Cô giáo bị ung thư cảm ơn dân mạng vì 'được sống đến ngày hôm nay'

03/04/2021 09:13 GMT+7

Biết mình mắc ung thư máu khi mang thai tuần thứ 37 và cần rất nhiều máu cho ca mổ để giữ được mạng sống, chị Lưu Ngọc Lan kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng mạng.

Điều kỳ diệu đã đến và hơn 1 năm qua, tình yêu thương của mọi người đã giúp cô giáo có thêm động lực sống chung với căn bệnh quái ác.
“Cảm ơn đời vì đã cho mình thêm thời gian để tiếp tục sống. Sau 1 năm gặp bao cay đắng, thực sự mình lại thấy yêu đời theo một cách khác. Sâu sắc hơn, nhẹ nhàng hơn, tĩnh lặng hơn, thản nhiên hơn, gan lì hơn và trân trọng từng phút giây bên mọi người hơn”. Dòng trạng thái mới đây của cô giáo dạy tiếng Anh Lưu Ngọc Lan (30 tuổi, ngụ Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) khiến nhiều người cảm động, bởi hơn 1 năm qua chị không gục ngã trước căn bệnh quái ác.
Nhóm học sinh đến bệnh viện hiến máu giúp chị Lan Ảnh: NVCC

Nhóm học sinh đến bệnh viện hiến máu giúp chị Lan

Ảnh: NVCC

Nhớ lại ngày định mệnh 17.3.2020, chị kể, lúc đó chị phát hiện mình mắc ung thư máu khi đang mang thai con gái đầu lòng ở tuần thứ 37 của thai kỳ. Em bé cần được đưa ra ngoài càng sớm càng tốt nếu muốn mẹ được chữa trị. Tuy nhiên, tiểu cầu quá thấp, nếu mổ sẽ không thể nào cầm được máu. Thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát nên lượng máu dự trữ tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư không còn nhiều. Chính vì vậy, chị đã đăng lên mạng xã hội kêu gọi mọi người giúp đỡ.
Bài viết ngay sau đó nhận được hơn 10.000 lượt tương tác và hàng nghìn lượt bình luận. Nhờ cộng đồng lan tỏa, hàng trăm người đã đến bệnh viện để tặng chị Lan những giọt máu quý giá.
“Tôi rất vui và bất ngờ, không nghĩ nhiều người lại quan tâm đến mình như vậy. Học sinh của tôi có em đã nhắn với tôi rằng: “Hôm nay con rất vui vì mới qua sinh nhật 18 tuổi nên đã đủ tuổi hiến máu cho cô” khiến tôi vô cùng cảm động. Có những người xa xôi từ Thái Nguyên cũng không ngại dịch bệnh mà đến bệnh viện giúp tôi. Đó là lần đầu tiên tôi hiểu rằng giọt máu cho đi quý giá đến thế nào. Tôi thực sự biết ơn tất cả mọi người để tôi có thể tiếp tục được sống đến ngày hôm nay”, chị Lan tâm sự.
Ngày 20.3.2020, ngày Quốc tế hạnh phúc cũng là lúc chị Lan lên bàn mổ. Để thực hiện ca mổ này, các bác sĩ ở Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư phải hội chẩn cùng các bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Các bác sĩ, điều dưỡng đã động viên chị rất nhiều và nhờ sự tận tâm của họ, em bé chào đời khỏe mạnh và chị giữ được mạng sống để tiếp tục “chiến đấu”.

“Hãy trân trọng sức khỏe”

Nhớ lại thời khắc tỉnh dậy sau ca mổ khi con gái được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản T.Ư, chị kể chưa kịp nhìn thấy con đã phải đối mặt với đợt hóa trị khi cơ thể còn rất yếu. Mỗi lần ăn vào chị lại nôn liên tục, rụng tóc, cơ thể không cử động nổi.
Chị Lan chia sẻ câu chuyện của mình sau hơn 1 năm đầy biến cố Ảnh: Dương Lan

Chị Lan chia sẻ câu chuyện của mình sau hơn 1 năm đầy biến cố

Ảnh: Dương Lan

Tháng 6.2020, chị chính thức kết thúc điều trị và được xuất viện. Nhìn con gái xinh xắn khỏe mạnh, nhìn mọi người xung quanh, chị khát khao được sống. Chị tìm hiểu nhiều tài liệu liên quan căn bệnh. “Rồi một ngày tôi biết trên thế giới có những người đã chữa lành và kéo dài sự sống được nhiều năm, tôi thấy bản thân còn nhiều cơ hội, thay đổi để được ở lâu hơn bên gia đình, để thực hiện ước mơ”, chị Lan cho hay.
Với suy nghĩ đó, chị bắt đầu thay đổi lối sống. Chị thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn, ăn đúng giờ, ăn nhiều rau, tập thể dục thường xuyên, không thức khuya, khiến bản thân bận rộn với việc giảng dạy và giúp đỡ mọi người xung quanh.
“Để sống chung lâu dài với bệnh ung thư phải để hệ miễn dịch được khỏe nhất bằng cách có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Những người đang khỏe mạnh cũng nên phòng bệnh vì sau khi mắc phải sẽ không thể thay đổi được nữa”, chị Lan chia sẻ, với mong muốn mọi người hãy trân trọng sức khỏe của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.