Cô gái xinh đẹp nhận ca axít từ người chồng sắp cưới: Nỗi đau cuộc đời

29/05/2019 09:41 GMT+7

Gần 35.000 chia sẻ, chuyện cô gái được tái tạo khuôn mặt vì bị chồng sắp cưới (nguyên thiếu úy công an) tạt axít khiến MXH phẫn nộ. Kết cục chuyện tình này là nỗi đau dày vò và câu hỏi: Nghi phạm có bị xử lý?

Cô gái từng một thời xinh đẹp ấy là Lê Thị Lan Vy (24 tuổi, trú tại Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), hiện đang nằm điều trị tại viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác.
Sau hơn 5 tháng bị người yêu tạt axít, những vết thương trên cơ thể đã bớt đau rát nhưng nỗi đau về tinh thần vẫn ám ảnh, hiển hiện trong mỗi giấc mơ của cô. Đến giờ, cô mới lên tiếng về chính nỗi đau mà cả cuộc đời còn lại của mình phải gánh chịu vì sự ghen tuông vô cớ.
Ngồi trầm tư trên giường bệnh, chị Lê Thị Lan Vy (24 tuổi, trú tại quân Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) chưa hết sợ hãi sau biến cố lớn xảy ra khiến chị từ một thiếu nữ xinh đẹp, giỏi giang trở thành “kẻ xấu xí, vô dụng”, với những vết sẹo chằng chịt trên khuôn mặt và cơ thể, những vết sẹo do chính người mà chị từng dành trọn tình yêu thương, từng mơ ước sẽ cùng nhau xây dựng một gia đình hạnh phúc gây ra.

Cuộc tình nghiệt ngã  

Chị Vy cho biết, cách đây hơn 3 năm, Vy rất béo và bị nhiều người chê bai. Từ đó, Vy quyết tâm giảm cân, Vy giảm từ 80 kg xuống còn hơn 46 kg. Từ khi có ngoại hình xinh đẹp, nhiều thanh niên gần nơi chị ở đã để ý và tán tỉnh.

Đến cuối năm 2016, Vy gặp lại Nguyễn Trương Nam Hải (một thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an thành phố Đà Nẵng) từng học chung cấp 3 với nhau. Thấy Hải công việc ổn định, học hành tử tế và cũng là người trong lực lượng công an nên đôi bên tìm hiểu và cho nhau cơ hội.

Sau hơn nửa năm quen nhau, cũng vào dịp chị Vy sắp học xong đại học, cả hai đã xin phép gia đình đi lại với nhau để tiến tới hôn nhân.
“Thời điểm mới quen nhau, Hải là người rất tốt, biết yêu thương và chiều chuộng tôi. Hải lại có công việc ổn định nên sau khoảng thời gian tìm hiểu nhau cả hai thấy hợp và đã tính tới chuyện kết hôn. Đến cuối năm 2017, chúng tôi đã đi đăng ký kết hôn”, Vy tâm sự.
Cô gái xinh đẹp của ngày xưa từng ngày đối diện với sự thật cay đắng hôm nay 

Sau khi đăng ký kết hôn, chi Vy nhận thấy tính cách Hải thay đổi. “Hải hay ghen tuông vô cớ, mỗi lần tôi nói chuyện tán gẫu với bạn bè trên Facebook, hễ ai khen tôi xinh là đe dọa họ, thậm chí đòi đến tận nhà chém chết họ. Bởi vậy, có khoảng thời gian nhiều bạn khác giới không dám nói chuyện với tôi”, Vy nói.

Từ khủng bố tinh thần đến tạt axít

Chị Vy kể Hải thường xuyên đánh đập mình, có lần chị phải nghỉ làm suốt 3 ngày để nhập viện điều trị vết thương. Sau những trận đòn vô cớ như vậy, Hải lại xin lỗi, thậm chí quỳ xuống và hứa sẽ không đánh đập nữa nhưng mấy ngày sau lại tiếp tục những “màn tra tấn”.

Trải qua những trận đòn, ghen tuông vô cớ, Vy nhận thấy Hải không hoàn hảo như khoảng thời gian mới yêu nhau. Nhiều bạn bè, người thân cũng động viên chia tay Hải sau khi nghe Vy tâm sự.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, Vy đã quyết định nói lời chia tay Hải nhưng Hải nhất quyết không đồng ý. Hải tìm mọi cách để giữ Vy bên cạnh, từ van xin không được, Hải dọa nạt, khủng bố tinh thần.

“Hắn nói nếu không lấy hắn tôi sẽ không yêu được ai khác. Sau này yêu ai, cưới ai sẽ bị phá đám, trả thù. Từ đó tôi luôn sống trong sợ hãi, mỗi khi đi ra ngoài luôn phải cảnh giác, đi làm cũng không dám đi một mình, phải có người thân đưa đi đón về”, Vy sợ hãi kể lại.

