từ bỏ công việc bàn giấy và gắn bó với trang trại chăn nuôi này, chị nhận ra bản thân đã bỏ lỡ vẻ đẹp của tự nhiên, sự trong lành, sự bình yên từ cây cối và động vật. Đó là điều mà trong nhiều năm qua khi sống ở Hà Nội chị đã vô tình lãng quên một cách đáng tiếc.
Thời gian tới, vợ chồng chị sẽ tiếp tục cố gắng, duy trì và phát triển việc kinh doanh trang trại của gia đình. Chị cũng vừa lập một kênh Youtube để chia sẻ với mọi người về cuộc sống, về công việc nông dân ở trang trại của hai vợ chồng.
“Chia sẻ cuộc sống nông dân ở Úc mình thấy khá vui và được mọi người ủng hộ nhiều. Sau này ổn định hơn nữa, vợ chồng mình sẽ kinh doanh liên quan đến ăn uống vì cả hai rất thích ẩm thực”, chị nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.