Cô giáo khuyết tật vận động hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

18/11/2020 09:12 GMT+7

Bị mất một chân do tai nạn khiến việc đi lại có phần khó khăn, nhưng suốt 5 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (34 tuổi) vẫn miệt mài làm thiện nguyện, đặc biệt là vận động hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư.

Năm học 2008 - 2009, cô Nguyễn Thị Minh Tâm về công tác tại Trường THPT Tân Thành (H.Tân Hồng, Đồng Tháp). Đầu năm học 2009 - 2010, trên đường vận động học sinh bỏ học trở lại lớp, tai nạn giao thông đã cướp đi chân trái của cô. Không đầu hàng số phận, cô Tâm mau chóng lấy lại tinh thần rồi dần dần tập đi trên đôi chân giả. Đến năm học 2010 - 2011, cô được chuyển về dạy toán tại Trường THPT Thiên Hộ Dương (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp).
Từ năm 2015, ngoài giờ lên lớp, cô Tâm dành nhiều thời gian làm từ thiện và đứng ra thành lập nhóm thiện nguyện mang tên Nhất Tâm, để quyên góp giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Đặc biệt là chương trình vận động quyên góp tóc tặng cho Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, để làm thành những bộ tóc giả trao tặng bệnh nhân ung thư vú, giúp họ tươi vui, lạc quan hơn để chiến đấu với bệnh tật.
Năm 2019, cô Tâm quyết tâm nuôi tóc dài để tặng, đồng thời thông qua mạng xã hội kêu gọi mọi người quyên góp tóc và đã đưa lên TP.HCM tặng cho thành viên của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. “Khi bạn đã quen với tóc dài, nếu phải cắt đi sẽ tiếc lắm. Trong khi đó, những phụ nữ bị ung thư muốn có mái tóc dài là điều không thể, họ phải cạo trọc tóc. Cảm nhận được nỗi đau tinh thần đó nên tôi mong muốn chia sẻ một phần với họ”, cô Tâm nói.
Vừa qua, khi cô Tâm phát động phong trào đã có 10 người tham gia tặng tóc. Trong đó có chị Thúy Quyên (24 tuổi, ngụ An Giang) bị tai nạn mất 1 chân, sức khỏe rất yếu, nhưng cũng tham gia gửi tặng tóc; chị Thắm (23 tuổi, ngụ Đồng Tháp) gửi tặng tóc của mình và vận động mẹ cùng tặng tóc; chị Thúy Vy (25 tuổi, ngụ TP.HCM) tóc đen nhánh, dài tới eo, rất đẹp cũng liên hệ để tặng. “Tôi mong sao ngày càng có nhiều người tình nguyện tặng tóc để góp phần động viên tinh thần và sự tự tin cho các bệnh nhân nữ bị ung thư, giúp họ mạnh mẽ vượt qua bệnh tật”, cô Tâm chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.