Tới ngày 31.1.2018, Hải bất ngờ đồng ý chia tay và muốn gặp mặt để nói chuyện lần cuối.
“Hải hẹn tôi gặp mặt tại quán cà phê nhưng tôi sợ, không đồng ý. Tôi hẹn Hải về nhà tôi rồi có gì thì nói chuyện. Khoảng hơn 10 giờ trưa 1.1.2019, Hải đến nhà tôi, thời điểm đó có bố mẹ tôi ở dưới nhà. Trong lúc tôi rót nước cho Hải, hắn bất ngờ lấy lọ axít giấu sẵn trong người và hắt thẳng vào mặt tôi. Bố mẹ tôi cũng bị a xít bắn vào và bị thương nhưng vẫn cố đuổi Hải ra khỏi nhà, sau đó hô hoán hàng xóm và đưa tôi đến bệnh viện cấp cứu”, chị Vy nói.
Người chị Vy chằng chịt những vết sẹp do bỏng axít

9 ca phẫu thuật và những ám ảnh không nguôi

Sắp truy tố
Ngày 28.5, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) tội cố ý gây thương tích. Theo điều tra, Hải nguyên là thiếu úy công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an TP.Đà Nẵng. Do mâu thuẫn tình cảm, Hải nghi ngờ Vy có người yêu mới nên ghen tuông. Hải mua can axít 30 lít, sang chiết vào chai 750 ml rồi tạt vào mặt Vy ngay tại nhà cô này. (Ng.Tú)

“Lúc bị tạt axít, mặt tôi nóng ran, 2 mắt không mở được vì rát. Một lúc sau tôi cố mở mắt ra thì chỉ thấy một màu trắng, tôi khóc và nghĩ rằng chắc sẽ bị mù. Theo lời công an, thời điểm khám nhà Hải phát hiện một can axít 30 lít đậm đặc, nồng độ 98%, nếu hôm đó tôi ra ngoài gặp Hải không biết sẽ tồi tệ như thế nào”, chị Vy kể.

Đến ngày 3.1, chị được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác để điều trị. Những ngày đầu là những ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời chị. Vy phải trải qua cảm giác đau đớn khi axít ngấm vào cơ thể, khuôn mặt cháy đen lại, đau rát.

“Thời gian đó, gia đình động viên tôi nhiều lắm. Bố mẹ sợ tôi sốc nên không cho tôi dùng điện thoại, soi gương vì sợ tôi thấy khuôn mặt mình sẽ bị suy sụp. Đêm xuống, tôi không dám ngủ bởi hễ ngủ là lại mơ ác mộng, khuôn mặt Hải và giây phút tôi bị tạt axít. Tôi mong chỉ mong tới sáng và mong có người nào đó bên cạnh để trò chuyện”, Vy kể.

Một tuần sau khi nhập viện, Vy được các bác sĩ phẫu thuật ghép da mặt. Ca mổ kéo dài gần 8 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ lấy da ở vùng lưng, đùi để ghép lên vùng mặt. Tính tới nay, Vy đã trải qua 9 ca phẫu thuật (trong đó 8 ca là đại phẫu).

“Tôi đã từng nói với gia đình rằng cứ kệ con đi, không phải chữa trị gì đâu tốn kém. Con chữa xong vết bỏng con sẽ cắt tóc lên chùa đi tu, con không dám yêu ai nữa. Tôi nghĩ rằng nếu ai sau này yêu tôi thì sẽ là người rất mạnh mẽ, vì có lẽ cả nước đã biết tôi như vậy, họ yêu tôi là họ vượt qua rào cản xã hội rất lớn, nhưng tôi không dám trông đợi”, Vy tâm sự.

Nụ cười hiếm hoi của chị Vy 

Trải qua những đau đớn và suy sụp, chị Vy quen dần với những vết thương chằng chịt trên cơ thể và thấy mình cần phải mạnh mẽ vượt qua để không phụ lòng gia đình và người thân. Chị dự tính khi phục hồi lại ít nhiều khuôn mặt trước kia, thì sẽ tiếp tục đi làm để lo cho bản thân và báo hiếu bố mẹ. Chị Vy cũng mong muốn sẽ có thể giúp đỡ những hoàn cảnh như mình nếu có điều kiện.

“Đối với Hải, tôi không bao giờ tha thứ. Hắn gây ra tội ác mà chưa từng biết ăn năn hối lỗi. Từ khi tôi bị như thế này gia đình hắn cũng chưa từng hỏi thăm hoặc xin lỗi. Tôi mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm những đối tượng dùng axít vào mục đích hại người. Người ta chết đi thì người thân cũng chỉ đau đớn trong vong mấy năm, nhưng việc dùng axít hại người này nó mang lại hậu quả cho nạn nhân cả đời”, chị nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.