Cô giáo Thơ ở Cần Thơ làm từ thiện

25/12/2019 10:05 GMT+7

Ngoài giờ lên lớp, cô Đinh Hồng Thơ, giáo viên dạy tiếng Anh, Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), luôn dành thời gian, công sức làm từ thiện , giúp đỡ những cảnh đời khó khăn , bệnh tật.

Cô Thơ (33 tuổi) cho biết từ nhỏ cô đã được cha mẹ giáo dục về tinh thần tương thân tương ái, biết yêu thương và giúp đỡ người xung quanh. Năm 2018, nhận thấy nhiều hoàn cảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, báo đài khiến cô ray rứt khôn nguôi. Từ đó, hễ thấy ai cần giúp đỡ, cô lại đến tìm hiểu, hỏi thăm rồi bỏ tiền túi mua nhu yếu phẩm hoặc cho tiền hằng tháng.
“Tôi vẫn còn nhớ, thông qua Báo Thanh Niên, biết được hoàn cảnh khó khăn của cụ Nguyễn Thị Bé, nhân vật trong bài Cụ bà U.80 nhặt ve chai nuôi con chạy thận (đăng trên số báo ra ngày 27.6.2018), hình ảnh cụ bà với tấm lưng còng, ngày ngày đi nhặt ve chai kiếm tiền lo cho con trai chạy thận suốt hơn 8 năm trời khiến tôi vô cùng xót thương. Vì thế, tôi quyết định bỏ tiền túi và vận động thêm các nhà hảo tâm giúp cụ hằng tháng cho đến nay”, cô Thơ chia sẻ.
Gần 2 năm qua, cô đã tích cực vận động các nhà hảo tâm cùng người thân, bạn bè... làm việc thiện nguyện. Đặc biệt, cô Thơ còn dạy học trò yêu thương, sẻ chia và thành lập nhóm Góp yêu thương với hơn 10 thành viên tham gia. Cô bộc bạch: “Nhiều người chung sức thì sức mạnh thiện nguyện sẽ lan tỏa sâu rộng. Tôi mong muốn được góp phần nhỏ bé giúp những người có hoàn cảnh ngặt nghèo vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Vui nhất là các em học sinh cũng có niềm yêu thích làm việc thiện giống tôi”.
Hiện mỗi tháng cô Thơ cùng các học trò của mình hỗ trợ số tiền xấp xỉ 1 triệu đồng/tháng và nhu yếu phẩm cho 2 trường hợp trên địa bàn TP.Cần Thơ. Ngoài ra, nhiều cảnh đời khác cũng thường xuyên được cô vận động giúp đỡ thông qua những đợt trao quà từ thiện.
Cụ Nguyễn Thị Bé (hiện tạm trú Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) cho biết: “Nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc Báo Thanh Niên và cô Thơ nên con tôi có tiền chạy thận đủ 3 lần/tuần và trả những khoản nợ vay mượn trước đó. Cũng nhờ sự giúp đỡ hằng tháng của cô Thơ nên mẹ con tôi vơi bớt khó khăn”.
Mỗi tháng các thành viên trong nhóm Góp yêu thương đều để dành một ít tiền để đi làm việc thiện. Em Lữ Đặng Doanh Doanh, học sinh lớp 12A1 Trường THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, chia sẻ: “Nhờ cô Thơ, chúng em không chỉ được tiếp thu kiến thức học tập mà còn học cách sẻ chia. Em mong muốn sau này khi có công ăn việc làm ổn định, cũng sẽ tiếp tục công việc thiện nguyện giống cô Thơ đang làm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.