Cô gái ‘tung cước’ đạp văng tên trộm chia sẻ mẹo bảo vệ xe máy mùa EURO 2020

Thanh Khương
Thanh Khương
27/06/2021 12:16 GMT+7

Là người ‘tung cước’ khiến tên trộm xe máy ngã lăn và bỏ chạy trên đường phố Sài Gòn mới đây, chị N.T.N.T (20 tuổi, quê Đồng Tháp) hi vọng mọi người sẽ nâng cao cảnh giác trước nạn trộm cắp mùa EURO cũng như trong bối cảnh Covid-19 kéo dài.

Mới đây, đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh cô gái trẻ mặc váy bay người “tung cước” khiến tên trộm tháo chạy rớt cả dép thu hút nhiều sự quan tâm và thán phục của cư dân mạng.
Nhiều người cho rằng hành động của “nữ siêu anh hùng” là nguy hiểm nhưng cô cho biết mình không hối hận vì đã làm như vậy.

Tự tin “tung cước” vì tên trộm… nhỏ con

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, sự việc xảy ra tại một quán bún đậu mắm tôm trên đường Trần Quang Khải (P.Tân Định, Q.1). Người “tung cước” đạp trúng tên trộm là nhân viên thu ngân của quán ăn này.
N.T kể lại, khoảng 19 giờ 30 ngày 23.6, trong lúc đang ngồi bấm điện thoại và kiểm tra hóa đơn bán hàng trong quán, tự nhiên thấy trong người bồn chồn và khó thở, theo quán tính ngẩng đầu lên thì thấy tên trộm đã ra tới cửa. Chị chỉ kịp thốt lên: “Ôi trời chiếc xe của mình” rồi bay thẳng về hướng thanh niên này đạp mạnh một cái.
T. bật người dậy và đuổi theo nhưng tên trộm kịp tháo chạy cùng đồng bọn. Do đứng ở trên bậc thềm phóng xuống, đường bay xa và lực đạp mạnh nên T. té khá đau, may mắn chỉ bị trầy xước nhẹ ở tay và chân.

Cận cảnh cú “tung cước” của cô gái trẻ khiến kẻ trộm xe máy chạy thục mạng

Cô gái này cho biết mọi thứ diễn ra quá nhanh, chưa đầy 1 phút. T. tự tin “tung cước” vì tên trộm… nhỏ con. “Mình khá mũm mĩm nên thường mặc đồ như “đàn ông”. Hôm đó mặc váy cho nữ tính hơn, không ngờ chưa hết ngày đã không dịu dàng được nữa”, chị cười nói.

Chiếc xe máy (ở phía sau) có ý nghĩa đặc biệt với N.T - Ảnh: Thanh Khương

T. tâm sự: “Khuất mắt thì không nói, đằng này nó diễn ra trước mắt nên mình không thể ngó lơ được. Lúc đó mình còn nghĩ có thể chết sống với chúng luôn tại vì đây là món quà bố mẹ tặng cho con gái trước khi lên Sài Gòn học tập và làm việc. Chiếc xe mang nhiều kỷ niệm, không chỉ chở bố mẹ và anh chị em trong nhà mà còn là phương tiện để mình đi kiếm chén cơm manh áo”.
N.T nói thêm, bố mẹ chị được một phen “thót tim” sau khi xem đoạn clip và dặn dò con gái lần sau nên bảo vệ tính mạng của mình trước, còn tài sản lỡ may có mất thì đi làm kiếm lại sau.

Cú “tung cước” của N.T khiến tên trộm tháo chạy rớt cả dép

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Làm cách nào để bảo vệ xe máy?

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người bày tỏ sự trầm trồ trước hành động dũng cảm của cô gái trẻ. Tài khoản Đ.A.T bình luận: “Triệu like cho pha phi thân tung cước của bạn nhân viên”, còn tài khoản N.G.L hài hước nói: “Bạn cướp may mắn vì em nhân viên mặc váy đó nha, chứ mặc quần thì xác định không chạy thoát rồi”.
Bên cạnh đó, một tài khoản khác chia sẻ: “Không khuyến khích hành động của cô gái trẻ. Hành động này có thể bỏ mạng như chơi. Cách tốt nhất là hãy giữ gìn tài sản của mình như không để xe góc khuất, trang bị khóa chống trộm”.
N.T bày tỏ cảm nghĩ: “Nhiều người nói hành động của mình là nguy hiểm và một chiếc xe thì không đáng để làm vậy. Đúng! Nhưng giả sử đó là món quà mà bạn vô cùng yêu thích, không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn có giá trị tinh thần to lớn thì khi thấy có người ngang nhiên cướp trước mặt, các bạn sẽ làm thế nào?”.
Qua đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội, T. cảm thấy vui vì cách nhìn của người đàn ông về những người phụ nữ sẽ khác hơn đôi chút. Tuy nhiên, chị T. không khuyến khích các bạn trẻ, đặc biệt là nữ giới hành động giống mình.
“Thứ nhất là không nên chủ quan mà hãy để xe ở nơi có người qua lại. Thứ hai là gắn thiết bị định vị vào xe của mình. Thứ ba là sử dụng khóa dây xích chống cắt”, cô gái chia sẻ mẹo bảo vệ tài sản trong mùa EURO khi nhiều người mãi xem bóng đá không chú ý nhà cửa, hoặc do thức khuya mà buổi sáng dễ buồn ngủ không để ý xe cộ trước cửa, cũng như trong bối cảnh Covid-19 hoành hành, đường phố khá vắng vẻ.
N.T cho biết từ đầu năm cấp 2 đã theo học bộ môn Vovinam vì “mê” và vì muốn rèn luyện sức khỏe. Hiện chị đang theo học chuyên ngành âm nhạc tại TP.HCM. Cô gái này vẫn dành thời gian rảnh để chơi nhiều môn thể thao khác nhau như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, tập gym…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.