Cô gái tự rời khỏi nơi cách ly phòng Covid-19 để về nhà... chuẩn bị hôn lễ

Nguyễn Long
Nguyễn Long
10/03/2020 15:24 GMT+7

Dù đang trong thời gian cách ly phòng dịch Covid-19 tại nhà cha mẹ chồng tương lai ở Hà Nam nhưng cô gái đã tự ý bỏ đi khỏi nơi này, về nhà cha mẹ ruột ở Bà Rịa – Vũng Tàu để... chuẩn bị hôn lễ.

Ngày 10.3, lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, ngành y tế địa phương phối hợp cùng các cơ quan chức năng đã làm việc với chị B.V.A (24 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa), sau khi chị này tự ý rời khỏi khu cách ly phòng ngừa dịch Covid-19 từ tỉnh Hà Nam về nhà.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26.2, chị A. từ Nhật Bản về Việt Nam và đến nhà của cha mẹ chồng ở xã An Đổ (H.Bình Lục, Hà Nam).

Do nằm trong diện cách ly phòng ngừa dịch Covid-19 nên chính quyền huyện Lục Nam đã tổ chức cách ly chị A. tại nhà chồng sắp cưới của mình.

Đến ngày 4.3, ngành y tế địa phương xác định sức khỏe của chị A. vẫn bình thường không có dấu hiệu nhiễm bệnh Covid-19.

Đang trong thời hạn cách ly y tế, bất ngờ ngày 5.3, chị A. cùng chồng sắp cưới đón xe khách ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để bay vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sau đó tiếp tục đi xe khách về TP.Bà Rịa ở nhà cha mẹ ruột của mình.

Việt Nam phát hiện ca Covid-19 thứ 32, là bạn của bệnh nhân thứ 17

Cô gái áo vàng livestream khoe phi vụ "trốn" cách ly ở sân bay

Ngay sau khi biết chị A. tự ý rời khỏi nơi cách ly, UBND H.Bình Lục đã gửi văn bản hỏa tốc, đề nghị UBND TP.Bà Rịa tiếp tục có biện pháp theo dõi và thực hiện các ly chị A.   

Nhận được văn bản của UBND H.Bình Lục, UBND TP.Bà Rịa chỉ đạo ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà cha mẹ ruột chị A. kiểm tra sức khỏe và đề nghị chị A. tiếp tục thực hiện cách ly y tế cho hết thời hạn.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy Bà Rịa cho hay nguyên nhân chị A. rời khỏi khỏi nơi cách ly về nhà cha mẹ ruột là để chuẩn bị cho ngày cưới vào cuối tuần.

“Hiện tại chị A. đã qua 14 ngày theo dõi cách ly. Sức khỏe của chị A. vẫn bình thường, không có dầu hiệu nhiễm bệnh Covid-19”, lãnh đạo này cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.