Cô giáo 'quốc dân triệu like' vì khuyên phụ huynh 'không nên chì chiết, mắng con'

10/01/2020 13:26 GMT+7

Mới đây, câu chuyện cô giáo nhắn tin cho bố mẹ của học trò mình để khuyên họ không mắng con lan truyền mạnh trên mạng. Những chia sẻ của cô giáo như nói hộ nỗi lòng của học sinh, khiến nhiều người cảm động.

Đối với nhiều học sinh, buổi họp phụ huynh là cơn... ác mộng lớn nhất nếu thành tích của mình không đáp ứng được sự kỳ vọng của ba mẹ. Không ít bậc phụ huynh vì con bị điểm kém hay vì lời phê bình của giáo viên mà về nhà chì chiết, mắng con, thậm chí còn dùng vũ lực với con mình.
Mới đây, câu chuyện của cô giáo Cấn Thị Thu Hường (sinh năm 1975, hiện đang là giáo viên chủ nhiệm của lớp 10A8 trường THPT Quốc Oai, Hà Nội) nhắn tin cho ba mẹ học trò với sự đồng cảm sâu sắc dành cho học sinh đã khiến cộng động mạng cảm động, không ngừng thả tim.
Cô viết: "Một lần nữa tôi đề nghị các phụ huynh nên động viên con mình, không nên chì chiết mắng con mình. Mỗi con sẽ có một ưu và nhược điểm khác nhau. Quan điểm tôi đưa ra là giáo dục và như tôi đã nhận xét về cơ bản các con 10A8 đều ngoan và ý thức. Nhưng qua buổi họp phụ huynh và đến giờ tôi thực sự rất buồn vì một số phụ huynh khi đi họp về là mắng nhiếc con".

Những dòng tin nhắn đầy sự cảm thông dành cho học trò của cô Hường

Ảnh chụp màn hình

"Thử hỏi xem bản thân chúng ta là cha là mẹ cũng chưa được toàn diện ngay được. Chúng ta phải uốn nắn từng bước. Không phải cứ quyền cha mẹ là mắng con cái thế nào cũng được. Cha mẹ nên tâm sự chia sẻ cùng con, coi con như một người bạn thì mới có kết quả. Và trước khi vào cuộc họp tôi cũng đã mong muốn và đề nghị phụ huynh không vì buổi họp hôm nay mà mắng mỏ con mình", cô Hường nhắn.
"Tất cả mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Báo cáo với các bậc phụ huynh tối nay có những con đã đẫm nước mắt viết thư tâm sự với tôi là cha mẹ không hiểu, không thông cảm với con cái và sau buổi họp lại mắng con này kia", dòng tin nhắn của cô Hường khiến nhiều bạn trẻ rưng rưng vì nói đúng tâm lí của học trò.
Người chia sẻ tin nhắn của cô lên mạng xã hội là bạn Huyền Trang. Trang cho biết cô Hường rất quan tâm đến cả lớp, dù nghiêm khắc nhưng học sinh vẫn cảm nhận được tình yêu thương học trò của cô. Chính vì nhiều học sinh trong lớp tâm sự bị cha mẹ la mắng nhiều nên ảnh hưởng đến học tập, dẫn đến việc cô Hường nhắn tin như vậy.
Nhiều cư dân mạng cũng để lại bình luận về hành động của cô giáo. Bạn Ngọc Huyền viết: "Cô tuyệt vời quá. Như thế này làm bố mẹ có cái đầu nóng cũng nguội lại. Ước gì thầy cô nào cũng có tâm vậy".
Bạn Võ Nguyễn Thuỳ Trang tâm sự: ''Người lớn đã từng là trẻ con nhưng trẻ con thì chưa từng là người lớn. Thay vì dùng tư duy của người lớn để dạy dỗ, để mắng mỏ, để áp đặt thì hãy nhẹ nhàng để con tự học cách hoàn thiện mình".
Áp lực tâm lý là một vấn đề không hề nhỏ với giới trẻ hiện nay. Dù chỉ mới ở độ tuổi học sinh, đã có nhiều vụ sang chấn tâm lý vì không đạt được thành tích mong muốn trong học tập hay bị phụ huynh la mắng. Sự quan tâm của cô Hường rất tâm lý, góp phần giáo dục các em và cũng có thể gỡ bỏ gánh nặng dạy con trên vai nhiều bậc cha mẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.