Cô giáo Hải Dương 'xuất khẩu thành thơ’: Tết này gia đình mỗi người một nơi

Thanh Khương
Thanh Khương
30/01/2021 17:15 GMT+7

Mạng xã hội đang lan truyền một bài thơ lục bát về Tết Nguyên đán sắp tới của cô giáo dạy văn ở Hải Dương khi dịch Covid-19 bùng phát. Đó là cô Vũ Thị Hạnh (36 tuổi), có chồng đang công tác xa nhà.

Thay áo dài đi dạy... online

Sáng 28.1, cũng như bao ngày khác, cô giáo dạy văn trường THPT Trần Phú (TP.Chí Linh) lo bữa sáng cho các con xong, đang sửa soạn để đến trường thì nhận thông báo… dạy online vì có nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.
Việc ở nhà dạy - học trực tuyến đã không còn xa lạ với thầy cô và học sinh trên cả nước. Tuy nhiên, dịch bùng phát vào những ngày Tết Nguyên đán cận kề khiến người dân tỉnh Hải Dương lo lắng.
Cô giáo dạy văn ở Hải Dương ‘xuất khẩu thành thơ’ cầu mong bình yên đến tất cả1

Bài thơ được cô Hạnh viết trong vòng 1 tiếng

ẢNH: NVCC

Cô giáo cấp 3 (ngụ P.Văn Đức, TP.Chí Linh) chia sẻ: “Tôi rất buồn vì công việc vừa ổn trở lại, ai cũng đang khí thế chuẩn bị đón Tết. Mọi thứ diễn ra nhanh quá, may mắn là người dân sớm ổn định được tâm lý, có lẽ vì quen rồi”.
Suốt 2 đêm nay, cô Hạnh không lúc nào được ngủ tròn giấc. Nửa đêm giật mình thức dậy, cô vội quơ lấy chiếc điện thoại để xem tình hình bệnh dịch thế nào, gần khu mình sống có ca nhiễm mới nào không.
Trằn trọc không ngủ được vì lo lắng nên trong vòng 1 tiếng đồng hồ từ 4 giờ sáng ngày 29.1, cô giáo dạy văn đã viết ra bài thơ này. Bài thơ gây xúc động khi kể về cảnh xa cách của gia đình của cô giáo Tết này nhưng lại động viên tinh thần của bà con sống trong vùng dịch.
Cô giáo dạy văn ở Hải Dương ‘xuất khẩu thành thơ’ cầu mong bình yên đến tất cả2

Gia đình cô giáo dạy văn vui vẻ đón Tết năm 2018

ẢNH: NVCC

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng

Tết này mỗi người một nơi

Anh Nguyễn Như Hùng (42 tuổi, chồng cô giáo Hạnh), hiện đang công tác tại Trung đoàn 244, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh cho biết anh lúc nào cũng như đứng đống lửa vì ở nhà có 3 con nhỏ, đứa út chưa đầy 6 tháng tuổi. Mỗi ngày anh đều gọi điện thường xuyên về cho vợ để hỏi thăm tình hình, dặn dò hạn chế ra ngoài.
“Mọi khi, cứ 2 ngày tôi lại về thăm nhà một lần. Đợt này nhiệm vụ của đơn vị là sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Đại hội Đảng nên trực từ 23.1 - 3.2. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại thì phải đến mùng 6 Tết gia đình tôi mới được đoàn tụ”, anh Hùng chia sẻ.
Cô giáo dạy văn ở Hải Dương ‘xuất khẩu thành thơ’ cầu mong bình yên đến tất cả3

Con đường “buồn thiu” vì không một bóng người trước nhà cô giáo Hạnh

ẢNH: NVCC

Từ lúc phong tỏa TP.Chí Linh tới giờ, cô giáo Hạnh cho biết hàng xóm xung quanh đều đóng cửa kín mít. Cô kể, trẻ con mọi khi qua nhà này nhà kia chơi, nay chỉ loanh quanh trong sân nhà còn giờ chỉ khi có việc cần thiết lắm mới dám bước chân ra khỏi cửa.
Cô Hạnh bộc bạch: “Tôi vừa gọi điện cho mẹ chồng bảo là tết này tụi con, cháu không về được dù nhà bà chỉ cách 40 km. Tết mọi năm nô nức bao nhiêu… năm nay chỉ cố gắng làm mâm cơm cúng tổ tiên thôi, vì giờ đi chợ cũng lo lắm, chẳng biết ai nhiễm bệnh để mà tránh cả”.
Chia sẻ với Thanh Niên, cô giáo Hải Dương kể trước đó, cháu ruột (sống chung với gia đình) đang học năm 3 ở trường Sĩ quan Thông tin (TP.Nha Trang) báo về là năm nay không về ăn tết với gia đình được. “Buồn hơn vì đây là tết cuối của cháu, năm sau cháu phải ở lại trực. Tôi chỉ biết động viên cháu ở lại trường yên tâm học hành, chứ về vùng dịch đi ra lại làm người khác hoang mang”, cô Hạnh kể lại.

Vùng dịch thôn Kim Điền nín thở trong ngày cách ly xã hội vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.